วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554


อัยการไม่ชัวร์สั่งฟ้องพธม.ยึดสนามบิน

       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3070 ประจำวัน อังคาร ที่ 7 มิถุนายน 2011
         “สนธิ” เข้ารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกยึดสนามบินเมื่อปี 2551 แล้ว อัยการนัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่วันที่ 8 ก.ค. ส่วนกลุ่มผู้ต้องหารายงานตัวก่อนหน้านี้ที่นัดฟังคำสั่งวันที่ 9 มิ.ย. ยังไม่ชัวร์ว่าจะต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ เพราะต้องรอผลประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ที่รับผิดชอบคดีเกี่ยวกับพันธมิตรฯก่อน

วันที่ 6 มิ.ย. 2554 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายจากกรณีนำมวลชนบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเดือน พ.ย. 2551 เข้ารายงานตัวต่อพนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เพื่อพิจารณาส่งฟ้องคดีต่อศาล หลังจากนายสนธิเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
ทั้งนี้ อัยการนัดนายสนธิฟังคำสั่งว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ในวันที่ 8 ก.ค. นี้ สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนส่งฟ้องผู้ต้องหารวม 114 คน โดยกลุ่มที่ถูกนำตัวส่งอัยการก่อนหน้านี้มีกำหนดฟังคำสั่งในวันที่ 9 มิ.ย. นี้


นายวิเชียร ถนอมพิชัย อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เปิดเผยว่า คณะทำงานอัยการชุดใหญ่ที่นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา ตั้งขึ้นเพื่อรับผิดชอบคดีความเกี่ยวกับพันธมิตรฯทั้งหมดจะประชุมกันในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ โดยจะตรวจดูภาพรวมทั้งหมด ตั้งแต่การชุมนุมล้อมทำเนียบและอาคารรัฐสภา ส่วนผลจะออกมาอย่างไรต้องรอหลังการประชุม


สำหรับข้อหาที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องเสนอต่ออัยการ ประกอบด้วย ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกการมั่วสุมแล้วไม่เลิก บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานหยุดชะงักลง และฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548


************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น