วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


พท.ชำแหละรัฐบาล‘มาร์ค’ล้มเหลว9ด้าน


       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3051 ประจำวัน พุธ ที่ 11 พฤษภาคม 2011
         พรรคเพื่อไทยชี้ความล้มเหลว 9 ด้านภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล “อภิสิทธิ์” ซึ่งครอบคลุมหมดทุกเรื่อง เช่น ละเมิดสิทธิมนุษยชน จำกัดเสรีภาพสื่อ ก่อหนี้สาธารณะเพิ่ม ข้าวของแพง ทุจริตคอร์รัปชัน การแพร่ระบาดของยาเสพติด ทำลายมิตรสร้างศรัตรูกับเพื่อนบ้าน ระบุเป็นมรดกบาปที่ทิ้งไว้ให้ประชาชนและรัฐบาลใหม่ตามแก้ไข

พรรคเพื่อไทยชำแหละความล้มเหลว 9 ด้านของรัฐบาลภายใต้การบริหารงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทิ้งภาระเอาไว้ให้รัฐบาลชุดต่อไปตามแก้ ประกอบด้วย 1.ปัญหาหนี้สาธารณะ 2.การบริหารงบประมาณล้มเหลว 3.ปัญหาค่าครองชีพสูง 4.การทุจริตคอร์รัปชัน 5.ความสามารถในการแข่งขัน 6.การละเมิดสิทธิมนุษยชน 7.ปัญหายาเสพติด 8.ความล้มเหลวด้านการต่างประเทศ และ 9.ความล้มเหลวด้านการศึกษา

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแถลงยุบสภาของนายอภิสิทธิ์แสดงให้เห็นว่านายกฯรู้ปัญหาทุกเรื่องแต่แก้ไขไม่ได้เลย การเข้ามาบริหารประเทศก็ไม่ถูกต้องชอบธรรม และยังเป็นการทำลายวัฒนธรรมทางการเมืองลงอย่างสิ้นเชิง

“ประชาชนคงดีใจกับการจากไปของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ แต่การจากไปครั้งนี้ได้ทิ้งมรดกบาปเอาไว้ให้เป็นภาระกับประชาชนหลายด้าน”

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การบริหารงานของนายอภิสิทธิ์ทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคและทีมเศรษฐกิจ กล่าวว่า รัฐบาลใช้จ่ายงบประมาณกลางไปจนหมดแล้ว ไม่ทราบว่าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นจะเอาเงินจากไหนมาใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รัฐบาลบริหารงานผิดพลาดจนทำให้ราคาน้ำมันปาล์ม ไข่ไก่ เนื้อหมูแพง และไม่สามารถแก้ไขได้ กลายเป็นภาระค่าครองชีพของประชาชน

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. กล่าวว่า นอกจากการบริหารไม่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องความโปร่งใส เพราะพรรคตรวจสอบพบการทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณจำนวนมาก โดยเฉพาะงบประมาณโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ


นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า งานด้านการต่างประเทศล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง รัฐบาลได้เปลี่ยนสนามการค้าให้เป็นสนามรบ ซึ่งเป็นผลมาจากการเอานักเลงมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทำให้มีปัญหากับประเทศอื่นๆทั่วไปหมด การทำงานแบบนี้ทำให้ความสามารถในการแข่งขันของประเทศลดลง และยังกลายเป็นภาระของอาเซียน

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา กรรมการบริหารและรองโฆษกพรรค กล่าวว่า รัฐบาลแทรกแซงการทำงานของสื่อ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริของปัญหาต่างๆ เสรีภาพของสื่อไทยถูกจัดอยู่ในระดับเดียวกับสื่อของประเทศอัฟกานิสถาน เกาหลีเหนือ และอิรัก ซึ่งประเทศที่มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยไม่น่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ที่รัฐบาลทิ้งเอาไว้ให้กับประชาชน จากการศึกษาของสหรัฐอเมริกาพบว่าไทยมีประชากรเสพยาบ้ามากที่สุดในโลก และอายุเฉลี่ยของผู้เสพก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ
นายภาวิช ทองโรจน์ รองประธานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวว่า นโยบายเรียนฟรี 15 ปีของรัฐบาลเป็นนโยบายที่แอบอ้าง เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดให้จัดการศึกษาฟรีอย่างทั่วถึงอยู่แล้ว แถมยังเป็นนโยบายต่อเนื่องที่รัฐบาลชุดก่อนทำไว้แล้ว แต่ภายใต้การบริหารจัดการของรัฐบาลนี้ได้ทำให้คุณภาพการเรียนของเด็กต่ำลงอีก


***********************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น