วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"แป๊ะลิ้ม" สั่ง ผบ.ทบ. "การรัฐประหารไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ทหารต้องออกมาได้แล้ว!"





           วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.14 น. ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เวทีกองทัพธรรม หน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า วันนี้ได้สั่งให้หยุดรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ทางเอเอสทีวี เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ประชาชนออกมา และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้โทรศัพท์ไปชวนให้มาขึ้นเวทีกองทัพธรรม ซึ่งตนไม่ขัดข้อง


          นายสนธิ กล่าวว่า ที่พี่น้องออกมาสู้ในวันนี้ เราไม่ได้ต้องการปฏิรูปการเมือง แต่เราต้องการปฏิรูปประเทศเพื่อคนไทย 65 ล้านคน ไม่ใช่ปฏิรูปการเลือกตั้งให้โปร่งใส เพราะมันเป็นไปไม่ได้ อย่าสู้แค่ให้นักเลือกตั้งได้ วันนี้เป็นวันที่เรามาเรียกร้องให้นักการเมืองเสียสละ หยุดเล่นการเมืองไป 5 ปี ไม่ว่าหล่อไม่หล่อช่างมัน เราต้องทำให้คนไทย 65ล้านคน ไม่ใช่ทำให้พรรคใดพรรคหนึ่ง ประเทศไทยวันนี้ยิ่งกว่าล่มสลาย ทั้งตัวเลขทางเศรษฐกิจ คดีทางสังคม ระดับศีลธรรมคุณธรรมอยู่ในขั้นฉิบหายแล้ว เราออกมาวันนี้ต้องมีเป้าที่ชัดเจนว่าจะทำเพื่อลูกเพื่อหลาน ให้เขารู้ว่าประเทศไทยขณะนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน เป็นสงคราม 2 ฟาก สงครามระหว่างคุณงามความดี กับสิ่งที่ชั่วร้ายอย่างตระกูลชินวัตรทั้งหลาย

           นายสนธิ กล่าวต่อว่า การรัฐประหารไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่ถ้ารัฐประหารแล้วเอาชาติบ้านเมืองมาเป็นสมบัติผลัดกันชม เหมือน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นั่นเป็นเรื่องที่ชั่วร้ายที่สุด แต่ถ้ารัฐประหารแล้วทหารถอยออกไป ให้ผู้มีความรู้ความสามารถมาเปลี่ยนแปลงชาติบ้านเมือง เพื่อคน 65 ล้านคน ก็เป็นเรื่องที่ดี เป็นสิริมงคล ขอฝากไปถึงทหารที่ยังจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ วันนี้จะเป็นมาตรา 7 หรือมาตรา 3 ไม่ควรเอามาใช้ เพราะเมื่อเราเล่นมาตรานี้ เรากำลังกดดันพระเจ้าอยู่หัวให้ตัดสินใจเลือกข้าง พระองค์เลือกข้างไมไ่ด้ เพราะคน 65 ล้านคนล้วนเป็นพสกนิกร แต่ทหารเลือกข้างได้ ทหารต้องออกมาแล้วบอกว่าเราต้องไม่ทำให้เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น