วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การต่อสู้ทางการเมือง ภายใต้การรัฐประหารของตุลาการรัฐธรรมนูญ


การต่อสู้ทางการเมือง
ภายใต้การรัฐประหารของตุลาการรัฐธรรมนูญ

           บทความนี้เขียนขึ้นมาในช่วงการต่อสู้ทางการเมือง ภายใต้การรัฐประหารของตุลาการรัฐธรรมนูญว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ประชาชนอาจจะถูกเข่นฆ่าเป็นจำนวนมาก จากฝีมือของผู้มีอำนาจแห่งประเทศนี้เป็นที่แน่นอน ความสงสัยในเรื่องนี้ก็ถือว่า เมื่อไหร่ท่านจะหยุดเข่นฆ่าประชาชนซึ่งพวกเขาก็เป็นเจ้าของประเทศและเป็นคนไทยเช่นเดียวกับพวกของท่าน การเข่นฆ่าประชาชนเพียงเพื่อรักษาอำนาจที่มีนั้นนำไปขูดรีดจากประชาชนจนมากเกินพอแล้ว แต่ท่านก็ยังห้วงอำนาจของท่านโดยไม่ยอมให้ใครมาแตะต้องแม้เพียงเล็กน้อย ท่านก็จะเข่นฆ่าและฆ่าต่อไปไม่สิ้นสุด แปลกจริงๆหัวจิตหัวใจของท่านทำด้วยอะไรหือ?

           ในสถานการณ์การเมืองของประเทศตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ประชาชนได้ลงมติเป็นเอกฉันท์แล้ว โดยตกลงให้พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหารซึ่งเป็นไปตามหลักการของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต่างโล่งอกโล่งใจว่าจากวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ไปจนกว่าจะครบ 4 ปี ซึ่งหมดวาระของคณะบริหารชุดนี้ต่างเชื่อว่าประเทศจะอยู่ในความความสงบและรัฐบาลจะบริหารประเทศนำพาประเทศชาติก้าวหน้าเท่าเทียมประเทศต่างๆที่มีอารยะทั้งหลาย และจะสร้างความผาสุกให้แก่ประชาชนในชาติต่อไป

            ความหวังของประชาชนกับปลาสนาการไปเสียจนหมดสิ้น เมื่ออำนาจนอกระบบกระทำการต่างๆขัดขวางการบริหารของรัฐบาล ตั้งแต่เริ่มต้นในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งประชาชนทั่วไปต่างทราบได้ดีว่าการกระทำของพวกท่านสร้างอุปสรรคขัดขวางทุกวิธี โดยไม่คำนึงว่าสิ่งที่พวกท่านกระทำนั้นผิดหรือถูกกฎหมายอย่างไร แม้ผิดกฎหมายท่านก็ทำได้ จนมีเสียงคัดค้านดังก้องไปทั่วประเทศ แต่หาได้หยุดยั้งการกระทำของพวกท่านได้ไม่ เพียงแต่ว่าท่านจะทำตามอำเภอใจ ใครจะทำไม แม้ในสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยมีเสียงข้างมากก็ไม่สามารถผ่านกฎหมายซึ่งพวกท่านไม่ประสงค์ก็ไม่อาจทำได้ เพราะจะมีบริวารของพวกท่านออกมาฟาดงวงฟาดงามีให้เห็นเป็นประจำ

             การฟาดงวงฟาดงาของพรรคพวกของท่านได้กระทำการเหิมเกริมถึงขั้นยื้อยุดลากแขนประธานสภาและลากเก้าอี้ประธานสภา เขวี้ยงแฟ้มเอกสารใส่ประธานสภา บีบคอสมาชิกสภาซึ่งอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็ทำได้เป็น และประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เป็นการกระทำที่รับไม่ได้จริงๆพระเดชพระคุณท่านพี่น้องเอ๋ย

