วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

กลุ่มหนุน คสช. รวมตัวศูนย์ราชการ-รอดักพลเมืองโต้กลับเต้นอย่างนี้ต้องตีเข่าฯ ที่ กกต.


ตำรวจขอ 'พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ' ยุติกิจกรรมพลเมืองโต้กลับเต้นประกอบเพลง 'รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า' หน้าสำนักงาน กกต. ในศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ - ขณะที่กลุ่มหนุน คสช. รวมตัวให้กำลังใจ กกต. รอดักพลเมืองโต้กลับ ลั่นจะไม่ให้ใครก่อกวนบ้านเมือง รักษาสามสถาบันหลัก พร้อมประกาศ 'ที่ใดมีจ่านิวที่นั่นมีเรา'
กลุ่ม "คนไทยใจเกินร้อย" รวมตัวศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ รอดักพลเมืองโต้กลับ - พร้อมออกแถลงการณ์หนุน กกต. ฟ้องพลเมืองโต้กลับชี้นำร่างรัฐธรรมนูญ - ลั่นที่ใดมีจ่านิวที่นั่นมีเรา
พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ แถลงยุติการจัดกิจกรรมของกลุ่มพลเมืองโต้กลับเต้นประกอบเพลง "รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" หน้าสำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ
ทั้งนี้พันธ์ศักดิ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้องขอความร่วมมือเนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะมีกลุ่มหนุน กกต. รออยู่ และหากกลุ่มทำกิจกรรมก็ไม่บรรลุเป้าหมายอยู่ดี แต่ในวันนี้ถือว่ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ กกต. เห็น ตัวเขาในฐานะนักแต่งเพลงและคนออกแบบท่าเต้นได้มาแสดงตัว ถ้าเห็นว่าการใช้เพลงรณรงค์ผิดกฎหมายประชามติ ขอให้ กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร มาแจ้งความได้โดยตรง
15 มิ.ย. 2559 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคารบี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 จำนวน 150 นาย และตำรวจนอกเครื่องแบบ 30 นาย เข้ามาประจำการดูแลความเรียบร้อยภายในอาคาร มีการกระจายกำลังดูแลทุกประตูเข้า-ออก ทั้ง 4 ด้านของอาคาร  โดย พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กำชับมาตรการดูแลความเรียบร้อยต้องปฏิบัติด้วยความสุภาพเรียบร้อย เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการด้วย
ทั้งนี้ในเวลา 16.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จะเดินทางเต้นประกอบ "เพลงรัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" หลังจากมีการเผยแพร่คลิปเพลงดังกล่าวผ่านเพจพลเมืองโต้กลับ และต่อมาถูก กกต. แจ้งความฟ้องร้องว่ามีการทำผิดตาม พ.ร.บ. ประชามติ

'คนไทยใจเกินร้อย' รอดักพลเมืองโต้กลับ บ้านเมืองกำลังสงบออกมาวุ่นวายทำไม

อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มกิจกรรม มีประชาชนจากหลายจังหวัดในนาม "คนไทยใจเกินร้อย" มาให้กำลังใจกับ กกต. และระบุว่าเตรียมต้อนรับ 'จ่านิว' สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ทั้งนี้มีสุภาพสตรีคนหนึ่งเมื่อเห็นสื่อมวลชนได้ตะโกนว่า มาช่วยรัฐบาล บ้านเมืองกำลังสงบจะออกมาทำให้วุ่นวายทำไม
ทั้งนี้ผู้สนับสนุน คสช. ได้ยกท่อนหนึ่งของเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นมาด้วย โดยกล่าวว่า เพราะเขา '...มีเพียงสองมือกับหนึ่งลมหายใจ' พอเดินก้าวไปต้องช่วยกัน ไม่ใช่ปล่อยให้เขาเข้าไป เรามาช่วยรัฐบาลรู้บ้างไหม ปล่อยให้เขาเข้าไปได้อย่างไร เข้าไปได้อย่างราชามันเป็นใคร มาก่อกวนบ้านเมืองปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร
ทั้งนี้สุภาพสตรีคนดังกล่าวตะโกนด้วยเสียงอันดังว่า "สามสถาบันหลักจะไม่ให้ใครทำลาย" และเตรียมจะพูดด่าสื่อมวลชนบางสำนักที่มาทำข่าว อย่างไรก็ตามเพื่อนของสุภาพสตรีที่มาด้วยกันได้เข้ามาห้ามปรามเอาไว้และพาไปพูดคุยที่จุดอื่น
นอกจากนี้มีกลุ่มชาวนาอยุธยา 70 คน เดินทางมาที่สำนักงาน กกต. ด้วย และเสนอให้ศูนย์ปราบโกงประชามติของจตุพร พรหมพันธุ์ไปตรวจสอบเรื่องจำนำข้าว ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวระบุว่าทราบว่าพลเมืองโต้กลับจะมาศูนย์ราชการจากการส่งไลน์ จึงมารอพบ กกต. ในเวลาเดียวกันและจะพูดคุยกับกลุ่มพลเมืองโต้กลับ

กลุ่มคนไทยใจเกินร้อย อ่านแถลงการณ์หนุน กกต.

