วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

'บอร์ดราชภักดิ์' ขอเทศบาลเมืองหัวหิน หนุนงบบำรุงรักษาภูมิทัศน์ 1.2 แสนต่อเดือน


15 มิ.ย.2559 โพสต์ทูเดย์รายงานว่า จิรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารอุทยานราชภักดิ์ ที่ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ขอให้ทางเทศบาลเมืองหัวหินทำการสนับสนุนงบประมาณในการบำรุงรักษาภูมิทัศน์ภายในอุทยานราชภักดิ์จำนวน 1.2 แสนบาท/เดือน ซึ่งตัวเองไม่มีอำนาจตัดสินใจ จึงได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ เพื่อแจ้งให้ นพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีฯ พิจารณาต่อไป 
นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้ร่วมกันพิจารณาเวลาเปิด-ปิด ให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากเดิมวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. เป็นเวลา 07.00-18.00 น. และในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 08.30-20.00 น. เปลี่ยนแปลงเป็นเวลา 07.00-20.00 น. 
สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นภายในอุทยานได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมขึ้นทุกเดือน อาทิ ในวันที่ 22 ก.ค. ได้จัดกิจกรรมการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) ในวันที่ 18 ส.ค. 2411 พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินชลมารคและสถลมารค ทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวงที่ทรงคำนวณพยากรณ์ไว้ล่วงหน้า 2 ปี ว่าจะเกิดในวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง 

 ป.ป.ช. แจง คืบหน้าสอบ เหลือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่่ผ่านมา มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ว่า ขณะนี้อยู่ในชั้นแสวงหาข้อเท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.กำลังดูว่ามีประเด็นอะไรยังหลงเหลืออยู่ที่สังคมให้ข้อมูลเรา คิดว่าไม่น่าจะใช้เวลายาวนาน เพราะเกือบเสร็จสิ้นแล้ว เหลือการตรวจสอบเล็กๆ น้อยๆ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ถ้ายังมีรายละเอียดอะไรที่สังคมยังคลางแคลง และยังอยู่ในอำนาจป.ป.ช. เราสามารถดำเนินการไต่สวน แสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมได้อยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น