วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

"พานทองแท้" ชี้ นายกฯ จากการแต่งตั้งของ "สุเทพ" คือ "นายกฯขี้ข้าสุเทพ"


"พานทองแท้" ชี้ นายกฯ จากการแต่งตั้งของ "สุเทพ" คือ "นายกฯขี้ข้าสุเทพ"



วันที่ 6 เมษายน 2557 go6TV – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra (https://www.facebook.com/oakpanthongtae)มีเนื้อหาดังนี้


การยุบสภา คือการคืนอำนาจให้กับประชาชน
ผู้ที่ขัดขวางการเลือกตั้งจนกระทั่งเป็นโมฆะ คือโจรที่ดักปล้นอำนาจกลางทาง
การนำอำนาจที่ปล้นมาจากประชาชน ไปให้หัวหน้าโจรเลือกนายกฯเอง
นายกฯที่มาจากระบอบ "เทือกตั้ง" ผู้นั้น ย่อมเป็นผู้ที่ "รับของโจร"ครับ..!!

กำนันสุเทพฯ ที่แท้ก็คือหัวหน้ากบฏโจร ที่รวมหัวกับองค์กรอิสระบางองค์กร ตั้งตนเป็นแก็งค์ปล้นอำนาจประชาชน บังหน้าด้วยการขายฝัน "ปฏิรูปประเทศไทย" ซึ่งวันนี้ "หางโผล่" ตามนิยามที่เพจ "อาณาจักรไบกอน" ได้โพสต์ไว้ จากการกระทำและคำพูด ของนายสุเทพฯเอง

สรุปประเด็นคร่าวๆ ของการประกาศตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีดังนี้ครับ

- ยึดทรัพย์ตระกูลชินวัตรทั้งหมด
- แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี แล้วนายสุเทพฯจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อให้ในหลวงทรงลงพระปรมาภิไธย
- กำนันสุเทพฯจะเป็นผู้รับสนอง พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯเอง
- แต่งตั้งสภานิติบัญญัติขึ้นเอง เพื่อปฏิรูปประเทศ, แก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายอื่นๆ
- เมื่อทำทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้วจึงจะยอมให้มีการเลือกตั้ง

เพจ"อาณาจักรไบกอน" ได้ใช้คำว่า "หางโผล่" นิยามตัวตนของนายสุเทพฯได้ชัดเจนดีครับ นับวันลายยิ่งออกให้เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ ว่าการกระทำของนายสุเทพฯ เป็นการกระทำเพื่อชาติบ้านเมือง หรือว่าเป็นการกระทำเพื่อพรรคการเมืองกันแน่

พรรคประชาธิปัตย์ แพ้ซ้ำซากมาเป็นระยะเวลาสิบๆปี พอมีเหตุให้อ้างเพื่อใช้ในการชุมนุมระดมคน นายสุเทพฯก็ลาออกจากพรรคฯเพื่อมานำม็อบ สัญญาว่าจะชุมนุม 2-3 วันเสร็จไม่ทำให้ใครต้องเดือดร้อน แต่ก็ตระบัดสัตย์ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 4-5 เดือนแล้ว ธุรกิจเจ๊งรวมกันเป็นแสนล้านไม่เคยสนใจรับผิดชอบ พอม็อบจุดติดก็ชวนกันลาออกหมดทั้งพรรคฯ จนรัฐบาลต้องยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน มาวันนี้กลับถูกดักปล้นกลางทาง และไม่ยอมให้อำนาจกลับไปสู่มือของประชาชนอีกต่อไป

นายสุเทพฯถือเป็นเทือกเถาเหลากอของพรรคประชาธิปัตย์ครับ เราต้องยอมรับว่าการออกมาป่วนเมืองครั้งนี้ อาจจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เปรียบและมีคะแนนตีตื้นขึ้นได้บ้าง แต่การแตกหน่อออกมาเป็น กปปส.เพื่อเสนออะไรที่เกื้อหนุนต่อระบอบอำมาตย์ และเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย อย่างรุนแรงเช่นนี้ ย่อมส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถจะรักษาจุดยืนในระบอบประชาธิปไตยได้อีกต่อไป

ในระยะยาวเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเสียคะแนนเสียงเยอะครับ ถ้าการสู้กันทางความคิดครั้งนี้ หากระบอบประชาธิปไตย พ่ายแพ้ต่อระบอบอำมาตยาธิปไตยอีกครั้ง ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศที่เจริญรั้งท้ายบนเวทีโลก ไปร่วมประชุมที่ไหนนายกฯไทยก็ต้องไปยืนห่อเหี่ยว ไม่สง่าผ่าเผยเหมือนกับประเทศประชาธิปไตย ที่นายกฯมาจากการเลือกตั้ง คนไทยเตรียมอับอายชาวโลกกันอีกครั้งได้เลย

คนที่ได้ดีที่สุดน่าจะเป็นกำนันสุเทพฯครับ เพราะเป็นคนเสนอชื่อนายกฯด้วยตนเอง ย่อมเปรียบเสมือนนายที่มีบุญคุณกับคนที่ตัวเองตั้ง พอตั้งไปแล้วอาจมีการงุบงิบ สั่งการให้นายก"เทือกตั้ง"ผู้นั้น จัดที่สปก. 4-01 อีกสักล้านไร่ อาจปั่นราคาน้ำมันปาล์มขึ้นไปเฉียด 100 บาทกันอีกครั้ง หรืออาจจัดหาเขาที่มันแพงๆ มาครอบครองอีกสัก 4-5 เขาก็ได้ ใครจะรู้..!!

ถ้าเป็นแบบนี้ ท่านว่าที่นายกฯเถื่อน คงจะได้ฉายาใหม่ ไม่ลองโดนดูบ้างไม่รู้หรอกครับ
ท่านว่าที่ "นายกฯขี้ข้าสุเทพ"

เครดิต : อาณาจักรไบกอน
www.facebook.com/bygonreturn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น