วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

ผมมี 1 สิทธิ จะใช้และรักษาสิทธิของผม


"ชายเสื้อน้ำเงิน" ถาม กปปส. " ม็อบเจตนาดี แต่ทำผิดกฏหมาย เป็นคนดีไหม?"



          นายกิตติชัย นักธุรกิจนำเข้าอุปกรณ์อาหลัยรถยนต์ ชายชุดสีน้ำเงินที่ถูกบีบคอที่หน่วยเลือกตั้งจตุจักร ซอยวิภาวดี เขตจตุจักร ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่โดนกลุ่ม กปปส. ทำร้ายว่า

          “ผมขอพูดให้ฐานะคนไทย ทะเบียนบ้านที่กทม. ว่า ผมมี 1 สิทธิ จะใช้และรักษาสิทธิของผมที่กว่าจะได้มา ต้องสังเวยกี่ชีวิต ผมถึงต้องรักษาสิทธิของผมที่มี 

         พี่กิตติชัย บอกว่า เมื่อวาน แต่งตัวโทรมๆ เพราะเป็นวันที่ไม่ต้องทำงานและเจอลูกค้า และตั้งใจจะไปเลือกตั้ง ตอนแรกก็ผ่าด่านผู้ชุมนุมก่อนเข้าซอยไปที่หน่วยเลือกตั้ง ก็บอกว่าไปเลือกตั้ง แต่ก็ถูกขวางและพี่เขาบอกว่า ผมจะไปใช้สิทธิของผม คุณจะรู้ได้ไงว่าผมเลือกใคร ผมอาจจะไม่เลือกพรรคที่คุณไล่เขาอยู่ก็ได้ แต่เหตุผลที่เขาได้รับคือไม่อยากให้เลือก เพราะบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ และถ้าเลือกตั้งชาวนาจะไม่ได้รับเงินจำนำข้าว พี่กิตติชัยก็ตอบไปว่า มันเกี่ยวกันตรงไหน พวกคุณทำอย่างนี้ผิดกฎหมาย ระหว่างโต้เถียงกันก็ใช้มือถือเอส 3 อัดคลิปไว้ด้วย แต่ก็ผ่านด่านที่ 1 มาเจอด่านที่ 2 ซึ่งเริ่มคุยยากแต่เขาก็มุ่งมั่นจะผ่าด่านเพื่อไปเลือกตั้ง ด้วยที่เขาพกมือถือ 2 เครื่องสวมนาฬิกา Rolex Explorer ก็ทำให้ผู้ชุมนุมบางคนสงสัยว่าเป็นตำรวจก็มาค้นตัว แล้วเหตุการณ์ชุลมุนคือผู้ชุมนุมผู้หญิงมีคว้าโทรศัพท์ เอส 3 ไป แล้วผู้ชุมนุมอีกคนมาบีบคอ เขาโชว์บาดแผลจากการจะฝ่าด่านไปเลือกตั้ง ที่สำคัญบอกว่า ผมเกือบถูกอุ้มซะไปสอบสวนต่อโดยการ์ด กปปส. เพราะคิดว่าผมเป็นตำรวจ โชคดีมีมอเตอร์ไซต์มาช่วยทัน

“ม็อบเจตนาดี แต่ทำผิดกฎหมาย ที่เป็นกฎกติกาการอยู่ร่วมกันของสังคม อย่างนี้คนดีไหม ?”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น