วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ประยุทธ์เผยมีแท็กซี่บิดเบือนชวนคนไม่ไปประชามติ ระบุ "ถ้ามันไม่เรียบร้อยผมก็เขียนมันเอง"


ประยุทธ์เผยได้รับแจ้งมีแท็กซี่ บิดเบือนเรื่องบัตรทอง-เรียนฟรี ชวนคนไม่ไปประชามติ ยันจะไม่ปล่อยให้มีการสร้างความเข้าใจผิด ระบุ "ถ้ามันไม่เรียบร้อยผมก็เขียนมันเอง" แนะ จนท.รัฐสร้างความเข้าใจอนาคตประเทศกับประชาชน ชี้ปฏิวัติรัฐประหารไม่เหมือนใครในโลก
11 ก.ค.2559  เวลา 09.00 น. ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2559 จัดโดย กระทรวงการคลัง  ผู้ร่วมงานประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ผู้บริหารกระทรวงการคลัง หัวหน้าหน่วยราชการและหน่วยงานภาครัฐเจ้าสังกัดทุนหมุนเวียน คณะกรรมการประเมินผลทุนหมุนเวียน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 800 คน
 

เผยมีแท็กซี่ชวนคนไม่ไปประชามติ บิดเบือนเรื่องบัตรทอง-เรียนฟรี

"เราไม่สามารถจะปล่อยให้มีการสร้างความเข้าใจผิดหรือบิดเบือนต่อไปอีกได้ เมื่อเช้าผมได้รับแจ้งมาว่ามีคนนั่งแท็กซี่ แล้วบอกว่าการไปประชามติครั้งนี้ ไม่ต้องไปหรอก จะไปหรือจะไปผ่านไม่ผ่านไม่รู้นะ ผมไม่พูดตรงนั้น เพราะผมไม่ได้เชียร์ทั้ง 2 อย่าง แล้วแต่ท่าน เขาบอกว่าถ้ารัฐบาลเข้ามาหรือมีการเลือกตั้งครั้งหน้า เกิดไม่ใช่รัฐบาลเขา ผมไม่รู้เขาไหนนะ สิทธิ 30 บาท บัตรทองหายไป การเรียน 10 ปี 15 ปี หายไป ผมถามว่าใครคิดว่าเป็นอย่างนั้นบ้างยกมือสิ แล้วทำไมถึงมีการพูดอยู่ขณะนี้ มันทำให้เกิดการสับสนไปทั้งหมด แล้วนี่คือสิ่งที่มันเกิดขึ้นในปัจจุบัน ท่านต้องยอมรับว่าวันนี้มันมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ผมก็เข้ามาเพื่อให้มันเกิดความชัดเจน แล้วผมก็ไป ผมก็วางพื้นฐานให้กับท่าน แล้วมันจะเกิดไหมแบบนี้ ถ้ามันยังมีคนทำแบบนี้อยู่ มันก็เป็นอยู่แบบนี้ วันหน้าทุกอย่างก็กลับมาใหม่ทั้หมด นั่นล่ะครับคือสิ่งที่เป็นหน้าที่ของท่านกับของผม ที่ต้องทำให้ตอนนี้ให้ได้ และจะต้องไม่กลับมาที่เดิมอีก  ด้วยการทำกฏหมายให้มันชัดเจนขึ้น เพราะฉะนั้นผมจะเน้นเรื่องการทำกฏหมายใหม่ เน้นในเรื่องการทำกฏหมายให้เกิดความเท่าเทียมเป็นธรรมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องปฏิบัติตามกฏหมาย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนหนึ่ง
 

แนะ จนท.รัฐสร้างความเข้าใจอนาคตประเทศกับประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่รัญต้องสามารถอธิบายแทนตนได้ว่า จะทำแล้วนะเรื่องนี้ 1 2 3 หนึ่งคืออยู่กับตนนี่ทำให้เสร็จ สอง สาม สี่ ไปหลังเลือกตั้งโน้น แผนปฏิรูป แผนสภาพัฒน์ 5-5-5-5  รวม 20 ปี ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยหากมองอย่างนี้จะเห็นอนาคตประเทศขงเรา เจ้าหน้าที่รัฐต้องการให้ประเทศเป็นอย่างไรใน 20 ปีข้างหน้า ว่าอนาคตให้ประชาชนเข้าใจ
 
"ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เข้าใจ อันหนึ่งก็คือเขาทำมาหากินอย่างเดียว วันนี้การทำมาหากินอยู่เหมือนเดิม เพราะเศรษฐกิจมันก็แย่ลงๆ ก็ต้องช่วยตัวเองมากขึ้น จากการสำรวจต่างๆ เขาสนใจน้อยมากเกี่ยวกับเรื่อง ที่จะทำกันอยู่ทุกวันนี้ ทะเราะกันทุกวันตามหน้าหนังสือพิมพ์ 70% 80% ไม่รู้เรื่อง แล้วผมถามมันจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อถึงเวลาไปสู่การเลือกตั้ง มันก็เหมือนเดิมอีก นะ ก็แล้วแต่ มันเป็นชะตากรรม ผมว่า ผมก็ทำได้แค่นี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
นอกจากแผลแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงการนำไปปฏิบัติ โดย ยกการปฏิบัติการของทหารว่า "การนำสู่การปฏิบัติ ทหารจะเก่งเรื่องนี้ ทำอย่างไรมันจะเสร็จเร็วๆ เพราะว่าผมต้องเข้าตีที่หมายให้เสร็จเร็วๆ ถ้ายึดที่หมายช้า ทหารผมก็ตายเยอะ ยึดที่หมายให้ได้เร็วที่สุด ตีที่หมายระหว่างทางให้หมด ยึดที่หมายใหญ่ให้ได้ตอนท้าย สูญเสียให้น้อยที่สุด วันนี้เราปล่อย ไม่มีแม่ทัพเดินไปเดินมากี่ปีมาแล้ว ที่หมายตรงไหนก็สะเปะสะปะไปเรื่อย แล้ววันนี้เป็นไง พอเอาเข้ามาประเมินจากต่างประเทศแล้วเป็นไง ลำดับที่เราอยู่ทีเท่าไหร่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

