วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"โรเบิร์ต" แดกดัน "อำมาตย์ไทย" เหตุล้มล้างประชาธิปไตยครั้งแล้วครั้งเล่าเพียงแค่ "กลัวทักษิณ"




            วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 (go6tv) นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความต่างประเทศของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ได้ปราศรัยบนเวทีชุมนุมเสื้อแดง ถนนอักษะ ชี้ถึงความกลัวของระบบอำมาตย์ ที่ต้องล้มล้างประชาธิปไตยครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยเหตุจากความกลัว “ทักษิณ”

นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีความว่า

         “สัปดาห์ที่ผ่านมา เราผ่านอะไรมามากมาย ศัตรูของเราพยายามยุยง ยั่วยุ ให้ประชาชนออกมาปะทะกันบนท้องถนนเราทราบดีว่า เวลานี้ดีท่สุดที่รัฐบาลจะลงนามให้ยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศชั่วคราว อาทิตย์ที่แล้วกลุ่มอำมาตย์ได้เผยโฉมตัวเองออกมา ขณะที่เราต้องการประชาธิปไตย แต่พวกเขาต้องการทรราชย์

           เราต้องการความยุติธรรม แต่พวกเขาต้องการสองมาตรฐาน เราต้องการปฏิรูป เขาต้องการสร้างแต่ความไม่เป็นธรรม เราอยากจะบอกว่า หากเราไม่อดทนอดกลั้น เป็นเรื่องยากที่เราจะได้ชัยชนะ

           กลุ่มตรงข้ามเรานั้น แต่ก่อนเรียกว่า พรรคประชาธิปัตย์ แต่ว้ันนี้เขาเป็นอันธพาลของสุเทพ พวกเขากำลังเจ็บป่วยอย่างร้ายแรงจากโรค “กลัวทักษิณ”

            เขาพยายามใช้ทุกอย่างเพื่อนำเรากลับไปสู่อดีต นี่คืองานและหน้าที่ของเราที่จะต้องเดินหน้าสู่อนาคตด้วยหลักนิติธรรม และความยุติธรรม

           แต่ยังมีคนในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นคนที่ม็อบรังเกียจ เรายินดีที่จะต้อนรับกลุ่มคนที่ต้องการปฏิรูป เพื่อให้ร่วมขบวนการเพื่อการเป็นธรรมและความเท่าเทียมกันในสังคมเหมือนกับเรา

            ทางเดียวที่จะทำให้เกิดขึ้นไป คือการทำงานการต่อสู้กับพี่น้องที่อยู่ในต่างประเทศ เราเป็นหนี้บุญคุณองค์กรระหว่างประเทศที่เข้ามาจับตาดูการเมืองไทย และเราก็เสียใจที่คุณลิซ่า โปแลงกี น้องสาวนักข่าวผู้ร่วมอุดมการณ์ที่จากเราไปไม่นานนี้ คุณลิซ่าได้ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม ช่วยเหลือนักข่าวในประเทศไทย ก่อนเขาจากไป เขาได้ร่างโครงการสร้างอนุสาวรีย์เหยื่อแห่งความอยุติธรรมเมื่อปี 53 เราจะร้องขอให้รัฐบาลได้สร้างอนุสาวรีย์ดังกล่าว เพื่อรำลึกถึงวีรชนทุกคน เราไม่สามารถลืมความเศร้าโศรกในเหตุการณ์นั้น และเราก็ไม่ลืมเลือนเพื่อนนักโทษในคุกการเมือง เราต้องรณรงค์แก้ไขกฎหมายมาตรา 112 เพราะฝ่ายตรงข้ามใช้กฏหมายข้อนี้ในการทำลายเสรีภาพทางการพูดและประชาธิปไตย

              เราทราบว่ากลุ่ม กปปส. ได้รุมทำร้ายนักข่าวอีกครั้งล่าสุด อยากเตือนพี่น้องทุกคน สิ่งที่ปกป้องนักข่าวเพราะเป็นวิธีที่จะฟื้นฟูประชาธิปไตยในไทย รัฐบาลอาจจะอนุญาตให้นักข่าวสวมใส่เสื้อเกราะ เพราะหากสถานการณ์แย่ลง นักข่าวควรจะปกป้องตัวเองได้

            ในอีกไม่กี่สัปดาห์ ผมจะร้องขอให้สหภาพยุโรป ในการลงทัณฑ์เป็นรายบุคคล ต่อบุคคลที่ทำลายล้างประชาธิปไตยในประเทศไทย และผมจะเดินทางไปยังองค์กรพรรคการเมืองนานาชาติเพื่อถามว่า ทำไมยังสนับสนุนคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นเผด็จการ ผมเข้าใจว่าคุณอภิสิทธิ์ นำเสนอตนว่าจะแก้ไขวิกฤตนั้น

            มันมีแค่ในไทยเท่านั้น ที่คนมีคดีฆ่าคนตาย จะนำเสนอตัวเองเป็นผู้นำสันติภาพ

            มีแค่ไทยเท่านั้น ที่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สามารถถูกถอดถอนได้แค่ข้อหาว่า “อาจจะมีส่วนร่วม” กับทุจริต  เหตุที่เกิดในไทย พี่น้องไทยคงไม่ต้องการที่จะเห็นในลักษณะนี้

           เราต้องการรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มีที่ไหนเหมือนประเทศไทย ที่รัฐบาลประชาธิปไตยจากประชาชนจะถูกล้มล้างครั้งแล้วครั้งเล่า มีแค่ประเทศไทยที่เขาจะสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน นั้นคือความหวาดกลัว “ทักษิณ” หวาดกลัว “ความยุติธรรม” หวาดกลัว “สิทธิมนุษยชน”

              เราต้องบอกต่อพวกเขาว่า เราต้องไม่กลัวต่ออนาคต เราต้องเรียนรู้ว่า เราต้องมีความอดทนอดกลั้น เพื่อให้ได้ประเทศไทยในแบบที่เราต้องการในอนาคต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น