วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

ภาพม็อบเผชิญหน้า "เสื้อแดง-เสื้อชมพู" แฉชมพูจ้างมาหัวละร้อย

http://www.go6tv.com/2011/04/blog-post_17.html


(ชมภาพทั้งหมดได้ที่ลิ้งข้างล่างนี้)


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 เมษายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณี พล.อ. ประยุทธ์แจ้งความดำเนินคดีกับตนในข้อหาหมิ่นสถาบัน โดยกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 1,000 คน เดินทางมารวมตัวที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้กำลังใจ กระจายอยู่ตั้งแต่เสาชิงช้า มาถึงแยกถนนสำราญราษฎร์ ทำให้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีกลุ่มคนเสื้อสีชมพู ใช้ชื่อ ประธานกลุ่มสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน นำโดยนายราเชน ตระกูลเวียง ประธานกลุ่ม พร้อมประชาชนกว่า 300 คน รวมตัวอยู่ลานคนเมือง หน้าศาลากลางกรุงเทพมหานคร เพื่อมาแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน โดยเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้ทั้งสองกลุ่มมีการปะทะกันเกิดขึ้นและอยู่ในความสงบเรียบร้อยโดยยังไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อวานนี้ มีหัวคะแนนพรรคสีฟ้า ได้ไปเกณฑ์ชาวบ้านย่านพระนครมายืนก่อม็อบสีชมพู และสัญญาจะจ่ายหัวละ ๓๐๐ บาท แต่จะจ่ายเมื่อมาถึงแล้วเช็คชื่อเรียบร้อย

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มว่า มายืนตามค่าจ้างตั้งแต่เก้าโมงเช้า ถึงสิบเอ็ดโมง แต่ปรากฏว่ามีหัวคะแนนเป็นผู้หญิงผมสีทอง เป็นผู้กว้างขวางให้กับ สส.ผู้หญิงคนหนึ่ง ได้มาจ่ายแค่หัวละ ๑๐๐ บาท และปรากฏว่าจ่ายไม่คครบคนอ้างว่า "งบหมด" พอถึงเวลา ๑๑.๐๐ น. กลายเป็นว่ามีการเรียกเกณฑ์ให้ไปยืนทางฝั่งสำราญราษฏร์เพื่อต่อต้านเสื้อแดง คนที่มาหลายคนตกใจบอกว่า ไม่ได้บอกเขาว่าให้มาทำ "ม็อบชนม็อบ" จึงไม่ยอมร่วมมือและเดินทางกลับบบ้านไป

ทางหัวคะแนนคนดังกล่าวรีบเดินมาขอร้องให้อยู่ต่อโดยอ้างว่าจะจ่ายเงินให้ ๓๐๐ เท่าเดิมแต่ช่วยเดินไปยืนกันตรงถนนสำราญราษฏร์ บางคนเอาด้วย บางคนไม่เอาด้วย แล้วพอยืนสักพัก ดูท่าไม่ได้เงินตามตกลงจึงพากันกลับไปหมด

(ขอขอบคุณผู้สื่อข่าวพิเศษ อาร์คแมน ราชดำเนินเป็นอย่างสูง)
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น