วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

TPBS จับภาพ "นักรบป็อปคอร์น" ของม็อบโล้นอิสระ บัญชาการฆ่า กวป.เต็มรูปแบบ

TPBS จับภาพ "นักรบป็อปคอร์น" ของม็อบโล้นอิสระ บัญชาการฆ่า กวป.เต็มรูปแบบ





ภาพจาก TPBS แสดงให้ถึงนักรบป็อปคอร์น และการบัญชาการอย่างชัดเจน



               เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2557 เวลา 08.30 น. พระพุทธะอิสระนำมวลชนกปปส.จากเวทีแจ้งวัฒนะเคลื่อนตัวออกจากเวทีชุมนุมด้วยขบวนรถบัสจำนวนกว่า 10 คัน เพื่อไปปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ตามกำหนดการเดิมคือเป้าหมายแรกเพื่อไปพบปะกับพนักงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ต่อด้วยภารกิจตามล่าตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง อย่างไรก็ตาม ภายหลังขบวนกปปส.แจ้งวัฒนะมุ่งหน้าออกจากเวทีเคลื่อนตัวไปยังถนนแจ้งวัฒนะเพื่อขึ้นทางด่วนปรากฏว่าขบวนได้ลงทางด่วนบริเวณงามวงศ์วานก่อนจะวนรถกลับเวทีแจ้งวัฒนะกะทันหัน โดยระบุว่าได้รับรายงานว่าคนเสื้อแดงกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.)ที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญจะนำมวลชนมาตลบหลังเวทีชุมนุมแจ้งวัฒนะ เพื่อสลายพื้นที่ชุมนุม

            อย่างไรก็ตาม มีรถบัสและรถยนต์ส่วนตัวของผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้จอดปิดกั้นทางเข้าออกโรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ที่จะมีการประชุมพรรคการเมืองในวันนี้ ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เร่งตรวจสอบข้อมูลเพื่อเปลี่ยนสถานที่จัดประชุม แต่เมื่อกปปส.แจ้งวัฒนะได้รับแจ้งว่าไปผิดสถานที่ก็รีบนำขบวนกลับที่ตั้งทันที

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนำมวลชนกลับที่ตั้งเวทีแจ้งวัฒนะ ไม่พบว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติ โดยพระพุทธะอิสระได้นำรถบัสจำนวนหนึ่งไปปักหลักด้านหลังศูนย์ราชการ อาคารบี เพื่อปิดเส้นทางเข้า-ออกด้านหลังศูนย์ราชการ ป้องกันไม่ได้คนเสื้อแดงเดินทางเข้าไปศาลรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่ากปปส.แจ้งวัฒนะจะตรึงกำลังจนกว่าคนเสื้อแดงจะล่าถอยออกจากพื้นที่ ท่ามกลางการตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยของทั้งทหารและตำรวจที่ตั้งแถวอยู่ด้านหลังศูนย์ราชการ อาคารบี โดยแกนนำกปปส.แจ้งวัฒนะประกาศให้เวลามวลชนเสื้อแดงที่ระบุว่าเก็บตัวอยู่ในสโมสรราชพฤกษ์เดินทางออกไปภายใน 5 นาที และมีการประกาศกดดันอย่างหนักว่าหากไม่ออกจากพื้นที่จะบุกเข้าไปขับไล่ จากนั้นทหารได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับพระพุทธอิสระโดยระบุว่าคนเสื้อแดงได้ขึ้นรถออกจากสโมสรฯไปแล้ว โดยใช้ทางออกอีกด้านเพื่อไม่ให้เผชิญหน้ากับกปปส. ทำให้พระพุทธอิสระนำมวลชนกลับมาปักหลักในที่ตั้งก่อนที่จะเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจอีกครั้งในช่วงบ่าย

ล่าสุด หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ได้เผยแพร่ภาพการ์ดป็อปคอร์น แจ้งวัฒนะระดมยิงปืนใส่ กวป. อย่างชัดเจนด้วย


http://www.redusala.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น