            สำหรับบริวารเจ้าของอำนาจคือองค์กรอิสระจะเป็น กกต., ปปช., ผู้ตรวจการแผ่นดิน, คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน, คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ, สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และองค์กรอื่นตามรัฐธรรมนูญ หน่วยงานอิสระเหล่านี้บางองค์กรได้กระทำการตามหน้าที่โดยเข้มแข็งทำทุกช่องทางที่มีเพื่อดำเนินการเอาผิดคนของพรรคเพื่อไทย โดยไม่คำนึงถึงว่าฝ่ายพวกของตนเองได้กระทำไปโดยไม่คำนึงว่าผิดหรือถูกแต่องค์กรอิสระบางองค์กรก็ละเว้นไม่ดำเนินการเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าหากเป็นคนของฝ่ายพรรคเพื่อไทยจะถูกดำเนินการเอาเป็นเอาตายบดขยี้กันอย่างเต็มที่ ครั้นคนฝ่ายพรรคเพื่อไทยตอบโต้ว่าฝ่ายตรงข้ามได้กระทำมาก่อน แต่กับได้รับคำตอบโต้แบบเอาข้างเข้าถูบิดเบี้ยวแม้การเอาข้างเข้าถูเป็นการตอบแบบไม่คำนึงถึงตัวบทกฎหมายอะไรทั้งนั้น เรียกว่ากลิ้งยิ่งกว่าลูกบิลเลียด ถ้าเปรียบในความเป็นบุคคล บุคคลเหล่านี้ปลิ้นปล้อนกว่าศรีธนญชัย เฮ้อเหนื่อยใจจริงๆกับคนพวกนี้ แม้องค์กรเหล่านี้จะมีอิทธิฤทธิ์หรือฤทธิ์เดชอย่างไรก็ไม่สามารถล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้

           แต่อำนาจนอกระบบก็มีทีเด็ดที่จะจัดการล้มพรรคเพื่อไทยได้ก็คือกองทัพ แต่กองทัพในปัจจุบันก็ยังไม่พร้อมที่จะลงมือกระทำการใดๆเหตุเพราะติดคนเสื้อแดง กองทัพจึงไม่เสี่ยงแต่อย่างไรก็ตาม หมาป่ามันจะกินลูกแกะฉันใด อำนาจนอกระบบก็เป็นฉันนั้น สุดท้ายเครื่องมือของอำนาจนอกระบบจึงมีคำสั่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีหน้าที่วินิจฉัยว่าพระราชบัญญัติ, พระราชกำหนดขัดหรือแย้ง บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2555 ศาลรัฐธรรมนูญยังรับคำร้องของคนเพียงไม่กี่คนนำไปวินิจฉัยและมีคำสั่งให้ประธานรัฐสภาชะลอการลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญวาระ3ไว้ก่อน จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ การกระทำของศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องและสั่งให้ประธานรัฐสภาชะลอการลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวเป็นการขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญอย่างชัดแจ้งที่สุดได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิชาการ, นักกฎหมาย ประชาชนทั่วไปอย่างอื้ออึง แต่หาทำให้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแสดงความรับผิดชอบแต่ประการใด กลับทำตนเป็นคนหูหนวก ตาบอดกันอย่างครบทุกผู้ทุกคน นิ่งเฉยให้ความด้านเป็นเกราะป้องกันอย่างแข็งแรง จึงทำให้คนพวกนี้เหิมเกริม มีคำสั่งให้ผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง นำพยานเข้ามาไต่สวนในวันที่ 5-6 กรกฎาคมนี้

           การกระทำเช่นนี้ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการกระทำผิดซ้ำเพิ่มอีกกระทงหนึ่ง และจากนี้จะต้องมีการวินิจฉัยและมีคำสั่งออกมา ก็เป็นการกระทำผิดเพิ่มเติมไม่สิ้นสุด และไม่มีใครเข้าไปขัดขวางห้ามการกระทำของบุคคลคณะนี้ได้ แต่จะกระทำการต่อไปถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทยและคณะบุคคลหรือสมาชิกสภาผู้แทนที่สนับสนุน ดำเนินคดีอาญากวาดล้างคนของพรรคเพื่อไทยให้หลุดพ้นจากวงจรการเมืองก็จะยุติการกระทำของตุลาการรัฐธรรมนูญ เป็นการเสร็จสิ้นภารกิจของรัฐประหารโดยการกระทำของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นี่คือหมาป่ากินลูกแกะได้ตามความประสงค์ของอำนาจนอกระบบ

