วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ยุคสมัยมหาราชต้องสูญเสียไปเพราะนายกอภิสิทธิ์

http://www.internetfreedom.us/thread-13042.html
แต่ก่อนที่มีนายกทักษิณทำให้ยุคสมัยปัจจุบันได้ยอมรับหน้าถือตาว่าประเทศชาติได้ก้าว​ล้ำนำหน้าประเทศในภูมิภาคแห่งนี้ เกือบเข้าใกล้เสือตัวที่ 5อยู่แล้ว แต่ต้องมาล้มสลายเพราะบังเละคนเดียวทำให้ยุคมหาราชาที่ควรให้นักประวัติศาสตร์ได้จาร​ึกไว้ว่าความเจริญขั้นเอกอุเป็นผู้รวบรวมความเป็นปึกแผ่นของแผ่นดินแหลมทอง ได้มีปากมีเสียงเช่นเดียวกับมหาอำนาจได้อยู่แล้วไม่ว่าถนนทุกสายตัดผ่านประเทศไทย การขับรถข้ามแดนไปมาไปจนถึงยุโรป การได้สนามบินนานาชาติ การได้ท่าเรือน้ำลึก การได้แหล่งก๊าซธรรมชาติ ฟูนฟูอารยธรรมโบราณ การได้เครื่องข่ายของสุวรรณภูมิ ยุคสมัยปัจจุบันจะได้เรื่องลือว่าได้นำพาความเป็นผู้นำเขาตานักประวัติศาสตร์ว่าเป็น​ยุคสมัยแห่งมหาราชอย่างภาคภูมิใจ

แต่แล้วนักประวัติศาสตร์ต้องดึงมาหาความหมายของความเจริญใหม่เมื่อนายกอภิสิทธิ์ได้ค​รอบครองแผ่นดินไทยนำพาประเทศชาติสู่ความยากจนด้วยระบบเงินกู้ แล้วให้ชาวบ้านกู้เงินส่วนเกินที่ได้กู้ไว้ในระบบเงินคงคลังแต่ด้วยภาษีมหาโหด ด้วยความเสื่อมทราบของสังคมเพิ่มขึ้น การทะเลาะเบ้าแว้งไม่มีข้อยุติ ความไร้สามัคคี และความเด่นชัดในความโหดร้ายของเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้ยุคสมัยมหาราชได้ถูกเก็บไว้ในลิ้นชักไปด้วย ความเจริญทางการเมืองกลับไปสู่ยุคสมบูรญานาสิทธิราช ความเจริญทางเศรษฐกิจไปสู่ยุคร้อยชักสิบ การทหารไปสู่ยุคล่าอนานิคม การเจริญทางการศึกกลับไปสู่ยุคการท่องจำแบบนกแก้วนกขุนทองห้ามคิดเองเออเอง การเจริญทางสุขภาพก็ต้องไปพึงโรงหมอเพียงอย่างเดียว ทางการเกษตรก็แค่กักตุนแล้วหาข้อแก้ตัวแบบไปไหนมา 2วา 2 ศอก การเจริญทางสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านไปสู่ยุคพระยาละแวก

นายกอภิสิทธิ์จึงเป็นผู้ทำให้ยุคสมัยนี้หาความเจริญไม่ได้ทำให้ยุคสมัยที่เราจะได้มห​าราชพระองค์ใหม่ก็สูญสิ้นไปด้วยหวังว่า พวกเราคงไม่โกรธเคืองกันมากไปกว่านี้เลย


ความเจริญทางการเมืองกลับไปสู่ยุคสมบูรญานาสิทธิราช ความเจริญทางเศรษฐกิจไปสู่ยุคร้อยชักสิบ การทหารไปสู่ยุคล่าอนานิคม การเจริญทางการศึกกลับไปสู่ยุคการท่องจำแบบนกแก้วนกขุนทองห้ามคิดเองเออเอง การเจริญทางสุขภาพก็ต้องไปพึงโรงหมอเพียงอย่างเดียว ทางการเกษตรก็แค่กักตุนแล้วหาข้อแก้ตัวแบบไปไหนมา 2วา 2 ศอก การเจริญทางสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านไปสู่ยุคพระยาละแวก

ทำให้ยุคสมัยที่เราจะได้มห​าราชพระองค์ใหม่ก็สูญสิ้นไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น