ปฏิวัติรัฐประหารไม่เหมือนใครในโลก

"ไอ้ที่มันดีๆ มีไหม ไม่มีอะ ต่างประเทศก็ไปพูดรัฐบาลจับนักข่าวขัง ปิดหนังสือพิมพ์ ปิดทีวี ฆ่าคน ไม่มีใครตายสักคนเลย ไหนใครตายบ้าง ตั้งแต่ 22 (พ.ค.57) มีใครตายบ้าง ท่านต้องช่วยผมพูด อย่าให้เขามองว่า เออการที่ผมเข้ามาก็คือการปฏิวัติรัฐประหารเหมือนที่ในโลกเขาทำ ถ้าทำแบบนั้นผมทำง่าย ให้ผมเปลี่ยนเป็นแบบนั้นไหมล่ะ นึกจะปิดอะไรก็ปิด นึกจะยึดอะไรผมก็ยึด หรือจะให้ผมปฏิรูปตำรวจใหม่ ผมปลดตำรวจแม่งทั้งหมดเลยทีเดียว เอาไหมเล่า จะได้จบสักที ถอดยศมันให้หมด แล้วตั้งใหม่ สตาร์ทสิบตรีมา เอาไหมเล่า คิดอย่างนี้สิคิด ว่าเออไอ้ที่มีอยู่แล้วจะทำยังไง เพราะฉะนั้นทุกอย่างมันเริ่มที่คนทั้งสิ้น ผมไม่อาจจะโทษใครล่ะ แต่ถ้ามันทำกันแล้วมีปัญหามากๆ เดี๋ยวผมทำเองให้ทั้งหมด"
 

กฏหมาย "ถ้ามันไม่เรียบร้อยผมก็เขียนมันเอง"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจกฏหมาย กฏหมายมานี่เขาออกมาเพื่ออะไร อย่าให้ประชาชนเข้าใจว่ากฏหมายที่ออกมานี้ออกมาเพื่อเจ้าหน้าที่ไปบังคับประชาชน และต้องสร้างความไว้วางใจ โดยมันต้องมีบทที่จะต้องบังคับเจ้าหน้าที่บ้าง เช่น วรรค 1 ระบุว่า ประชาชนถ้าทำความผิดจะเป็นอย่างไร ขณะที่ วรรค 2 ระบุว่าหากเจ้าหน้าที่กระทำผิดหรือต้องทำอย่างไร นี่มันถึงจะเป็นกฏหมายที่ทุกคนไว้วางใจ
 
"ผมถึงบอกไงถ้ามันไม่เรียบร้อยผมก็เขียนมันเองก็ได้ เขียนเองแบบที่ ผมเขียนแบบประชาชนต้องการ ผมไม่ได้เขียนแบบผมอยากเขียน ผมไม่มีความรู้ทางกฏหมาย ผมอ่านเอา และผมเอาความรู้สึกของประชาชนมาว่าเขาต้องการอะไรและผมก็จะเขียนมันเอง ดูสิมันจะผ่านไม่ผ่านไม่รู้ ไม่ผ่านเหมือนเดิมหรือเปล่าไม่รู้ นะ มันอยู่ที่ใจทุกคนทั้งนั้นล่ะครับ ถ้าใจทุกคนอย่างจะทำ มันทำได้หมดในโลกใบนี้ ไม่มีอะไรในโลกใบนี้ที่มนุษย์ทำไม่ได้ ไอ้ที่ผมคิดแบบนี้เพราะว่าพวกเราทหารตำรวจเขาผ่านอะไรมาเยอะแยะพอสมควร ผ่านการเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาเยอะแยะ"
 

หวังทุกภาคส่วนร่วมพัฒนาทุนหมุนเวียน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวมอบนโยบายทุนหมุนเวียนด้วยว่า ขอให้ช่วยกันพัฒนาศักยภาพของทุนหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและสังคมมากที่สุด ต้องวางรากฐานกองทุนหมุนเวียน เพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริหารและพัฒนาความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศ ร่วมกันเดินหน้าการพัฒนาไปพร้อมกันในทุกภาคส่วน ตั้งแต่ส่วนกลางไปถึงส่วนภูมิภาค ทำให้เกิดประสิทธิภาพ เกิดความเท่าเทียม และใช้ประโยชน์ได้จริง
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ จะต้องสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ทำให้งบประมาณเหล่านี้สามารถกระจายไปได้อย่างทั่วถึง ร่วมกันประสานความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนา ทำให้เจริญก้าวหน้าโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ รัฐบาลจะช่วยส่งเสริมสนับสนุน ปรับปรุงกฎหมาย ที่เป็นอุปสรรค เพื่อให้การดำเนินการสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า กองทุนการออมแห่งชาติ ต้องร่วมกันช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระต่างๆ ดำรงชีวิตได้อย่างมีความมั่นคง ช่วยกันลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ทำให้เกิดความเสมอภาค และกองทุนยุติธรรมต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ ประชาชนก็ต้องเข้าใจกฎหมายให้ชัดเจน โดยรัฐบาลจะปรับปรุงกฎหมายให้มีความเท่าเทียม จะต้องมีบทกฎหมายบังคับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น