วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จับหนุ่มพ่นสเปรย์ศาลอาญา - เหตุทวงคดีทหารยิงรุ่นพี่ไม่คืบ



Tue, 2015-05-26 14:19


ตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุมผู้ต้องหาคดีพ่นสเปรย์รูปตัวเอ ที่ป้ายศาลอาญา โดยระบุสาเหตุว่าเป็นเพราะคดีทหารยศสิบตรี ยิงรุ่นพี่เสียชีวิตขณะขับจักรยานยนต์ย่านบางเขนไม่มีความคืบหน้า จึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม

26 พ.ค. 2558 - ตามที่เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.11 พัน.1 รอ. ตรวจสอบป้ายศาลอาญา หลังมีผู้พ่นสเปรยตัวอักษรเอ คล้ายสัญลักษณ์ของพวกนิยมอนาธิปไตยนั้น ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ได้จับกุม นายณัฐพล อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จับกุมได้ที่ จ.นนทบุรี โดยใช้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์จำนวน 2 จุดจริง เนื่องจากต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับรุ่นพี่ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านย่านบางเขน เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 โดยตำรวจสามารถจับกุม ส.ต.วัชรพงศ์ ชูรัตน์ ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงเกิดความคับแค้นใจ และต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม จึงฉีดพ่นสัญลักษณ์ดังกล่าว เพราะเห็นว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และยอมรับว่าสิ่งที่ทำมีความผิด แต่ต้องการระบายและเรียกร้องความถูกต้องเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น