วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

สุเทพท้ายิ่งลักษณ์เดินหน้าเลือกตั้ง....

สุเทพท้ายิ่งลักษณ์เดินหน้าเลือกตั้ง

"สุเทพ"ท้ายิ่งลักษณ์เดินหน้าเลือกตั้ง ย้ำมวลชนไม่สนใจเพราะต้องการโค่นระบอบทักษิณ เย้ย "เฉลิม"ไม่ใช่คนกล้า.... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1hEmL3X
             เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมแยกปทุมวัน ระบุว่า ขอแนะนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่จะไปพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในวันที่ 28 ม.ค.ว่า ไม่ต้องเลื่อนเลือกตั้งให้เดินหน้าเลือกตั้งไปเลย แม้จะไปตกลงกกต.จะเลื่อนไปกี่วันกี่เดือน มวลมหาประชาชนไม่ได้สนใจเลย เพราะสิ่งที่มวลมหาประชาชนเดินหน้าคือ ไม่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีระบอบทักษิณอยู่ในบัญชีรายชื่อส.ส.อีกต่อไป

              "พวกเราไม่โง่หรอก ต่อให้คุณเลือกตั้ง คุณก็โกงเข้ามาอีก เอาสมุนเข้ามาในสภา เผลอๆคิวต่อไปให้หลานชายเข้ามาไม่แน่ และเข้ามาก่อกรรมทำเข็ญโกงชาติโกงเมืองต่อไป เรารู้เห็นพฤติกรรมของคุณชัดแจ้งแดงแจ๋ จำได้หมดทุกคน"นายสุเทพกล่าว

             นายสุเทพ กล่าวอีกว่า  มีความพยายามตั้งทีมเจรจาขอคืนพื้นที่แต่ไม่ได้พูดต่อว่า เมื่อกปปส.ไม่ให้จะเกิดอะไรขึ้นแท้ที่จริงเขาต้องการให้เห็นว่า มีการพูดจาดีแล้วเมื่อไม่ยอมก็จะส่งเจ้าหน้าที่มาสลายการชุมนุมโดยวันแรกได้ส่งทีมเจรจาที่เวทีแจ้งวัฒนะ

             "ผมได้กราบนมัสการหลวงปู่พุทธะอิสระทางโทรศัพท์ อยากไปหาหลวงปู่แต่ไปไม่ได้เพราะพวก ร.ต.อ.เฉลิมกำลังจ้องเอาชีวิตผม ขอให้หลวงปู่ตัดสินใจตามที่เห็นสมควรถ้าเห็นท่าไม่ดีก็ให้ติดต่อมาจะได้ยกกำลังไปช่วยหรือจะมาสมทบที่แยกปทุมวันก็ได้"นายสุเทพ กล่าว

           นายสุเทพ กล่าวถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่ไปสั่งการตำรวจให้ดำเนินการกับนายสุเทพอย่างเด็ดขาดนั้นได้รับข้อมูลมาจากคนที่บันทึกเทปมาให้แต่ขอบอกว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ใช่คนกล้า
"สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่ดูแลความสงบชายแดนภาคใต้ไม่กล้าลงไปดูแลสักครั้ง ถ้ากลัวตายไปรับตำแหน่งทำไม มานี่สิเฉลิม แน่จริงมาเวทีนี้ จะอนุญาตให้ขึ้นมาด่ากำนันสุเทพบนเวที ไม่กล้าใช่ไหม นั่งรออยู่ศรส.นั่นแหละ กำนันสุเทพจะพามวลชนไปปิดศูนย์เอง"นายสุเทพ กล่าว

           ก่อนหน้านี้นายสุเทพกล่าวปราศรัยบนเวทีที่แยกราชประสงค์ว่า จะไม่ยอมรับการเจรจาขอพื้นที่คืน แม้ว่ารัฐบาลจะต้องการพื้นที่คืน โดยอ้างว่าให้ข้าราชการทำงานก็ตาม เนื่องจากการชัตดาวน์กทม.มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้าราชการไมสามารถทำงานได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น จะไม่มีการคืนพื้นที่ มีแต่จะยึดเพิ่มขึ้นเท่านั้น

         นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ชุมนุมรักษาความบริสุทธิ์ ยึดหลักสงบ สันติ อหิงสาไว้ หากรัฐบาลจะสลายให้ใช้อย่างเดียวคือบทอิติปิโสท่องไปเรื่อยๆ หากยึดหลักนี้ ก็ไม่มีความรุนแรง มวลชนก็จะเข้าร่วมมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น