วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร้องถูกผู้ต้องหาคดีหมิ่น ข่มขู่ให้ละเลยทำหน้าที่

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร้องกองปราบฯ ถูกกลุ่มผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ข่มขืนใจให้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างตรวจค้นบ้านต้องสงสัยคดียาเสพติด

13 ก.พ. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายเลปกร ศิริมังกร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ระดับ 5 เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพันตำรวจเอกอัครเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับนายชากานต์ ภาคภูมิ และนายปรีชา ดาราไตร ในความผิดฐานร่วมกันข่มขืนใจให้ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112

กรณีเมื่อวันที่ 16 กัยายน 2557 ได้นำหมายตรวจค้นยาเสพติด เข้าค้นบ้านทาวน์โฮมหลังหนึ่งของนายปรีชา แต่เมื่อไปถึงพบเพียงผู้เช่าบ้าน จึงทำบันทึกผลการตรวจค้น แต่ต่อมานายปรีชา ได้เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ พร้อมแสดงความไม่พอใจ ก่อนต่อสายโทรศัพท์ให้ พูดคุยกับนายชากานต์ ซึ่งได้อ้างตัวเป็นเลขานุการของ ว่าที่ พันตรีณัฐพล อัครปรีชา นามสกุลในขณะนั้น  โดยนายชากานต์ ได้ต่อว่าชุดตรวจค้น พร้อมแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติการตรวจค้นบ้านนายปรีชา ต่อมาวันรุ่งขึ้น นายชากานต์ และนายปรีชา ได้เดินทางมาที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. พร้อมเรียกนายเลปกร พร้อมชุดทำงานเข้ามาพบ เพื่อบังคับให้ขอโทษ ซึ่งผู้เสียหายจำยอมต้องปฏิบัติตาม และยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกไม่สบายใจมาโดยตลอด จนกระทั่งทราบข่าวว่าเครือข่ายของนายชากานต์ เป็นผู้ที่แอบอ้างเบื้องสูงกระทำผิดหลายกรณี จึงปรึกษาผู้บังคับบัญชา และได้ข้อสรุปว่าควรเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี

สำหรับนายชากานต์ อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ด้วยการแอบอ้างสถาบัน ในการอุ้มทวงหนี้ อุ้มขอลดหนี้ และอ้างต่อสถาบันการศึกษาชื่อดังในการขอเวลาเรียน ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนนายปรีชา ได้ถูกศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับฐานร่วมกับนายชากานต์ แอบอ้างเบื้องสูงอุ้มขอลดหนี้ และอยู่ระหว่างการหลบหนี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น