วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

ตร.ยึดขันแดง “กูรักคนที่มรึงเกลียดฯ” จากปชช.ที่มาให้กำลังใจ ‘ยิ่งลักษณ์’ หน้าศาล


ผู้ต้องหาคดีขันแดง 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' เผย ตร.ให้ไปหาขัน-รูปภาพที่ถือมาประกอบคดีเอง โอดไม่ทราบว่าจะไปหาที่ไหนเหตุนำขัน-ภาพไปทิ้งแล้ว ขณะที่ ตร.ยึดขันแดง ข้อความ “กูรักคนที่มรึงเกลียดกูเกลียดคนที่มรึงรัก” จากปชช.ที่มาให้กำลังใจ ‘ยิ่งลักษณ์’ หน้าศาล วันนี้
1 เม.ย.2559 จากกรณีนางจีรวรรณ เจริญสุข อายุ 54 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ถูกนำภาพถือขันสีแดงระบุข้อความอวยพรสงกรานต์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนมีการนำมาเสนอข่าวสงกรานต์ม่วนใจ๋ เล่นน้ำอย่างประหยัด ต่อมาตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เชิญตัวนางจีรวรรณมาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 พร้อมนำตัวส่งศาลทหารจังหวัดเชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ เพื่อพิจารณาคดี นางจีรวรรณให้การปฏิเสธ ญาติยื่นประกันตัวใช้หลักทรัพย์เงินสด 1 แสนบาท ขณะเดียวกัน ตำรวจและทหารเชิญผู้สื่อข่าวไทยรัฐที่นำเสนอข่าวไปสอบสวนพร้อมทำประวัติ
ไทยรัฐออนไลน์ รายงานความคืบหน้าด้วยว่าเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา นางจีรวรรณ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เพียงสั้นๆ ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงประกันตัวไม่อยากให้สัมภาษณ์ หรือพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม ตำรวจให้ไปหาขันแดงและรูปภาพที่ถือมาประกอบคดี ตนไม่ทราบว่าจะไปหาที่ไหน เนื่องจากหลังเกิดเรื่องมีการนำขันและภาพไปทิ้ง ตนอยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี
นายชัยพินธ์ ขัติยะ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และประธานกลุ่มร่มฟ้าไทยรัฐ ภาคเหนือ เปิดเผยว่า หลังจากที่นำเสนอข่าวขันแดง ตำรวจและทหารเชิญตัวไปสอบสวน ที่มณฑลทหารบก 33 ค่ายกาวิละ อ.เมืองเชียงใหม่ ในฐานะพยาน ตนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ข่าวที่รายงานเป็นเพียงข่าวเกี่ยวกับการเล่นน้ำอย่างประหยัดในเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนถ่ายภาพ และเนื้อหาไม่ได้เป็นการชักจูงในเรื่องการเมือง ทางตำรวจและทหารเข้าใจ
นายชัยพินธ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้ มีสำนักข่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศติดต่อขอสัมภาษณ์กรณีที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ตนยืนยันว่าบริสุทธิ์ใจไม่กลัวสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เสียความรู้สึกในช่วงที่ลงจากรถเห็นทหารจำนวนมากมารอ ไม่นึกว่าจะเป็นเรื่องราวที่ใหญ่โต และมีการถ่ายรูปทำประวัติ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีด้วยเหตุและผล อย่างไรก็ตาม ตนจะทำหน้าที่รายงานข่าวตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงต่อไป
ตร.ยึดขันแดง จากปชช.ที่มาให้กำลังใจ ‘ยิ่งลักษณ์’ หน้าศาล วันนี้
ขณะที่วันนี้ (1 เม.ย.59) มติชนออนไลน์ รายงานว่า บรรยากาศภายหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นศาลเพื่อสอบพยานข้าว (ฝ่ายโจทก์) นัดที่ 7 ก่อนกลับได้มีประชาชนเตรียมดอกมะลิและน้ำอบไทยมาขอรดน้ำดำหัว น.ส.ยิ่งลักษณ์
มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลฯ ได้เข้ายึดขันน้ำสีแดง ระบุข้อความ “กูรักคนที่มรึงเกลียดกูเกลียดคนที่มรึงรัก” “รักนายกปู” ฯลฯ ซึ่งเขียนด้วยปากกาลบคำผิด จากกลุ่มประชาชนที่มาให้กำลังใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น