วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


ดักคอปชป.-กลุ่มอำนาจอย่าโกงผู้หญิงเพื่อชัยชนะ


          เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3056 ประจำวัน พุธ ที่ 18 พฤษภาคม 2011

            http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10731


         “ณัฐวุฒิ” ระบุ “ยิ่งลักษณ์” ไม่จำเป็นต้องรับคำท้าดีเบตกับ “อภิสิทธิ์” เพราะ 2 ปีกว่าที่ผ่านมาสงสารประชาชนฟังนายกฯพูดมามากแล้ว ให้แข่งกันเสนอนโยบายดีกว่า ดักคออย่าคิดโกงผู้หญิงเพื่อชนะเลือกตั้ง “ปลอดประสพ” ฟุ้งชนะห่าง 60-70 เสียงแน่ “บุรณัชย์-บุญยอด” จี้พูดให้ชัดเรื่องนิรโทษกรรมล้างผิดให้ “ทักษิณ” ถือเป็นหนึ่งในหลักนิติธรรมที่ประกาศจะทำหรือไม่ ชี้ผู้ประกอบการราชประสงค์ไม่มีวันลืมว่าใครสนับสนุนการเงินเสื้อแดงเผาเมือง
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจะต้องรับคำท้าดีเบตกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน และไม่ใช่ประเพณีการเมืองของไทย แต่ละพรรคมีนโยบายของตัวเองอยู่แล้วที่สามารถสื่อสารกับประชาชนได้โดยตรง


ดีเบตไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน


“การดีเบตก็เหมือนการไปทะเลาะกันต่อหน้าประชาชนไม่เกิดประโยชน์ เพราะเรากำลังต้องการความสมานฉันท์” นายปลอดประสพกล่าวและว่า การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับต้นๆเสร็จแล้ว โดยลำดับปลอดภัยของพรรคคือ 1-70 ขณะที่ภาพรวมยังมั่นใจว่าจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ 60-70 เสียง และสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้แน่ แต่อาจเชิญเพื่อนฝูงมาร่วมบ้างเพื่อให้รัฐบาลมีความมั่นคง


“ยิ่งลักษณ์” นำลูกพรรคสมัคร ส.ส.


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 19 พ.ค. ที่เป็นวันเปิดรับสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แกนนำพรรคทุกคนจะเดินทางไปอย่างพร้อมเพรียงรวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย จากนั้นวันที่ 20 พ.ค. จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด และตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. เป็นต้นไปจะเริ่มเดินสายหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ


2 ปีกว่า “มาร์ค” พูดมากพอแล้ว


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า ที่ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ควรสงสารประชาชน เลิกท้าดีเบตกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมาเอาแต่พูดจนประชาชนเห็นตัวตนที่แท้จริงของนายอภิสิทธิ์หมดแล้ว จึงอยากให้แข่งกันที่นโยบายและผลงานดีกว่า


ประสบการณ์บริหารเหนือ “มาร์ค”


“น.ส.ยิ่งลักษณ์มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการบริหารองค์กรระดับพันล้านหมื่นล้าน กิจการมีความเติบโตก้าวหน้า มิติในการบริหาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ถือเป็นอาจารย์ของนายอภิสิทธิ์ได้เลย เพราะนายอภิสิทธิ์ไม่เคยมีตำแหน่งและประสบการณ์บริหารองค์กรใดมาก่อนที่จะบริหารประเทศ สภาพของบ้านเมืองจึงเป็นอย่างที่เห็น”


อย่างโกงผู้หญิงเพื่อชนะเลือกตั้ง


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่านายอภิสิทธิ์เก่งกาจเป็นที่ยอมรับรักใคร่ของประชาชน และน.ส.ยิ่งลักษณไม่มีอะไรจะเปรียบเทียบได้ อยากฝากคำพูดง่ายๆว่า ถ้ามั่นใจขนาดนั้น แน่จริงอย่าโกงผู้หญิงก็แล้วกัน อย่าใช้อำนาจนอกระบบมากดขี่แทรกแซง ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเสียงข้างมาก ก็อย่าแทรกแซงการจัดตั้งรัฐบาล


