วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เพื่อนบ้านสุดทนแฉภาพ “การ์ด กปปส.” บุกทุบรถตำรวจที่จอดในรั้วบ้าน ขโมยปืน-เอกสารสำคัญในรถยนต์ ไปทั้งหมด





            วันที่ 10 พฤษภาคม 2557(go6tv) ผู้ใช้ไอดี Kittykung Laws ได้เผยแพร่ภาพการ์ด กปปส. กำลังทุบทำลายรถยนต์สีดำคันหนึ่ง โดยมีคำบรรยายภาพว่า เป็นภาพที่เธอแอบถ่ายเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ช่วงเที่ยงขณะที่การ์ด กปปส.บุกเข้ามาในรั้วบ้านของเพื่อนบ้านและทุบทำลายรถยนต์ ซึ่งเป็นรถยนต์ตำรวจที่จอดในรั้วบ้านและขโมยปืน-บัตรประจำตัวตำรวจ ที่อยู่บนรถยนต์คันดังกล่าวในบ้านออกไปให้พุทธะอิสระ จากนั้น พุทธะอิสระได้ไปโกหกแถลงข่าวว่าเป็นตำรวจโดนจับได้ระหว่างปลอมตัวปนกับม็อบหน้า ศอ.รส.

            เจ้าของไอดี Kittykung Laws ได้เขียนบรรยายในเฟสบุ๊คดังต่อไปนี้

           “เมื่อวาน มีการ์ด กปปส.บุดเข้ามาในบ้านเพื่อน แล้วพังรถตำรวจในบ้าน ถ่ายรูปไว้ได้หลายคน แต่ไม่กล้าโพสต์ กลัวมันมาแก้แค้น...โอย....บ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแปแล้วนะ

เลือกรูปที่ไม่เด่นมากมาวางให้ดู

          ก็เข้าใจคนกรุงเทพฯอ่ะนะ - รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี ขืนไปยุ่งกับเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัว หรือหือกะพวกมันที่มาเป็นกลุ่มพร้อมอาวุธ ก็อาจจะเจ็บตัว และเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
พวกที่เชียร์ให้ออกมาจับมือกัน ช่วยกัน บลา บลา บลา ก็ดีแต่พิมพ์ ไม่ได้มาช่วยเหลืออะไร - ก็ไม่รู้ทำไงนะ ก็ได้แต่เอาใจช่วยและให้ข้อแนะนำ ส่วนจะทำหรือเปล่าก็เป็นเรื่องวิจารณญาณส่วนบุคคล และวาระโอกาส สิ่งแวดล้อมขณะนั้นประกอบการตัดสินใจ

         แต่ความเป็นมนุษย์ของเราย่อมมีศักดิ์ศรี ผู้เจริญแล้วย่อมภาคภูมิในเกียรติของตัวเอง ภาคภูมิในเขต ในอาณาจักร และที่แน่ๆ ภาคภูมิในสิทธิความเป็นมนุษย์ผู้เจริญแล้วของตัวเอง

          ถ้าคุณไม่ทำอะไรสักอย่างเพื่ปกป้อง-แก้ไข สิ่งอะไรก็ตามที่มันทำให้เราต่ำต้อยด้อยค่าในความเป็นคน คุณก็ต้องทนมันต่อไป เพื่อคุณจะได้ไม่เจ็บตัว และคุณจะได้มีชีวิตต่อ..รอ..รอ..และ รอ..ให้พระสยามเทวาธิราชดลบันดาลให้พวก การ์ดกปปส.มันสะดุดก้อนหินหัวน็คพื้น-หัวใจวายตายในส้วม-หรือไม้จิ้มฟันแทงเหงือกตาย ...ก็แล้วแต่พวกคุณก็แล้วกัน

รู้มั๊ย ทำไมมันไม่กล้าทำอย่างนี้ที่ต่างจังหวัด?
จะบอกว่าคนมันน้อยก็ไม่ใช่
ทุกวันนี้ในกทม.การ์ดพวกนี้ก็เป็นคนส่วนน้อยสุดๆ -
.
        ต่างจังหวัดเค้ามีความเห็นแก่ตัวน้อยกว่าคนในกรุง เกิดการ์ดพวกนี้ไปทำรุ่มร่ามแถว-ไม่ต้องไกล แค่ เพชรบุรี ราชบุรี นครปฐม อยุธยา หรือแม้แต่ปทุมธานี คงจะไม่ตายก็บาดเจ็บสาหัส

         ก็แสนจะเข้าใจว่าพวกคุณ ว่าการเอาตัวรอดในเมืองใหญ่มันเป็นยังไง..แต่มันถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่จะมาจับเข่าคุยกันหน่อย ในมาตรการปกป้องชีวิตและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ต้องเริ่มคุยกันแล้วค่ะ ไม่ใช่จะมาคิดสั้นๆแค่ว่า ไม่ใช่เรื่องของเรา เราไม่เกี่ยว - ช่างมันเถอะ ขืนหือเดี๋ยวมันเอามีดฟันจะเจ็บตัวเปล่า บลา บลา บลา ฯลฯ

        เอาเป็นว่า เอาใจช่วยให้มีความเข้มแข็ง เอาใจช่วยให้หันหน้าพูดคุยกันในละแวกบ้าน-เพื่อนร่วมงาน-ในสมาคมต่างๆ เอาใจช่วยให้กล้าหาญยิ่งๆขึ้นไป เเอาชนะการ์ด กปปส. หรือการ์ดไหนๆที่คุกคามความเป็นคนสิทธิเท่ากันของเราค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น