วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

ขอให้คนตรังใจเย็นๆ 
เมื่อกลางวันนายหัวชวนเพิ่งลงไปช่วยแล้ว(เพิ่งได้รับรายงาน)


http://easy-surf.appspot.com/u?purl=bG10aC4
2MzM5MS1kYWVyaHQvc3UubW9kZWVyZnRlbn
JldG5pLy86cHR0aA%3D%3D%0A



นายชวย บ้านอยู่หัวควน เมืองตรัง คนนี้เป็นคนดีศรีแผ่นดิน จะต้องปราบน้ำท่วม ห้ามน่ำทะเลได้ สมกับเป็นผู้แทนของท่านมานับ 10 สมัย... ที่ลงไปช้าหน่อยเพราะติดประชุมสภาที่ล่มมา 4 วันติดๆ ครับ เลยไปช้าหน่อยแค่นั้นแหละ แต่ลงไปดู ไปมือเปล่าๆ พี่น้องเห็นหน้าก็คงชื่นใจอิ่มบารมีของนายชวย

[Image: trang.jpg]


ตรังยังวิกฤติ เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุน น้ำเหนือไหลบ่าและฝนที่ยังตกต่อเนื่อง หลายหมู่บ้านยังจมน้ำจนมิดหลังคา ขณะที่สัตว์มีพิษออกอาละวาด ด้าน "ชวน หลีกภัย" ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน...

สรุปสถานการณ์น้ำท่วมรวม 10 อำเภอ ยังขยายวงกว้างเพิ่ม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 32,000 หลังคาเรือน หรือกว่า 100,000 คน บ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 4 หลัง และพังเสียหายบางส่วน ประมาณ 18 หลัง มีผู้เสียชีวิตจมน้ำตาย 2 ราย พบศพแล้ว นอกจากนี้ ยังทำให้เส้นทางระหว่าง อ.เมืองตรัง-วังวิเศษ ถูกตัดขาด เช่นเดียวกับเส้นทางระหว่าง อ.เมืองตรัง-สิเกา และบางช่วงของ อ.กันตัง มีระดับน้ำสูงจนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ โดยมีน้ำท่วมถนนเข้าหมู่บ้านทั้ง 10 อำเภอกว่า 30 เส้นทางยังถูกตัดขาด ส่วนพืชผลทางการเกษตรเสียหายไปแล้วกว่า 10,000 ไร่ แต่ยังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ เนื่องจากยังมีน้ำท่วมสูงในหลายอำเภอและยังคงเพิ่มปริมาณมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผลกระทบหลังจากพนังกั้นแม่น้ำตรัง ม. 2 ต.หนองตรุด ได้เกิดพังทลายลงมา ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และสถานที่ราชการสำคัญ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ตรัง โรงเรียนสภาราชินี 2 สำนักงานประกันสังคม จ.ตรัง ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานภาคใต้ (ตรัง) มีระดับน้ำสูงประมาณ 1-1.50 เมตร อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือสำนักงานเสียหายยับ เนื่องจากเกิดน้ำทะลักเข้าท่วมเวลากลางดึก จึงไม่สามารถขนย้ายหนีน้ำได้ทัน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ได้เดินทางถึง จ.ตรัง แล้ว หลังจากติดประชุมสภาผู้แทนราษฎรอยู่หลายวันทันทีที่มาถึง จ.ตรัง ได้เดินทางไปยังบ้านเขาปินะ เขตเทศบาล ต.นาวง อ.ห้วยยอด และในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางด้วยตัวเองไปดูความเสียหายพนังกั้นแม่น้ำตรัง แตกในพื้นที่ ต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด และ ต.บางรัก ก่อนเดินทางต่อไปยังพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง เพิ่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน
http://www.thairath.co.th/content/region/160799

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น