วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" กรีด "สันดานไทยโพสต์เชียร์พรรคประชาธิปัตย์"



"พานทองแท้" กรีด "สันดานไทยโพสต์เชียร์พรรคประชาธิปัตย์"

         19 สิงหาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้





"สันดานลูกโอ๊ค" คือพาดหัวสิ่งพิมพ์คล้ายสื่อที่ชื่อ "ไทยโพสต์"ครับ

ผมอ่านดูแล้ว เกิดคำถามขึ้นมาทันทีครับว่า

"สันดานลูกโอ๊ค" กับ "สันดานไทยโพสต์" มันแตกต่างกันตรงไหนครับ...ลุงเปลว??
           ผมพึ่งเขียนไปแหมบๆถึงเพจที่แอบอ้างตัวเองว่า ปกป้องชาติและราชบัลลังก์ แต่เนื้อหาข้างในเชียร์และแก้ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ราวกับว่าตนเองเป็นสมาชิกพรรคลำดับต้นๆ มาวันนี้ผมพูดได้เต็มปากเลยครับว่า "ไทยโพสต์" ก็ทำตัวในลักษณะนี้มาตลอดเช่นเดียวกัน

           ใจจริงผมไม่อยากเรียกไทยโพสต์ว่าสื่อครับ ถ้าจะให้เรียกสื่อจริงๆก็ต้องใช้คำว่า "สื่อเลือกข้าง" มากกว่า เพราะไทยโพสต์ก็เหมือนเพจที่ว่านะแหละ หัวกระดาษเป็นสื่อแต่ภายในมิได้แตกต่างจากเพจชื่อโหนเจ้า แต่เนื้อในเขียนเชียร์แต่พรรคประชาธิปัตย์ และด่าแต่พรรคเพื่อไทย..!!

          ไม่มีใครอยากทะเลาะกับสื่อหรอกครับ ผมต้องกราบขอโทษพี่ ๆ สื่อมวลชนทุกท่านทุกฉบับ ที่เด็กน้อยคนนี้บังอาจแตะต้องสื่อ แต่ก็ต้องกราบรบกวนให้ลองอ่านไทยโพสต์แต่ละฉบับดูครับ หากสิ่งพิมพ์ฉบับนี้เขียนในสิ่งที่เป็นกลาง พานทองแท้ทำไรผิด จะดุด่า ว่ากล่าว ตักเตือน ผมจะถือว่าเป็นการติเพื่อก่อ พร้อมรับและพร้อมที่จะขอโทษหากได้ทำในสิ่งผิดครับ แต่กรณีของสิ่งตีพิมพ์ที่ชื่อไทยโพสต์ เขียนมาโดยตลอดนั้นผมว่ามันไม่ใช่

        ลองย้อนกลับไปอ่านโพสต์ของผมเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ดู แล้วเปรียบเทียบกับเนื้อหาในพาดหัว "สันดานโอ๊ค" ดูสิครับ ว่าผมเขียนจริงตามที่ไทยโพสต์ว่าไว้หรือเปล่า ตอนจบของบทความผมก็เขียนไว้ชัดเจนว่า แต่ละพรรคฯต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาด เพื่อที่จะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ยังไม่ดีอีกหรือครับ ต้องให้ผมพูดว่า ประชาธิปัตย์เปิดดูรูปโป๊ถือว่าเป็นศิลปะ แต่พอเพื่อไทยเปิดดูมั่ง..ถือว่าลามก เลือกข้างอย่างที่ไทยโพสต์นิยมทำ ถึงจะถูกใจลุงเปลวละกระมัง
        ผมทราบดีครับว่าเขียนแบบนี้แล้ว วันพรุ่งนี้ผมจะต้องเจอไรจากไทยโพสต์มั่ง....โอ๊คเพ้อ..., โอ๊คสำรอก..., โอ๊คละเมอ..., เผลอๆก็จะมี โอ๊คติดยา..โอ๊คลอกข้อสอบ ตามแบบฉบับที่สลิ่มสมองกลวง ใช้เป็นสูตรสำเร็จเวลาที่จนมุมเถียงไม่ออก แต่ฝากไว้อย่างเดียวครับว่า คำหยาบคายที่จะเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชนนั้นเลิกเถอะครับ และคำหยาบคายเพียงคำเดียวที่ผมเขียนในที่นี้ ก็เป็นการเขียนตามมาตรฐาน ที่สิ่งพิมพ์ที่ชื่อไทยโพสต์ใช้พาดหัวคือคำว่า "สันดาน" เพียงคำเดียวเท่านั้น

         "สันดานลูกโอ๊ค" กับ "สันดานไทยโพสต์" ถ้ามันจะแตกต่างกันบ้าง ก็ตรงที่ "สันดานลูกโอ๊ค" นั้นมาจากการเชียร์พ่อของตัวเองครับ ยังไงๆลูกก็ต้องเชียร์พ่อของตัวเอง และยืนเคียงข้างพ่อ โดยที่ไม่ต้องมีอามิสสินจ้างใดๆมาจูงใจ และที่น่ายินดีก็คือ คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้เชียร์คุณพ่อ อย่างที่ผมอยากให้เป็นครับ

         ส่วน "สันดานไทยโพสต์" ที่คอยเชลียร์และยืนเคียงข้างพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอดนั้น ผมไม่ทราบว่าจะมีความสัมพันธ์ หรือมีอามิสสินจ้างใดๆมาจูงใจหรือไม่ และที่น่าเห็นใจก็คือ คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศไม่ได้เชียร์พรรคประชาธิปัตย์ อย่างที่ไทยโพสต์อยากให้เป็นครับ

        ที่น่าสังเกตุอีกอย่างก็คือ "สันดานไทยโพสต์เชียร์พรรคประชาธิปัตย์" นั้น เชียร์กันมากกว่า "สันดานลูกโอ๊คเชียร์พ่อตัวเอง" หลายเท่าตัวครับ..!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น