วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

วงประชุม "องคมนตรี" ปฏิเสธ! ไม่ได้คุยเรื่อง "ตั้งรัฐบาล นายกฯ ม.7"

วงประชุม "องคมนตรี" ปฏิเสธ! ไม่ได้คุยเรื่อง "ตั้งรัฐบาล นายกฯ ม.7"


           จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในที่ประชุมองคมนตรีได้มีการหารือถึงสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงเรื่องทางออกตามมาตรา 7 ที่จะให้ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยเกี่ยวกับทางออกของประเทศ หากเกิดภาวะสุญญากาศนั้น

            แหล่งข่าวที่เป็นหนึ่งในองคมนตรี เผยว่า ในวันนี้ (22 เม.ย.) คณะองคมนตรีได้มีการประชุมประจำสัปดาห์ โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ซึ่งเป็นการประชุมตามวาระปกติ ส่วนใหญ่เป็นการหารือเรื่องของข้อกฎหมายต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับคดีของนักโทษที่ทางกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ที่ทำเรื่องเข้ามาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ พร้อมทั้งหารือกรณีที่รัฐบาลจะคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้กับนายถวิล เปลี่ยนศรี แทน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่จะย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด

            "องคมนตรีได้หารือเพื่อปฏิบัติตามคำสั่งศาลฯ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าในที่ประชุมองคมนตรีไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงเรื่องมาตรา 7 ที่จะให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีพระราชทาน เพราะเรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับองคมนตรี จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการประชุมเรื่องดังกล่าว" แหล่งข่าวที่เป็นหนึ่งในองคมนตรี กล่าวยืนยัน

http://www.redusala.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น