แถลงการณ์หนุน กกต. ฟ้องพลเมืองโต้กลับชี้นำร่าง รธน. ลั่น - ที่ใดมีจ่านิวไปเหยียบที่นั่นมีเรา

นอกจากนี้กลุ่มคนไทยใจเกินร้อย ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า
เนื่องจากในปัจจุบันมีกลุ่มบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวบิดเบือนตลอดจนกล่าวหาและยุยงให้พี่น้องประชาชนโดยทั่วไป ที่ยังไม่เข้าใจในรายละเอียดของร่างรัฐธรรมนูญ (ฉบับที่ยกร่างกันขึ้นมาใหม่นี้)
ทางเพื่อนๆ กลุ่มคนที่ตระหนักถึงอนาคตและความอยู่รอด ในความสงบสุขของประเทศได้รวบรวมบุคคลที่มีความคิดเห็น และมีความห่วงใยต่อบ้านเมือง ให้ออกมาช่วยกันแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจแก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง
และให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพลเมืองโต้กลับตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติฯ ด้วยกลุ่มนี้ได้ทำมิวสิควิดีโอเพลง "อย่างนี้ต้องตีเข่า" (โหวตไม่เอาแล้วตีตก) เผยแพร่สู่สาธารณะ โดยมีเนื้อหาของเพลง และท่าทางการเต้น มีการกล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญว่าเลวร้าย และจะไม่รับร่างฯ พร้อมทั้งมีการเชิญชวนให้ผู้ฟังไม่รับร่างฯ ด้วย ซึ่งเป็นการชี้นำประชาชนอย่างเห็นได้ชัด
ในนามของกลุ่มเครือข่าย "คนไทยใจเกินร้อย"
ทั้งนี้หลังอ่านแถลงการณ์ มีผู้ประกาศว่า "ที่ใดก็ตามที่จ่านิวไปเหยียบที่นั่นมีเรา นี่คือสิ่งที่พวกเราปวารณาไว้ตัวไว้"

ตำรวจประสานอาจารย์ธรรมศาสตร์รับจ่านิวออกจากสำนักงาน กกต.

ขณะเดียวกันสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ได้เดินทางมาติดต่อสำนักงาน กกต. และติดอยู่ภายในสำนักงานเนื่องจากด้านล่างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะมีกลุ่ม "คนไทยใจเกินร้อย" มารอดักพบ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้ บุญเลิศ วิเศษปรีชาอาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มารับ สิรวิชญ์ และพาเดินทางออกจากศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยไม่มีการพบเผชิญหน้ากับกลุ่ม "คนไทยใจเกินร้อย" แต่อย่างใด

ตำรวจเชิญพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพขึ้นรถตู้โดยไม่ทันได้เต้นหน้าศูนย์ราชการ

เวลาประมาณ 16.50 น. ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ โดยที่ไม่ทันได้จัดกิจกรรมพลเมืองโต้กลับเต้นประกอบเพลง "รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" หน้าสำนักงาน กกต. ในศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ขณะที่ภายในศูนย์ราชการมีกลุ่มให้กำลังใจ กกต. รอดักกลุ่มพลเมืองโต้กลับอยู่
โดย พันธ์ศักดิ์ ได้แถลงยุติการจัดกิจกรรมของกลุ่มพลเมืองโต้กลับเต้นประกอบเพลง "รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้องขอความร่วมมือเนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และหากกลุ่มทำกิจกรรมก็ไม่บรรลุเป้าหมายอยู่ดี แต่ในวันนี้ถือว่ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ กกต. เห็น ตัวเขาในฐานะนักแต่งเพลงและคนออกแบบท่าเต้นได้มาแสดงตัว ถ้าเห็นว่าการใช้เพลงรณรงค์ผิดกฎหมายประชามติ ขอให้ กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร มาแจ้งความได้โดยตรง
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายพันธ์ศักดิ์จากศูนย์ราชการไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และในเวลาต่อมามีการปล่อตัวนายพันธ์ศักดิ์ โดยเบื้องต้นไม่มีการตั้งข้อหาแต่ให้ลงบันทึกประจำวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น