วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สันติบาล เข้าพบอาจารย์ มน. ทหาร เข้าปรามชาวบ้าน จ.ขอนแก่น ห้ามเคลื่อนไหว

ภาพการเข้าพบของเจ้าหน้าที่ ที่ อ.น้ำพอง
ทหาร เข้าพูคคุยชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนามูล-ดูลสาด ปรามอย่าเคลื่อนไหว แม้กระทั่งโพสต์เฟซบุ๊ก ด้านตำรวจสันติบาล เข้าพบอาจารย์มหาวิทยาลัยนเรศวร ถามจะมีการเคลื่อนไหวอีกอีกหรือไม่
2 ก.ค. 2558 เฟซบุ๊กแฟนเพจศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า 1 ในอาจารย์มหาวิทยาลัยนเรศวร(ขอสงวนนาม) ให้ข่าวกับศูนย์ทนายฯว่าวันนี้มีเจ้าหน้าที่สันติบาลจังหวัดพิษณุโลกมาที่มา หาที่มหาวิทยาลัยเรียกพบอาจารย์ในม.นเรศวรที่ร่วมลงชื่อในแถลงการณ์จากเครือ ข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง ฉบับที่ 1 ที่เรียกร้องให้ปล่อยตัว 14 น.ศ. ทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข และไม่ให้มีการตั้งข้อหาหรือดำเนินคดี
อาจารย์คนดังกล่าวเล่าว่ามีสันติบาลนอกเครื่องแบบราว 4-5 นาย มาเรียกพบแต่ก็ได้แสดงบัตรประจำตัวให้ดู โดยการ เรียกพบอาจารย์เจ้าหน้าที่ได้มีรายชื่อของอาจารย์ที่ร่วมลงชื่อทั้งหมด17 ราย ของม.นเรศวร แต่อาจารย์ตามรายชื่อไม่ได้มาครบทุกคน การเรียบพบครั้งนี้สันติบาลได้ถามว่าพวกอาจารย์ได้ลงชื่อในแถลงการณ์เองหรือ ไม่หรือว่ามีใครแอบอ้างนำชื่อไปลงในแถลงการณ์ และถามว่าจะมีการเคลื่อนไหวอะไรอีกหรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบสันติบาลไปว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์
ขณะเดียวกัน ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า มีปลัดอำเภอกระนวนและทหารในเครื่องแบบจากกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ ไปหาที่บ้านของสมาชิกกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนามูล-ดูนสาด(ขอนแก่น) ในเวลา ประมาณ 19.00 น.เมื่อวานนี้(1 ก.ค.2558) โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องและทำความเข้าใจว่าไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหว โพสต์สเตตัสในแฟนเพจเฟซบุ๊กหรือทำสิ่งใดๆ ที่เป็นการสนับสนุนหรือให้กำลังใจกลุ่มดาวดิน แต่ไม่ได้มีการเตือนว่าจะดำเนินการอะไรถ้าไม่ทำตาม

และวันนี้(2 ก.ค.) ปลัดอำเภอน้ำพองพร้อมทหารชุดเดียวกันกับที่ไปหาสมาชิกของกลุ่มอนุรักษ์สิ่ง แวดล้อมนามูล-ดูนสาด ได้ไปหา ระเบียง แข็งขัน สมาชิกกลุ่มอนุรักษ์ห้วยเสือเต้นและโคกหินขาว(ขอนแก่น) ที่อ.น้ำพองด้วยเหตุผลเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น