“สมศักดิ์” ชี้ประชาชนมีตัวเลือกเพิ่ม


นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การชู น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ทางการเมืองไทยที่เสนอผู้หญิงมาท้าชิงตำแหน่ง ถือเป็นความก้าวหน้าในเรื่องสิทธิสตรี และทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น


ละวางได้บ้านเมืองจึงสงบสุข


ส่วนที่เกรงกันว่าจะเกิดความขัดแย้งขึ้นอีกเพราะเป็นนอมินีและคนในครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า แล้วแต่จะมอง ขนาดนายสมัคร สุนทรเวช ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณยังทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้


“ถ้าละวางเรื่องส่วนตัวบ้าง บ้านเมืองน่าจะสงบได้ ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรก็ให้เป็นไปตามนั้น ไม่ใช่ว่าเขาเข้ามาแล้วจะทำอะไรได้ตามอำเภอใจ เพราะมีระบบตรวจสอบอยู่”


“บรรหาร” หนุนชูผู้หญิงเป็นนายกฯ


นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เมื่อดูคุณสมบัติทางการบริหารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ถือว่าใช้ได้ แต่เป็นห่วงประสบการณ์ทางการเมือง ส่วนที่ประกาศว่าจะมุ่งแก้ไขไม่แก้แค้นนั้นเป็นเรื่องดี หากทุกฝ่ายไม่แก้แค้นเลยบ้านเมืองก็สงบ


“การชูผู้หญิงเป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องดี ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาในอนาคตก็จะให้เสนอ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา บุตรสาว เป็นหัวหน้าพรรคด้วยเหมือนกัน”
ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดอย่างไรกับการตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง นายบรรหารกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการจับขั้ว ต้องหลังเลือกตั้งดูว่าใครได้เท่าไรค่อยมาว่ากัน ส่วนที่เคยพูดว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล เป็นเพียงการพูดเผื่อไว้เท่านั้น


“กอร์ปศักดิ์” ถอนตัวสมัคร ส.ส.


นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค เพราะคิดว่าแม้ไม่ได้เป็น ส.ส. ก็ทำงานให้พรรคและประเทศได้ ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งแต่ต้องการเวลาทำงานให้กับพรรคได้เต็มที่


นายกอร์ปศักดิ์กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยสนุบสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทำให้เป็นห่วงเรื่องการล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องอธิบายเรื่องนี้ให้ได้


จี้ “ยิ่งลักษณ์” แจงนิรโทษกรรม


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ประกาศว่าจะสร้างหลักนิติธรรมเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ อยากจะให้พูดให้ชัดว่าหากได้เป็นรัฐบาลแล้วสิ่งแรกที่จะทำคืออะไร จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ หากทำจะถือว่าเป็นหลักนิติธรรมหรือไม่
นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ประกาศว่าจะมุ่งแก้ไขไม่แก้แค้น เป็นการสร้างภาพให้ประชาชนเห็นว่าเป็นผู้ถูกกระทำ ทั้งที่ทุกคนรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นพวกเดียวกัน และร่วมกันกระทำต่อคนอื่น


คนไทยไม่ลืมใครให้เงินเสื้อแดง


“น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ควรใช้คำพูดนี้ ควรไปถามผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง เช่น ญาติของทหารที่เสียชีวิต ผู้ค้าราชประสงค์ที่ถูกเผาว่าจะไม่แก้แค้นหรือไม่ คนไทยไม่ใช่คนลืมง่าย เขารู้ว่าใครเป็นผู้สนับสนุนเงินให้กลุ่มคนเสื้อแดงจนถูกอายัดบัญชีเงินฝาก”


นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคได้ข้อสรุปส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 181 เขต ส่วน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์กำลังตัดทอนให้เหลือ 125 คน จากที่เสนอตัวมากว่า 200 คน ส่วนการปราศรัยหาเสียงของแกนนำจะเน้นเฉพาะพื้นที่เป้าหมาย 5-6 จังหวัด เช่น สุรินทร์ นครราชสีมา เชียงราย สระบุรี ปทุมธานี ส่วนพื้นที่อื่นให้ผู้สมัครดำเนินการเอง



***********************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น