วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

คสช.ถกปรับรายการ 'เดินหน้าประเทศไทย' หลังกลายเป็นช่วงประหยัดไฟของปชช.


คสช.เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถกปรับรายการ 'เดินหน้าประเทศไทย' หลังกลายเป็นช่วงประหยัดไฟ 30 นาทีของปชช. ระบุอาจส่งผลกระทบต่อการรับรู้และเข้าใจการทำงานของรัฐบาลและคสช. 
28 มี.ค. 2559  เดลินิวส์และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานตรงกันว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทำรายการโทรทัศน์ของ คสช. อาทิ ตัวแทนกรมประชาสัมพันธ์ ผู้แทนกระทรวง สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง 11) สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์(ช่อง 9) เข้าร่วมหารือถึงการปรับปรุงรายการ "เดินหน้าประเทศไทย” ที่ออกอากาศทุกวัน หลังเคารพธงชาติ ในเวลา 18.00 น. หลังจากคสช.พบว่าจำนวนผู้ชมรายการนี้มีจำนวนน้อยลงมาก อาจส่งผลกระทบต่อการรับรู้และเข้าใจการทำงานของรัฐบาลและคสช.
โดยในที่ประชุมเห็นว่าช่วงเวลาดังกล่าวที่รายการออกอากาศ เป็นช่วงประหยัดไฟ 30 นาทีของประชาชน เพราะประชาชนส่วนใหญ่พากันปิดโทรทัศน์เพื่อหนีรายการนี้ และรอเปิดอีกครั้งหลังจบรายการ อีกทั้งได้วิเคราะห์ถึงรูปแบบรายการที่ยึดแบบเดิมมานาน คือการสัมภาษณ์รัฐมนตรี 
ดังนั้นที่ประชุมจึงเห็นตรงกันว่าต้องปรับรูปแบบรายการให้น่าสนใจมากขึ้น โดยจะทำเป็นรายงานพิเศษไม่ใช่แค่การนั่งสัมภาษณ์รัฐมนตรีเท่านั้น แต่จะต้องลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติ เช่น อธิบดี ผู้อำนวยการกอง นายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านด้วย ซึ่งจะมีการตั้งคณะทำงานชุดเล็กเพื่อวิเคราะห์และกำหนดประเด็นในอีก 7 วันข้างหน้า เพื่อมอบหมายให้สถานีโทรทัศน์ที่เข้าร่วมผลิตรายการได้ทำประเด็นตามที่คณะทำงานชุดเล็กกำหนด  
 
อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมไม่ได้มีการหารือถึงการปรับปรุงรายการ "คืนความสุขให้กับคนในชาติ" ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ ในเวลา 20.15 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น