วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

ตำรวจสน.ดุสิต ตรวจจุดเกิดเหตุการ์ดคปท. ยิงทหารเจ็บ 2 นาย

ตำรวจสน.ดุสิต ตรวจจุดเกิดเหตุการ์ดคปท. ยิงทหารเจ็บ 2 นาย

          วันที่ 6 เม.ย. เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ ศอ.รส. เผยแพร่ข่าวการ์ดม็อบกลุ่มคปท. ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหาร มีเนื้ัอหาระบุว่า เวลา 22.00 น. วันที่ 5 เม.ย. สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณซอยลิขิต ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังวัดเบญจบพิตร ซึ่งอยู่ติดกับด้านหลังพื้นที่ชุมนุม คปท. แขวงและเขตดุสิต โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.รามาธิบดี จำนวน 2 รายทราบชื่อ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี และ จ.ส.อ. ชัยยันต์ เล็กพงษ์ เจ้าหน้าที่ทหาร ร.29 พัน 2 ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณ หน้าอกด้านขวา ใกล้กับไหปลาร้า กระสุนทะลุด้านหลัง ทั้ง 2 ราย เบื้องต้นแพทย์ให้การช่วยเหลือ อาการพ้นขีดอันตราย


          จากการสอบถาม จ.ส.อ.ไพโรจน์ กันทา เจ้าหน้าที่ทหาร ร.29 พัน 2 พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยเพื่อนทหารรวม 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันออกลาดตระเวนตามปกติ โดยใส่ชุดนอกเครื่องแบบ ไม่มีอาวุธติดตัว ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งสองคนเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันแรก ส่วนตนขี่ตามมาเป็นคันที่สอง เมื่อรถวิ่งมาบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้มีเสียงปืนดังออกมา 1 นัด ก่อนที่จะมีการยิงรัวออกมาเป็นชุดใหญ่หลายสิบนัด ซึ่งเท่าที่ได้ยินมั่นใจว่าเป็นอาวุธสงคราม อาจจะเป็นชนิด อาก้า จากนั้นรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บได้ล้มลง ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าซอยด้านข้างโรงเรียนวัดเบญจฯ เพื่อทะลุออกไปยังถ.ศรีอยุธยา บริเวณดังกล่าวจะมีจุดบังเกอร์ของการ์ด คปท. ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 20-30 เมตร และใกล้กันยังมีจุดบังเกอร์ของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเป็นจุดบังเกอร์ วัดเบญจฯ

          "ทันทีที่รถจยย.ล้มลง ได้มีการ์ดของคปท. วิ่งออกมาจากแนวบังเกอร์ 2 คน ใช้ปืนมาจี้ที่หัว เป็นปืนลูกโม่ ขนาด .38 พวกผมต้องรีบแสดงตัวว่าเป็นทหาร เป็นทหารชุดลาดตระเวนนอกเครื่องแบบ จึงทำให้การ์ดคนดังกล่าวเก็บอาวุธและผมก็รีบประสานนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.ทันที ผมยืนยันได้ว่า คนที่ยิงยิงออกมาจากแนวบังเกอร์ของการ์ดคปท. ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ออกลาดตระเวนแบบนี้ทุกคืน ในช่วงเวลาตั้งแต่ 3 ทุ่มเป็นต้นมา ก็จะอยู่ในโซนนี้ ย่านนี้ แต่อาจจะไม่ซ้ำเส้นทาง แต่จะลาดตระเวนเป็นประจำทุกคืน ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ซึ่งบรรดาการ์ดคปท.ก็มักจะรู้จักกันดี เหตุการณ์ครั้งนี้ผมจำหน้าได้อย่างแม่นยำ สำหรับการ์ดที่วิ่งออกมาแล้วใช้ปืนจี้" จ.ส.อ.ไพโรจน์ ระบุ

         จ.ส.อ.ไพโรจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตำรวจเจ้าของพื้นที่ก็ได้เข้ามาสอบถาม และเก็บข้อมูลไปแล้ว ซึ่งขณะที่ทางฝ่ายทหารเองก็พยายามกดดันให้ทางคปท. ส่งตัวคนที่ยิงเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนออกมามอบตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

        เวลา 09.45 น. วันที่ 6 เม.ย. มีรายงานว่า ตำรวจสน.ดุสิต , กก.สส.บก.น.1 เจ้าหน้าที่ทหารชุดประสบเหตุ และ ตร.พิสูจน์หลักฐาน ตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายยิงจนท.ทหาร ภายในซอยลิขิต แล้ว

คลิปวิดีโอ โดย : มณเฑียร อินทะเกตุ (ยูทูบ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น