วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554


ขอคืนพื้นที่เหลว "พันธมิตร" ลามปิดลานพระรูปฯ แล้ว

พันธมิตรเคลื่อนขบวนปฏิญาณตนปกป้องแผ่นดินที่ลานพระรูปฯ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่11 ก.พ. กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทยอยเดินทางมาชุมนุมเพื่อร่วมเคลื่อนขบวนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์เดินไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้าร.5 ในเวลา10.00น.เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนแสดงพลังปกป้องแผ่นดินเพื่อทวงคืนเขาพระวิหาร
เวลา ‎09.15 แกนนำประกาศกลับหลังหันเดินหน้าพบกันที่ลานพระรูปฯก่อนเคลื่อนขบวนโดยมีธงไตรรงค์ผืนใหญ่กางเดินหน้าไปเพื่อร่วมปฏิญาณตน


พันธมิตรปฏิญาณตนจะทวงคืนแผ่นดินที่เสียไปคืนให้หมด

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำขึ้นกล่าวนำให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกล่าวปฏิญาณตนเพื่อปกป้องแผ่นดินตาม ความว่า เวลานี้มีอันตรายร้ายแรงต่อประทศชาติอีกครั้ง ไทยได้เสียดินแดนให้กัมพูชาไปแล้ว เช่น พื้นที่รอบปราสาทเขาพระวิหาร พื้นที่ 4.6 ตร.กม. พื้นที่บ้านหนองจาน อ.โคกสูง จ.ศรีสะเกษ พวกเราปฏิญาณตนจะช่วยปกป้องแผ่นดินและทวงคืนพื้นที่ที่เสียไปกลับมาให้หมดและจะรักษาไว้อย่างยั่งยืน
จากนั้นแกนนำได้นำพวงมาลาสักการะฐานพระบรมรูปทรงม้า ร.5 ต่อด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาวางดอกกุหลาบ ก่อนจะเดินทางกลับไปที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ดังเดิม
ขณะเดียวกันขบวนรถที่บรรทุกสิ่งของและเสบียงอาหารเพื่อไปมอบให้ผู้อพยพที่จ.ศรีสะเกษได้ออกเดินทางไปแล้วเช่นเดียวกัน
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดวางกำลังรักษาจำนวนหนึ่งรักษาความปลอดภัยโดยตรึงกำลังทางด้านหน้าพระที่นั่งอนันต์ฯทางไปรัฐสภาจำนวนหนึ่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น