วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

"โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม" สไกร์ซัดกองทัพ "เราปล่อยให้ฆาตกร มายืนชี้หน้าสอนเรา เรื่องประชาธิปไตย ได้อย่างไร?"


"โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม" สไกร์ซัดกองทัพ "เราปล่อยให้ฆาตกร มายืนชี้หน้าสอนเรา เรื่องประชาธิปไตย ได้อย่างไร?"




          วันที่ 6 เมษายน 2557 (go6tv) นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชื่อดังระดับโลก ของสำนักทนายความอัมสเตอร์ดัม ได้โฟนอินเข้ามาร่วมปราศรัยในเวทีการชุมนุมของคนเสื้อแดง ได้กล่าวตอบโต้ องค์กรอิสระ พรรคประชาธิปัตย์ และกองทัพอย่างเผ็ดร้อน โดยมีข้อความดังนี้

           “สวัสดีชาวไทยในกรุงเทพ ประเด็นแรกที่อยากจะบอกพี่น้องคนไทยคือ ทั้งโลกกำลังมองมาที่ประเทศไทย ทั้งโลกกำลังมองเห็นความเป็นจริง กำลังมีแสงส่องมองมาที่พฤติกรรมพรรคประชาธิปัตย์อย่างทะลุถึงแก่น เราจะต้องยืนยันว่า ขณะนี้คนที่เป็นเจ้าของประเทศคือประชาชน และเราจะไม่ยอมให้พรรคประชาธิปัตย์และเครือข่ายเข้ามาลิดรอนอำนาจของประชาชน
  • เราไม่อนุญาตให้สุเทพ ใช้คำว่าปฏิรูปได้ 
  • เราไม่สามารถอนุญาตให้อภิสิทธิ์ ใช้คำว่าประชาธิปไตยได้ 
  • เราไม่สามารถให้ ปปช. ใช้คำว่าปราบปรามคอรัปชั่นได้ 
  • เราไม่สามารถให้ กกต.มายึดคำว่า การเลือกตั้งได้ 
  • เราไม่สามารถให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเรียกตัวเองว่าเป็นศาลได้ 
  • เราไม่สามารถให้ประยุทธิ์ มาพูดคำว่าสันติภาพได้ 
  • และเราก็ไม่สามารถให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนของไทย มานิยามจำกัดความคำว่าสิทธิมนุษยชนของชาวโลก

          เราจดชื่อไว้หมด ว่าใครคือเครือข่ายประชาธิปัตย์ ที่มาล้มล้างประชาธิปไตย ล้มล้างนิติธรรมแห่งรัฐ คนเสื้อแดงและคนของเพื่อไทยต่างหากที่จะนิยามคำว่า ปฏิรูป

           สิ่งแรกที่เราจะทำคือ การยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศชั่วคราว และไทยก็ต้องดำเนินการฟ้องร้องที่ศาลอาญาระหว่างประเทศ รัฐมนตรีสุรพงษ์ กำลังมีคำถามที่ไม่เข้าใจเรื่องศาลอาญาโลก โทรมาหาได้ตลอดเวลา ผมจะอธิบายให้ฟัง ได้เวลาแล้วที่รัฐบาลจะต้องหยุดรอคอย สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้น จงลงนามยอมรับอำนาจศาลอาญาโลกชั่วคราวทันที

            ขณะนี้ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นคือการรัฐประหาร ซึ่งต่อเนื่องเรื่อยมาตั้งแต่ปี 52-53 ทุกประเทศ ต่างชาติเห็นถึงความยากลำบากในการที่จะสมานฉันท์ และผมกำลังจะบอกว่าทำไมเป็นเช่นนั้น

          ก็เพราะว่า กฎหมายอาญา มาตรา 112 หากปราศจากการปฏิรูปมาตรา112 พรรคประชาธิปัตย์ก็ใช้มาตรานี้กำจัดศัตรูทางการเมืองต่อไป คนเสื้อแดงต้องแน่นใจว่า ไม่ก่อให้เกิดการข่มขู่คุกคามไปยังประชาชน เช่นสมยศ และคนอื่นที่โดนใส่ร้ายด้วยมาตรานี้ สิ่งที่เราต้องปฏิรูป คือการใช้รัฐธรรมนูญ 2540 และขณะนี้ไม่มีหนทางอื่นแล้ว ที่จะต้องปฏิรูปกองทัพด้วย เป็นไปได้อย่างไร ที่จะให้ประยุทธิ์ มายืนสอนพวกเราเรื่องประชาธิปไตย เคยมีใครไปบอกประยุทธิ์ไหม ให้ออกไปจากประเทศนี้ มีไหม ประยุทธิ์ต้องฟังรัฐบาล

