วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จากหม่อมเต่านา ถึง ประยุทธ จันโอชา



             จากหม่อมเต่านา ราชนิกุลผู้รักประชาธิปไตย ปลื้มใจจริงๆ ที่มีราชนิกุลแบบนี้ อ่านแล้วแชร์ให้เยอะๆ

               สวัสดีค่ะ พล เอก ประยุทธ จันทรโอชา...เนื่องจากเราไม่ทราบจริงๆ ว่าใครกำลังช่วยท่านคิด วิธีจัดการกับเรื่องต่างๆ ด้วยอำนาจอันมหาศาล แต่ดันไม่มีภาพการเข้าเฝ้า และลายพระปรมาภิไธยฯ รับรองในสิ่งที่ท่านประยุทธกระทำไป และยิ่งกระทำหนักข้อขึ้นทุกวันอย่างหนักหน่วง...

              ...โอเค เราสรุปของเราได้ว่าอย่างนี้นะค่ะ... ที่ท่านจับตัวนาย พานทองแท้ ไป ก็เพราะมีข่าว พ ต ท ทักษิณ และ นายกปู ประกาศจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น หรือเปล่าค่ะ??? ก็เลยจับลูกเขามาขู่แม่งเลย

              ..ต่อมา ตำรวจก็เสือกปล่อยหรือทำ นาย พานทอง...แท้ หลุดมือหายไป ท่านก็เลยโกรธ ปลด ตำรวจซะเลย...

              ต่อมา ท่านเข้าใจในแบบทหารเดิมๆ เหมือนที่นายสุเทพและผู้เฒ่ารัฐบุคคล เข้าใจและเชื่อมั่นว่า การใช้กำลังเข้าจับกุมตัวผู้ที่มาแสดงออกต่อต้านรัฐประหารไปบ้าง จะทำให้พวกเขากลัวแล้วไม่มาอีกในวันรุ่งขึ้น แต่ท่านประยุทธค่ะ ตอนนี้ทุกคนมีกล้องที่มือถือ และวิ่งถ่ายตามทุกย่างก้าวของการกระทำของทหารอยู่นะค่ะ แล้วถ้าเขากลัวทำไมยิ่งท่านจับเขาเขายิ่งออกมาเพิ่มค่ะ

          ท่านจะต้องเอาให้เขาตายไปเป็นตัวอย่างบ้าง
          เพื่อให้คนกลัวไม่ออกมาไหมค่ะ???
         เอาจริง ๆ นะค่ะ มันจะคุ้มกันไหมค่ะ???


         ... ส่วนพวกนักวิชาการ นั้น ที่เรียกตัวเขาแบบ น่ากลัว น่ากลัว จุง เบย และบางคนก็โดนจับไปเพราะเดี๋ยวเขาเอาข้อกฎหมายมาเขียนยันหน้าท่าน ที่ตัวท่านเองก็ยังผิดกฏหมายอยู่ เพราะ ยังไม่มีโปรดเกล้าฯ ไม่มีเข้าเฝ้าฯ

         ... แต่ท่าน ประยุทธ ค่ะ นักวิชาการ ที่เขาเขียนอะไรได้อีกเยอะแยะ เขาก็อยู่ต่างประเทศกัน และ นักข่าวนักเขียนต่างประเทศ และทุกคนในโลกเขาก็ยิ่งมองท่านด้วยความไม่พอใจ เรียกได้ว่าท่านดูไม่ดีมากๆ ขึ้นเรื่อยๆ และช่วยสร้างข่าวเพิ่มให้เขาเขียนได้ ทุกวัน ทุกววันนะค่ะ ก็ฝากขอบคุณท่านแทนพวกเขาด้วยค่ะ.

           ..อืมม ยิ่งเราเขียน เรายิ่งเครียดแทนท่านนะค่ะ แต่ก็นั่นแหละ ท่านก็เชื่อของท่าน ท่องของท่านให้พวกเราฟังแล้วว่า
  • "...รบกับทหารไม่มีวันชนะหรอก.." ก็ไม่รู้จะยังไงนะค่ะ ...แต่ก็อยากฝากไว้ด้วยว่า "..รบกันชะตากรรม ยังไงก็ไม่ชนะเหมือนกันค่ะ.."

         .. ยิ่งคนที่บุญไม่ถึงขั้นอำนาจที่ตัวเองใช้อำนาจทหารเอามานี่ ยังไงเขาก็รบไม่ชนะค่ะ

             ขอให้โชคดีค่ะ
            Taona Sonakul


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น