วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


ได้เบาะแสสำคัญจ่อออกหมายจับมือปืนยิง‘ประชา’


       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3056 ประจำวัน พุธ ที่ 18 พฤษภาคม 2011

           http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10732

         ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรุดเยี่ยม “ประชา” ถึงโรงพยาบาล ยืนยันคดีมีความคืบหน้าและเตรียมขอศาลออกหมายจับเร็วๆนี้ ด้านอดีต ส.ส.ปากน้ำมั่นใจจับได้ยกแก๊งทั้งมือปืนและผู้จ้างวาน เพราะได้หลักฐานชิ้นสำคัญที่จะไขปริศนาของคดีทั้งหมด เผยผู้บงการมีทั้งที่อยู่ในพื้นที่และนอกพื้นที่

ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าเยี่ยมนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานกว่า 1 ชั่วโมง


จากนั้น พล.อ.วิเชียรให้สัมภาษณ์ว่า นายประชายืนยันว่าสาเหตุที่ถูกลอบยิงมาจากการเมือง และให้ข้อมูลกลุ่มผู้จ้างวาน ซึ่งเหมือนกับที่ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ในส่วนของคดีคืบหน้าไปมาก แต่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานอีกเล็กน้อยก่อนขอศาลออกหมายจับ


“คดีนายประชาไม่ว่าจะจับกุมมือปืนและผู้บงการได้หรือไม่ก็ตาม แต่การกวาดล้างมือปืนทั่วประเทศจะดำเนินการต่อไปอย่างจริงจัง ซึ่งผลการดำเนินการที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจ เพราะสามารถจับกุมมือปืนรายสำคัญในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ได้ 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีลำดับที่ 10 ตามหมายจับทั้งหมด 50 ราย”


ด้านนายประชาเปิดเผยว่า ทราบจาก ผบ.ตร. ว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก ส่วนผู้บงการมีหลายคน ทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ โดยแบ่งงานกันทำ


“ตัวมือปืนทราบมาว่าโดนไล่ออกจากงานที่ทำเลยหันมาเป็นมือปืน ผมเชื่อว่าตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทั้งขบวนการ เพราะทราบมาว่ามีหลักฐานชิ้นสำคัญที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ ซึ่งเป็นเบาะแสที่จะคลี่คลายคดีนี้ได้ ส่วนอาการบาดเจ็บดีขึ้นมากแล้ว จะได้กลับบ้านเมื่อไรก็แล้วแต่ความเห็นของแพทย์”


****************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น