วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ล่าชื่อถึง ‘ก.วัฒนธรรม-ประยุทธ์’ ฉาย ‘อาบัติ’ โดยไม่เซ็นเซอร์ ทะลุ 1.4 หมื่นแล้ว


13 ต.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้ใช้ชื่อ ‘Worakasem Rungmekarat’ ตั้งรณรงค์ใน change.org ล่ารายชื่อเรียกร้องถึง กระทรวงวัฒนธรรม และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ฉายภาพยนตร์เรื่อง " อาบัติ " โดยไม่เซ็นเซอร์เนื้อหาใดๆ ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. มีผู้ร่วมลงชื่อ 14,809 คน คนแล้ว
โดยเนื้อเหาข้อเรียกร้องระบุว่า อยากให้ภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ " ได้เข้าฉายตามปกติ โดยไม่มีการตัดตอน ปรับแก้เนื้อหาใดๆ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวไทย ได้เห็นอีกมุมอันเป็นมุมแห่งความเสื่อมที่เกาะกินพระพุทธศาสนา ยังผลทำให้พระศาสนาเสื่อมทราม
พร้อมระบุอีกว่าภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" นี้ จะได้ตีแผ่นำเสนอพฤติกรรมนอกรีตในพระศาสนาบางอย่างของบุคคลบางกลุ่มที่มุ่งร้ายต่อพระศาสนา มุ่งหวังผลประโยชน์ ลาภอันมิควรได้จากความศรัทธาที่มิได้มาพร้อมด้วยสติออกมาให้เราได้รับรู้ในเสี้ยวมุมหนึ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีที่แย่ยิ่งกว่านี้อยู่อีกมาก ผ่านตัวละครในเนื้อเรื่อง เพื่อที่จะได้ทำให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายตระหนักรู้ และตื่นตัวในการที่จะดูแลและปกป้อง ทำนุบำรุงพระศาสนาประจำชาติไทย ให้ดำรงไว้ซึ่งความน่าเลื่อมใส เป็นไปตามพระปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น