วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

ประชาธิปัตย์สะดุ้ง! "พานทองแท้" ถาม "เสื่อม-ถอย-ถ่อย-เถื่อน" เห็นด้วยหรือไม่?

ประชาธิปัตย์สะดุ้ง! "พานทองแท้" ถาม "เสื่อม-ถอย-ถ่อย-เถื่อน" เห็นด้วยหรือไม่?

6 กันยายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้


          เทคนิคหนึ่งที่จะทำให้สื่อทั้งโลก เผยแพร่ข่าวการประชุมสภาฯของไทย คือการที่สมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย ใช้วิธีทำตัวให้ ถ่อย-เถื่อน มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

         นอกจากสื่อทั้งโลกจะเผยแพร่ภาพหล่อๆในแอ๊คชั่นเท่ ๆ ของสมาชิกผู้ทรงเกียรติที่ได้สร้างวีรกรรมเอาไว้ในสภาฯให้ฟรี ๆโดยไม่คิดตังค์แล้ว ตื่นเช้ามาผู้ทรงเกียรติท่านนั้น จะรีบตื่นขึ้นมาให้ลูกน้องไปซื้อหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เพราะรับประกันได้ว่าจะต้องมีภาพและชื่อของผู้ทรงเกียรติท่านนั้น ได้ขึ้นหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เป็นที่น่าภาคภูมิใจแก่เจ้าตัวและวงศ์ตระกูลยิ่งนัก (โดยที่ไม่แคร์ว่า ชาวบ้านเขาจะอับอายชาวโลกขนาดไหน)

         พานทองแท้พึ่งเขียนเตือนไปเมื่อวันที่ 1 กันยาฯ ไม่กี่วันมานี้ว่า เหตุการณ์ที่ สส.ปชป.เข้าคิวกันมาอาละวาดถ่อย-เถื่อนในสภาฯ ไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะการ "บันดาลโทสะ" เนื่องจากคนเป็นผู้แทนของปวงชน จะต้องมีวุฒิภาวะและความอดทนอดกลั้น รู้ผิดชอบชั่วดีมากกว่านี้ ดังนั้นเหตุการณ์อาละวาดที่เกิดขึ้นถี่หนักขึ้นกว่าเดิม น่าจะเกิดขึ้นจาก

         "ความตั้งใจที่จะสร้างความปั่นป่วน ให้บ้านเมืองดูวุ่นวายมากที่สุด จนกระทั่งพี่น้องประชาชนเบื่อหน่าย และไม่ไหวจะทนกับการเมืองแบบไทยๆเรา และเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับ กระบวนการปกครองที่อยู่นอกรัฐธรรมนูญในที่สุด"

          การพยายามจะเอาชนะกันในสภา ฯ โดยไม่สนใจกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆของสภาฯ คือสิ่งที่ทำให้ ภาพลักษณ์ของเมืองไทย เสื่อมเสียไปทั่วโลก

          การเดินสายปลุกระดมสร้างความเข้าใจผิด ให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ คือสิ่งที่ทำให้ ภาพลักษณ์ของเมืองไทย เสื่อมเสียไปทั่วโลก

          การแอบสนับสนุนม๊อบให้ชุมนุมปิดถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนไปทุกหย่อมหญ้า คือสิ่งที่ทำให้ ภาพลักษณ์ของเมืองไทย เสื่อมเสียไปทั่วโลก
         การพยายามสร้างเงื่อนไข ให้ประเทศชาติเข้าสู่ทางตัน จนต้องหันไปพึ่งวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ คือสิ่งที่ทำให้ ภาพลักษณ์ของเมืองไทย เสื่อมเสียไปทั่วโลก

          ผมคิดว่าคนไทยเราวันนี้ เริ่มจะเห็นภาพที่ชัดเจนว่าองค์กรใดที่เอาเด็กขึ้นมาบริหารกันเอง โดยที่เด็กๆเหล่านั้นไม่ฟังคำพูด ของผู้หลักผู้ใหญ่ที่เตือนด้วยความเป็นห่วง คอยแต่จะดิสเครดิตและถอนหงอกผู้ใหญ่ที่มีบุญคุณ เคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรขึ้นมากับมือตั้งแต่ตัวยังแบเบาะ การจัดองค์กรพยายามกีดกันผู้อาวุโส ที่มีประสบการณ์และมีวุฒิภาวะสูงออกจากฝ่ายบริหาร องค์กรนั้นย่อมจะมีแต่ความเสื่อมถอย ถ้าเป็นองค์กรระดับชาติ ย่อมก่อให้เกิดความหายนะแก่ประเทศชาติ

           เห็นว่าทุกวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ กำลังแก้ปัญหาความรู้สึกที่ตัวเองถูกโดดเดี่ยว เพราะไม่ยอมปรองดองกับคนกลุ่มอื่นในประเทศ ด้วยการพยายามเดินสาย หาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมาเป็นพวก ไหนๆก็ไปหาผู้ใหญ่แล้ว ก่อนจะให้ท่านช่วยอุ้มช่วยทำไรให้พรรคฯ ก็ช่วยถามก่อนเลยว่า พฤติกรรม เสื่อม-ถอย-ถ่อย-เถื่อน อย่างที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ ผู้ใหญ่ท่านเห็นด้วยหรือไม่

           หากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยอมถาม หรือหาคำตอบและหาผู้รับผิดชอบ ในพฤติกรรมถ่อยเถื่อนเหล่านี้ไม่ได้ คงต้องรบกวนพี่น้องคนไทย ที่รักประเทศไทย อยากเห็นภาพลักษณ์รัฐสภาไทย มีความศักดิ์สิทธิ์สง่างามดังเดิม ช่วยชี้แจงชาวโลกให้เข้าใจด้วยครับ ว่าพฤติกรรมแย่ ๆ เหล่านี้นั้น ไม่ได้เกิดจากการกระทำของ "รัฐสภาไทย"

          แต่เกิดจากสิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่ง ที่มารวมตัวกัน อยู่ในองค์กรที่ใช้ชื่อว่า "พรรคประชาธิปัตย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น