วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผู้จัดการ สสส. เบรคภาคีงดเคลื่อน หลังถูกคตร.สอบ-ประยุทธ์จ่อลงดาบ


หลังประยุทธ์ ให้ คตร. ตรวจ สสส. ชี้อหากเจอผิดลงโทษ-ปรับย้ายปรับออก ส่งศาล ด้านผู้จัดการ สสส. เบรคภาคีงดเคลื่อน ระบุหากตนโดนปลดจะยอมรับ แต่หลายหน่วยงานที่กล่าวหาตนนั้นเพราะมองสุขภาพในแบบที่แคบ
จากการณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงกรณีกรณีความคืบหน้าของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ คตร. เข้าตรวจสอบการใช้งบประมาณของสสส. ว่า ให้ คตร. ตรวจทุกวันจะได้ไม่ต้องมีการกล่าวอ้างว่าไม่มีความเป็นธรรม แต่ไม่ได้ชี้ว่าผิดหรือถูก เพราะข้อกฎหมาย หรือระเบียบเดิม กองทุนต่างๆ เขียนไม่ชัดเจน มีวิธีการพิจารณาที่กว้างเกินไป ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาอยู่ ร่างระเบียบใหม่ ทบทวนใหม่ เพราะกองทุนเหล่านี้หยุดไม่ได้ ประชาชนเดือดร้อน อย่างไรก็ตามต้องทำให้ถูกต้อง ขณะเดียวกันเชิงบริหารที่ผ่านมาต้องมีมาตรการการลงโทษ ปรับเปลี่ยนในทางปกครอง ถ้าทำงานไม่ได้ผลก็ปรับย้ายปรับออก หากทำผิดกฎหมายก็ส่งไปที่ศาล คตร.มีหน้าที่ตรวจหาข้อเท็จจริงเท่านั้น (อ่านรายละเอียด มติชนออนไลน์)
เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น.  กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โพสต์แถลงผ่านเพซบุ๊กส่วนตัว ‘Krissada Raungarreerat’ ในลักษณะสาธารณะ ภาคี สสส. ต่อกรณีดังกล่าว ที่แสดงความห่วงใยต่อตนมานั้น ไม่อยากให้เคลื่อนไหวใดๆ ระบุหากตนเองโดนปลดจะยอมรับทุกประการ พร้อมชี้แจงด้วยว่าหลายหน่วยงานที่กล่าวหาตนนั้นเพราะมองสุขภาพในแบบที่แคบ
โดยมีรายละเอียดดังนี้
ที่มา ‘Krissada Raungarreerat’ (สืบค้นเมื่อ 15 ต.ค.58 14.40 น.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น