วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" FB ถาม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ทำประโยชน์อะไรให้ประเทศบ้าง?


"พานทองแท้" FB ถาม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ทำประโยชน์อะไรให้ประเทศบ้าง?

          7 กันยายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวhttps://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้


ในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ เคยโด่งดังจากกรณี สปก.4-01 มาแล้ว

          ปัจจุบันภูมิใจเสนอ สปก.4-02 ซึ่งย่อมาจาก "สภา-ปา-เก้าอี้" ครับ  สปก.4-01ในครั้งนั้น "อภิสิทธิ์ชน" สามารถเล่นกล โดยนำป่าเขาลำเนาไพร มาออกเอกสารสิทธิ์ จนกลายเป็นสมบัติของตนเองและพวกพ้อง สร้างชื่อเสียงและความโด่งดังสไตล์ "ประชาธิปัตย์" ให้พี่น้องประชาชนไทย ได้ประทับใจกันมาแล้ว

         ครั้งนี้ สปก.4-02 ประชุมสภาฯไม่ได้ดั่งใจ ส.ส.ประชาธิปัตย์ระบายอารมณ์ด้วยการทำลายของหลวง โยนเก้าอี้2ตัว ที่จัดซื้อมาด้วยภาษีอากรของคนไทยทุกคน โครม..!! ลงไปกระแทกกับโต๊ะประชุมสภาซึ่งก็จัดซื้อมาจากภาษีอากรของพวกเราอีกเช่นกัน

          ภาพแบบนี้ในปัจจุบัน ในสภาของชาติต่างๆหาดูได้ยากครับ แต่สำหรับสภาไทย มีปรากฏให้เห็นถี่ขึ้นแทบจะทุกวัน เดี๋ยวก็ลุกขึ้นมาบีบคอส.ส.พรรคฯอื่น โยนแฟ้มการประชุม ขว้างปาสิ่งของ ต่อย-บีบคอตำรวจสภา แย่งเก้าอี้ประธานฯ ล่าสุดก็ขว้างเก้าอี้ และทั้งหมดที่ผมพูดถึงนั้น ภูมิใจเสนอจาก ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ล้วนๆ ไม่มี ส.ส.จากพรรคฯอื่นมาเจือปน ให้เสียอรรถรสเลยแม้แต่คนเดียว


         วันก่อนนี้พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับรัฐธรรมนูญมาตรา5 ว่าด้วยที่มาของวุฒิสมาชิกเหลือเกินครับ กลัวจะเป็นสภาผัวเมีย // สภาญาติพี่น้อง //และสภาตระกูล จึงได้คัดค้านกันสภาแทบแตกเช่นเดียวกับทุกครั้ง และอย่างที่เราทราบกันดี แกนนำพรรคฯ ที่ลุกขึ้นอภิปรายคนแรกได้แก่ ส.ส.สุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงกับด่ากรรมาธิการว่า"ไร้ยางอาย"เลยทีเดียว

        มาวันนี้ ตระกูลเทือกสุบรรณ เป็นเสียเองครับ ประชุมสภาฯเมื่อหลายเดือนก่อน แถวๆช่วงที่มีการแย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ส.ส.ปชป.ชื่อ ธานี เทือกสุบรรณ ซึ่งไม่รู้ว่าไปกินดีหมีมาจากไหน ได้ตรงเข้าไปบีบคอ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย มีรูปลงหน้า1 นสพ.หลายฉบับ

           และล่าสุด ส.ป.ก. สภา-ปา-เก้าอี้ พระเอกของเรื่องที่ได้ปาเก้าอี้ถึง2ตัวซ้อน มีชื่อว่า ส.ส.เชน เทือกสุบรรณ ในขณะที่ ส.ส.ที่ออกมาด่าสภาผัวเมีย ชื่อ สุเทพ เทือกสุบรรณ ครับ


        ผมคิดว่าเราไม่ควรไปเหมาว่าทั้งหมดไม่ดีครับ จะเป็น สภาผัวเมีย // สภาญาติพี่น้อง // และสภาตระกูล อะไรก็แล้วแต่ ถ้าตระกูลนั้นทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และได้พัฒนาท้องถิ่นตนเองมาโดยตลอด พี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ตระกูลศิลปอาชา จะชนะเลือกตั้งทุกประเภทในจังหวัดสุพรรณบุรี ตระกูลคุณปลื้มจะชนะในชลบุรี ก็ไม่เห็นจะเสียหายและจะแปลกตรงไหนเลย ขอให้พวกเขานั้น มีความมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติก็พอ

        ว่าแต่ว่าคนนามสกุล"เทือกสุบรรณ" ที่ด่าคนอื่นว่าเป็นสภาผัวเมียไร้ยางอายนั้น นอกจากจะบีบคอ ส.ส.พรรคฯอื่น และปาเก้าอี้ในสภาฯ แล้ว มีอะไรที่ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง ช่วยบอกออกสื่อให้ทราบโดยทั่วกันหน่อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น