           ด้วยเหตุที่ดำเนินการไล่เรียงมาดังกล่าว เป็นสถานการณ์การเมืองภายใต้สถานการณ์การรัฐประหารโดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้เสร็จการจริงๆ

           แต่การประเมินของอำนาจนอกระบบมั่นใจว่าการใช้ศาลรัฐธรรมนูญ คงจะไม่มีใครหรือคนกลุ่มไหนคัดค้านการกระทำดังกล่าว นี่เองเป็นการประเมินเหตุการณ์ครั้งนี้ผิดอย่างมหันต์ที่สุด เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ประชาชนของประเทศนี้ที่รักความเป็นธรรมและต้องการให้ประเทศนี้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ดำรงอยู่ในประเทศนี้อย่างถาวรตลอดไป

          วันที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถ้าวินิจฉัยยกคำร้องเพื่อล้างบาปของพวกท่านคือ การยกคำร้อง เหตุร้ายต่างๆที่จะเกิดขึ้นก็จะยุติโดยพลัน แต่หากพวกท่านวินิจฉัยเป็นผลร้ายบิดเบือนหลักกฎหมายวันนั้นขอเรียนว่าไม่มีใครหน้าไหนที่จะขัดขวางกระบวนการของประชาชนผู้รับความเป็นธรรมและต้องการประชาธิปไตย ให้หยุดการกระทำของคนพวกนี้ได้ และผลสุดท้ายความเสียหายครั้งร้ายแรงของชาติที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอดีตก็จะมีให้เห็น

          หยุดเสียเถิดครับท่านคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะการกระทำของคณะของท่านเป็นการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหากท่านไม่หยุดยังคงเดินหน้าต่อไป พวกท่านทั้งคณะจะต้องรับผิดชอบที่ประเทศเกิดวิกฤตครั้งนี้ คณะของท่านเป็นต้นเหตุของความเสียหายที่แท้จริง

          สำหรับพวกอำนาจนอกระบบทุกวันนี้ท่านอยู่ดีมีสุขอย่างล้นเหลือไม่พอหรือท่าน ถ้าท่านยังคงดื้อด้านสั่งให้บริวารของท่านกระทำการเช่นที่ผ่านมา ประชาชนจะดึงท่านออกจากอำนาจนอกระบบและวันนั้นความวิบัติไม่ใช่เกิดจากประชาชน แต่พวกท่านต่างหากที่ก่อให้เกิดความวิบัติ ภายใต้การรัฐประหารของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนี้แน่นอน วันนั้นท่านจะมีชีวิตอยู่เพื่อเสียใจต่อเหตุการณ์นี้หรืออาจจะไม่มีโอกาสได้เสียใจก็ได้

           หยุดการกระทำของท่านเท่านั้นคือความปลอดภัยของพวกท่านทุกคนและจำไว้ด้วยว่าประชาชนตาสว่างเห็นแล้วว่าวันนี้ รัฐธรรมนูญแก้ไขง่ายเมื่อคนร้ายครองเมือง แต่รัฐธรรมนูญแก้ไขยากถ้าคนร้ายมิได้ครองเมืองแล้วประชาชนที่ไหนใครจะยอม ทราบหรือยังเจ้าของอำนาจนอกระบบ แต่ถ้าท่านต้องการจบก็จะสมความปรารถนาของท่านทุกประการ ภายใต้การรัฐประหารของตุลาการรัฐธรรมนูญ แต่ประชาชนจะไม่ยอมจบจนกว่าพวกท่านจะสูญหายไปจากประเทศไทย
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น