วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

ผบ.โรงเรียนนายร้อย จปร. ยอมรับมีอาหารกลางวันหลุดการตรวจสอบจริง

พล.ท.ชาญชัย ยศสุนทร (ซ้าย) ผบ.รร.จปร. (ที่มา: แฟ้มภาพ/ประชาสัมพันธ์กิจกรรม รร.จปร.)

ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อย จปร. ยอมรับว่าผู้โพสต์รูปโวยอาหารกล่อง ไม่สมเบี้ยเลี้ยง 120 บาท เป็นนักเรียนนายร้อยจริง โดยยอมรับว่าอาหารอาจหลุดลอดการตรวจสอบไปบ้าง เมื่อนักเรียนเหนื่อยและหิวเปิดกล่องอาหารจึงเกิดอารมณ์ ซึ่งเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ยืนยันไม่มีเหตุทุจริตเรื่องอาหาร พร้อมให้สื่อมวลชนตรวจสอบ
29 ก.ย. 2558 หลังจาก "ชนินทร์ คล้ายคลึง" หรือฉายา "ผู้พันสู้" อดีตนายทหารอากาศที่ถูกให้ออกจากราชการได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ค ที่ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากค่าเบี้ยเลี้ยงนักเรียนนายร้อย จปร. วันละ 120 บาท พร้อมโพสต์อาหารกลางวันที่ได้รับการจัดสรรตามเบี้ยเลี้ยง เป็นภาพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดกับขนม 1 ห่อ นั้น
ล่าสุด ในหนังสือพิมพ์ข่าวสด พล.ท.ชาญชัย ยศสุนทร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ให้สัมภาษณ์ว่า ยอมรับว่าผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าจริง แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับนักเรียนแล้ว และทำการตักเตือนว่าสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม ซึ่งการกระทำอาจจะเกิดอารมณ์ชั่ววูบ
เนื่องจากในช่วงนี้ที่ รร.จปร.จัดกิจกรรมและมีงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเรื่องอาหารอาจจะหลุดลอดสายตาการตรวจสอบไปบ้าง เพราะอาหารนั้นมีเป็นจำนวนมากหลายกล่อง เราไม่ได้ตรวจสอบให้ดีบางกล่อง จึงอาจตกหล่นหรืออาหารไม่ครบบ้าง นักเรียนอาจจะเหนื่อยและหิว เมื่อเปิดกล่องอาหารมาเจอแบบนั้นจึงเกิดอารมณ์  ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริตหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าไม่มีการทุจริตเรื่องอาหารอย่างแน่นอน และพร้อมให้สื่อมวลชนตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น