วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ตำรวจออกหมายจับผู้ชุมนุมม๊อบยาง 12 คน ก่อเหตุรุนแรง


ตำรวจออกหมายจับผู้ชุมนุมม๊อบยาง 12 คน ก่อเหตุรุนแรง


          วันที่ 17 กันยายน 2556 (go6TV) - พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า ตำรวจยังคงรักษาความเรียบร้อย บริเวณการชุมนุมของชาวสวนยางที่ปิดแยกควนหนองหงษ์ ซึ่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 5 กองร้อยหรือ 750 นาย โดยตั้งด่านความมั่นคง 4จุด

          ส่วนภาพชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจแล้วทุบทำลายรถ ชัดเจนแล้วว่า เป็น 1 ในผู้ชุมนุมที่นำชุดเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ภายในรถขนกำลังมาใส่ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกหมายจับ และมีแกนนำถูกออกหมายจับแล้ว 12 คน บางส่วนเป็นแกนนำผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมอาจเพิ่มความกดดันโดยปิดสถานที่ราชการ และหากมีบุคคลสำคัญเข้าไปในพื้นที่ จะถูกจับเป็นตัวประกันด้วย สำหรับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (16ก.ย.) มี 78 นาย

         จับผู้ลักลอบขน ใบกระท่อม มีดปลายแหลม กระบองไฟฟ้า น้ำกรด เข้าม๊อบยาง ที่หนองหงษ์

         วันที่ 17 กันยายน 2556 (go6TV) -ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจที่หน้าป้อมตำรวจบ้านตูล บ้านควนเงิน หมู่ 2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อบอกทางเลี่ยงให้กับผู้ที่ขับรถหลีกลุ่มชุมนุมประท้วงชาวสวนยางที่แยกควนหนองหงษ์ ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด พร้อมทำการตรวจป้องกันไม่ให้อาวุธและสิ่งผิดกฏหมายที่อาจจะเล็ดลอดเข้าไปในบริเวณผู้ชุมนุมประท้วง

          จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน บท-9333 นครศรีธรรมราช ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเครื่องแบบตำรวจอยู่ภายในรถ มีเสื้อตำรวจ 2 ตัว เสื้อสะท้อนแสง 6 ตัว ไม้กระบองไฟฟ้า 2 อัน ไม้กระบองไม้ 2 อัน และยังมีใบพืชกระท่อมอีก 1 ถุง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวคนขับรถมาสอบสวน

          ทั้งนี้ทราบชื่อคนขับรถคันดังกล่าว คือ นายปรีชา ไสยฉิม อยู่บ้านเลขที่ 156/1 หมู่ 7 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นตำรวจอาสาอยู่ที่บ้านเกาะทวด ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง ซึ่งได้ขับรถคันดังกล่าวเข้าไปที่ชุมนุมประท้วงกันที่แยกควนหนองหงส์ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

           นอกจากนี้อีกรายเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจนายอุทัย ทองมาก ชาวบ้าน ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา พบหนังสติ๊ก 1 อัน ลูกแก้ว 4 ลูก มีดปลายแหลมอีก 4 เล่ม และยังมีผ้าเหลืองที่การ์ดของผู้ชุมนุมประท้วงคาดหัวและปิดหน้า แต่นายอุทัย ให้การปฎิเสธว่ามาสังเกตการณ์ที่ชุมนุมประท้วงเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงยึดสิ่งของไว้ก่อนจะปล่อยตัวนายอุทัยฯ ให้กลับบ้านต่อไป

           ด้านพ.ต.ท.ราชศักดิ์ มณีฉาย หัวหน้าชุดตรวจป้อมตำรวจบ้านตูล กล่าวว่า ได้รับคำสั่งให้ตั้งจุดตรวจสกัดตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังดุแลความสงบรอบนอกพื้นที่ชุมนุมประท้วง ซึ่งหลังจากการตั้งจุดตรวจก็สามารถยึดหนังสติ๊ก น้ำส้มฆ่ายาง และจับกุมเครื่องแบบตำรวจได้อีกราย ส่วนบรรยากาศในที่ชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเข้าไปรวมตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น