วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

‘ประยุทธ์’ แจง ส.ว. ไม่ได้เลือกนายก แค่มีส่วนประชุมและลงความเห็น ทั้งนี้เพราะไม่ไว้ใจ รบ. หน้า


ประยุทธ์ นำทีม ครม. ข้าราชการ ทำบุญปีใหม่ไทย เผยสิ้นสุดปีเก่าขออโหสิกรรมที่พูดไม่ดี อารมณ์ร้อนใส่นักข่าว ระบุกรณี ส.ว. มีส่วนเลือกนายกรัฐมนตรี แค่ร่วมประชุมและลงความเห็น ย้ำปีนี้เล่นน้ำอย่าแต่งโป๊ ให้ดูเกาหลีเป็นตัวอย่าง
12 เม.ย. 2559  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วย นราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาลร่วมตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 59 รูป รวมทั้งสงฆ์น้ำพระพุทธรูปร่วมกัน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ ประจำปี 2559 โดยนายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ข้าราชการ และสื่อมวลชนได้รดน้ำขอพรเพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีสงกรานต์
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของปีเก่า และเริ่มต้นปีใหม่ จึงอยากใช้วันนี้กล่าวขอบคุณทุกคน ตนไม่สามารถทำอะไรได้คนเดียวจึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคนเพราะเราเป็นทีมเดียวกัน ตนไม่มุ่งหวังอะไร แต่มุ่งหวังให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในอนาคต จึงขอให้เริ่มต้นเป็นปีแห่งธรรมาภิบาล โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการทำงาน และขอบคุณตลอดเวลาที่ผ่านมาเห็นถึงความก้าวหน้าและเอาจริงเอาจัง แต่บางคนไม่เข้าใจ เพราะปัญหาซับซ้อน แต่เราทำเพื่อประชาชน นำไปสู่การแก้ไข จึงต้องเร่งสร้างความชัดเจน
ขออโหสิกรรมนักข่าว ที่อารมณ์ร้อนตำหนิติเตียนไป แต่วันหน้าอย่าทำอีก
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า การทำงานต้องมีเหนื่อยอยู่แล้ว หากวันใดไม่เหนื่อยแสดงว่าเราไม่ได้ทำงาน ต้องเหนื่อยที่จะคิด ริเริ่มและตรวจสอบ ถ้าทำงานสบายๆ ต้องไม่ใช่เวลานี้ ขอให้เป็นเวลาที่มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งและมีธรรมาภิบาล วันนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ ตนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
“ขอโทษ ขออโหสิกรรม สิ่งใดที่พูดไม่ดี พูดไม่เพราะ อารมณ์ไม่ดี บางครั้งเผลอตำหนิไปบ้าง ก็ขออโหสิกรรมด้วย ทุกคนเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องที่รัก รวมถึงนักข่าว สื่อมวลชนก็ขออโหสิกรรมด้วยในวันนี้ แต่วันหน้าอย่าทำอีกแล้วกัน เลือกตั้งปีหน้าห่วงรัฐบาลที่จะเข้ามาปกครองประเทศจะเป็นอย่างไร ถ้าทุกว่าคิดว่าได้ ผมก็รับได้เสมอเพราะทุกคนเป็นห่วงประเทศ เรากำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้ประเทศ หลายๆ อย่างจึงไม่จำเป็นต้องทำตามต่างประเทศ”
ส.ว. มีส่วนเลือกนายกฯ ขอแค่นี้ได้ไหม เผยยังไม่ไว้ใจรัฐบาลหน้า
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงคำถามพ่วงประชามติที่ให้ ส.ว.เลือกนายกฯ ได้ โดยบอกว่าผู้ที่มีสิทธิเสนอชื่อนายกฯ คือ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง และให้ ส.ว.มีส่วนร่วมในการประชุมและลงความเห็น แล้วมันเกี่ยวกับคนนอกตรงไหนเพราะยังมีความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจในรัฐบาลหน้า แค่นี้ ก็ขอแค่นั้นทำได้ไหม ส.ว.ไม่ได้เสนอเอง หรือจะให้ทำงานภายใต้คนไม่ดีมาปกครอง ถ้าคิดว่าทำประเทศชาติให้ปลอดภัยก็เสนอคนดีเข้ามาบริหารประเทศ
แนะสงกรานต์อย่าแต่งโป๊ ให้ดูอย่างเกาหลีไม่เห็นมีโป๊เลย จูบกันยังไม่มีให้เห็น
ต่อมาเวลา 09.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 นาวาโทหญิง แพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย นำดารานักแสดงเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” พร้อมนำกระบอกฉีดน้ำให้นายกฯ ฉีดเนื่องในวันสงกรานต์ โดยนายกฯได้ฉีดน้ำใส่สื่อมวลชนและดารานักแสดง และระหว่างนั้นนายกฯ กล่าวด้วยว่า ไม่มีฝ่าย ไม่มีพวกกันอีกต่อไป ขอให้ทุกคนมีความสุข ตนก็ทำเพื่อทุกคน ขอให้ทุกคนช่วยกันหน่อย และขอให้สงกรานต์นี้เป็นสงกรานต์ที่มีความสุข เพราะจะเป็นปีที่เรามีความสุขที่สุด เพราะกว่า 10 ปีแล้วที่ประเทศไทยไม่มีความสุขที่แท้จริง เพราะฉะนั้นอยู่ที่พวกเราทุกคนที่จะช่วยกันทำ ไม่ใช่ตนคนเดียว
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า อย่างดาราที่มาวันนี้เขาก็ไม่แต่งตัวโป๊ เราต้องแต่งตัวให้ดูดี แต่งชุดไทยบ้างก็สวยดี สำหรับการแสดงก็ว่ากันไป คนที่ดูก็ชินแล้ว มันต้องเป็นแบบนี้คนถึงจะดู แต่ความจริงทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นวัฒนธรรมไทย ไปเปิดดูเกาหลีทำไมเขาไม่แต่งโป๊ ก็ถือว่าแปลกนะ บางครั้งเขาแทบไม่จูบกันเลย ซึ่งก็ดูน่ารัก ตนบอกแล้วว่าผู้หญิงเปรียบเสมือนท็อปฟี่หรือขนมหวานที่ต้องมีห่อ หากเราเอาขนมมาขายแล้วเปิดห่อทั้งหมดก็คงไม่มีใครอยากกิน มันต้องอยู่ในห่อแล้วจะน่าสนใจ พอเห็นแล้วน่ากินจึงค่อยเปิดดู ส่วนที่เปิดหมดแล้วมันก็ไม่น่าสนใจ ส่วนคนที่ไม่เปิดก็โชคดีไป นายกฯ ยังพูดหยอกด้วยว่า แต่กลับบางคนห่อมาหลายปีแล้วขายไม่ออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น