วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คนไทยในญี่ปุ่นชูป้าย ประกาศไม่รับร่างรธน. ประณามตีตรวนนักศึกษา


20 ก.ค.2559 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ที่หน้ากระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ชาวไทยในญี่ปุ่นในนาม UDD Japan จำนวนประมาณ 35 คน รวมตัวกันชุมนุมประท้วงรัฐบาล คสช. โดยระบุว่า คสช.ได้คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนตลอดมา นับแต่ได้เข้ามายึดอำนาจเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 โดยกลุ่ม UDD Japan ได้ประณามการตีตรวนนักศึกษาที่ออกมารณรงค์การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญขณะออกศาลเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน และทางกลุ่มยังได้ประกาศจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญโดยระบุว่าเหตุผลหลักของการไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเป็นเพราะอำนาจสูงสุดไม่ได้เป็นของประชาชน
กิจกรรมมีการชูป้ายประท้วง ข้อความ “อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนชาวไทยทุกคน ประชาธิปไตยต้องมาจากประชาชนทุกคน” “คสช.ออกไป” เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังมีการปราศรัยประกาศจุดยืนไม่รับรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งชักชวนให้ครอบครัวในเมืองไทยช่วยกันออกไปกา Vote NO ในวันลงประชามติด้วย
เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้มาดูแลให้การชุมนุมอยู่ในบริเวณตามที่ได้รับอนุญาต หลังจากถือป้าย ปราศรัย และเปล่งเสียงเรียกร้องประชาธิปไตยเป็นเวลา 30 นาทีทางกลุ่มก็ได้ยุติการชุมนุมตามที่ได้แจ้งไว้ต่อเจ้าหน้าที่และแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น