วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

'หญิงไก่' โดนข้อหาหนักค้ามนุษย์ ม.112 จ่อฝากขัง


7 ก.ค. 2559 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กองปราบ มณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ อายุ 58 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. ตามหมายเรียกในคดีที่ครอบครัว น้องก้อย มาแจ้งความกลับ หญิงไก่  ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง" ตลอดระยะเวลาการเข้าให้ปากคำ มณตา มีอาการเครียด และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์รายละเอียดต่อสื่อมวลชน
ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนสอบ ปากคำ มณตา ได้แจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา จำนวน 3 คดี เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ และมีการแจ้งข้อหาพยายามค้ามนุษย์ และข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 112 ด้วย จากนั้นจึงพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมทำประวัติ มณตา และนำตัวไปยังห้องคอนโด ย่านประชานิเวศน์ เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งภายหลังค้นคอนโด แล้วเสร็จจะพาไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ในช่วงเย็นวันนี้
โดย พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม ควบคุมตัว มณตา มาตรวจค้นที่คอนโดมิเนียม ย่านประชานิเวศน์ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลังสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา มณตา ฐานแจ้งความเท็จ และพยายามค้ามนุษย์ กรณี ประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย และครอบครัว อดีตลูกจ้าง เข้าแจ้งความก่อนหน้านี้ว่า ถูกนางไก่ กล่าวหาว่าลักทรัพย์ และพยายามพาไปต่างประเทศ โดยมีอดีตลูกจ้างอีกหลายคนที่ถูก มณตา เข้าแจ้งความดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันนี้ พร้อมแจ้งข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพิ่มเติมด้วย เนื่องจากมีพยานบุคคล 4 ปาก ให้การยืนยันว่า มณตา มีการพูดในลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แต่ มณตา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจากการตรวจค้นห้องพักที่ชั้น 1 ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่พบหนังสือเดินทาง 19 เล่ม/ สมุดบัญชี 9 เล่ม และภายในห้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 2 ตัว ยืนยันตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอ และภายหลังตรวจค้นได้ควบคุมตัว มณตาไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผัดแรกทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น