          และสิ่งที่สำคัญสุดท้าย คือการปฏิรูปหลักนิติธรรมของประเทศไทย สิ่งที่ปฏิรูปคือการปฏิรูปกฎหมายเพื่อความเป็นนิติธรรมของประเทศไทย

         เราต้องไปถามคนสองคน สุเทพ กับอภิสิทธิ์ ที่มีข้อกล่าวหาว่าฆาตกรรมประชาชน คนเหล่านี้เหรอจะมานำการปฏิรูป มีอย่างที่ไหนยอม ให้คนที่มีข้อกล่าวหาเป็นฆาตกรมาขัดขวางคนบริสุทธิ์ ไม่ให้ไปเลือกตั้ง เราควรเรียก กปปส. ว่าเป็นพวกผู้ก่อการร้ายตาลีบันด้วยซ้ำ แท้จริงแล้ว ตาลีบันของไทยๆ เลวร้ายยิ่งกว่าตาลีบันที่ตะวันตกรู้จักด้วยซ้ำ

           เรายังต้องต่อสู้ในทางการต่างประเทศ เราไปที่ประชุมรัฐสภาโลก ที่เจนนิวา เราประสบความสำเร็จที่ทำให้ รัฐสภาโลก มีจดหมายประณาม ศาลรัฐธรรมนูญ ที่ตัดสิทธิ์ สส.ไทยมากกว่าสองร้อยคน และพวกเราคงจำได้ว่า รัฐสภาโลก ได้เคยส่งผุ้สังเกตการณ์มาช่วยจตุพร พรหมพันธ์ก่อนหน้านี้ และสหภาพรัฐสภาโลก ตั้งใจจะเข้ามาดูการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ และ ปปช.ของไทย การแทรกแซงหรือการตรวจสอบจากต่างประเทศนั้น เพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น จากพฤติกรรม กปปส. พรรคประชาธิปัตย์ กำลังทำอะไรอยู่ ชาวตะวันตกกำลังมองและไม่สามารถยอมรับได้

         เพราฉะนั้น เราจะดำเนินการต่อสู้บนหนทางสันติวิธี ในสายตาของชาวโลกต่อไปอย่างไม่ลดละ นาทีนี้ เป็นนาทีประวัติศาสตร์ ที่จะให้ทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญของเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้ สิ่งที่เป็นแผนของเรา คือการจะแทรกแซงนำชื่อของพรรคประชาธิปัตย์แต่ละคน ไปประจาน ประณามในเวทีโลก การที่จะให้ชาวโลกรับรู้และปฏิเสธคนเหล่านี้ อาจใช้เวลาเป็นเดือน เป็นปี เราจะส่งรายชื่อไปยังองค์กรต่างๆ ในต่างประเทศด้านประชาธิปไตย และส่งรายชื่อเหล่านี้ไปยังรัฐบาลต่างประเทศ เพื่อระงับยับยั้งทั้งธุรกิจและเส้นทางการเงินของบุคคลเหล่านี้ เพราะฉะนั้น นายอภิสิทธิ์ ก็อาจจะไม่สามารถเดินทางไปอังกฤษ ลอนดอน หรือต่างประเทศได้อย่างง่ายดายต่อไป

         ขอให้พี่น้องเสื้อแดงได้โปรดรู้ว่า เราไม่ได้เดินคนเดียว วีรชนที่สละชีวิตผ่านไปนั้น เราไม่เคยลืม คนทั้งโลกได้รับทราบ รับรู้ น้องสาวของฟาบิโอลา นักข่าวอิตาลีที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม เค้ากำลังป่วยหนักเป็นมะเร็งอาการหนัก แต่เขาก็รู้ว่าพี่น้องเสื้อแดงให้กำลังใจเธอ และเธอ ก็พยายามพูดต่อสู้ฟ้องชาวโลกอยู่แม้เธอจะป่วย

         ในสัปดาห์เป็นต้นไป พรรคประชาธิปัตย์ กำลังวางแผนยึดอำนาจประเทศไทย เพราะเค้าไม่สามารถชนะการเลือกตั้ง เขาจึงต้องใช้ความช่วยเหลือจากศาลรัฐธรรมนูญ ปปช. และกองทัพ จึงกลายเป็นว่า กองทัพไทยยังสู้อยู่กับประชาธิปไตยและจะไม่มีวันชนะ กองทัพและประชาธิปัตย์ต้องตระหนักให้ดี และขออวยพรให้พี่น้องเสื้อแดงได้โปรดต่อสู้อย่างเข้มแข็งต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น