วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

"พฤณท์" ยอมรับ ในค่ายทหาร ร.1 รอ. พอได้ยินข่าว "รัฐประหาร"

"พฤณท์" ยอมรับ ในค่ายทหาร ร.1 รอ. พอได้ยินข่าว "รัฐประหาร"





           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เม.ย.ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จ.ปทุมธานี พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ว่า ขณะนี้บ้านเมืองสับสนวุ่นวายไม่อยู่ในกรอบ สิ่งที่น่าเสียดายที่สุด คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นความหวังของประเทศ ทุกคนน่าจะจำได้ว่าตั้งแต่ปี 2544 - 2549 พ.ต.ท.ทักษิณได้สร้างความหวังและทำให้คนในประเทศได้เข้าถึงความหวังนั้นได้ และคนในประเทศมีความสุข หลายคนไม่สามารถทำได้อย่างท่าน

           ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุทหารสายบูรพาพยัคฆ์จะทำการรัฐประหาร ในเรื่องนี้เป็นเพียงข่าว ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ทำงานเรื่องความมั่นคง แต่ในฐานะที่อยู่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1รอ.) และเป็นผบ.กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) ก็พอทราบข่าวเช่นเดียวกัน ถึงแม้จะเกษียณมาแล้ว 

           ทั้งนี้ ทหารน่าจะเห็นบทเรียนตั้งแต่ปี 49 ถึงปัจจุบัน ยังไม่สามารถแก้ปัญหาที่คาดหวังไว้ได้เลย ทุกวันนี้มีแต่จะเพิ่มพูนปัญหา วิธีแก้ที่ดีที่สุดน่าจะอยู่ในกรอบของประชาธิปไตย ซึ่งทหารควรจะอยู่ในกรอบของกฎหมายถูกต้องที่สุด ที่พึ่งจริง ๆ คือ อยู่ในกรอบของประชาธิปไตย ซึ่งทุกวันนี้กองทัพอยู่ในกรอบอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี

http://www.redusala.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น