วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สุเทพ ระบุ ทักษิณ ประกาศไม่รับร่าง รธน. เป็นเรื่องแปลก เพราะไม่มีสิทธิออกเสียงเหมือนคนอื่นเขา


สุเทพ เทือกสุบรรณ บอกมวลมหาประชาชน ‘ทักษิณ’ ประกาศรับไม่ร่าง มีนัยสำคัญ ต่อการเคลื่อนไหวล้ม คสช. หากร่างไม่ผ่านประชามติ ชี้จะไปทำหน้าที่ประชาชนไทย โดยการรับร่าง และคำถามพ่วง เพื่อประเทศรอดพ้นอำนาจนักการเมือง
เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2559 ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ได้มีการเผยแพร่รายการ เดินหน้าปฎิรูปประเทศไทย ประจำวันที่ 4 ส.ค. 2559 โดยสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน ได้ออกมาระบุว่า ได้ทราบมาว่า ทักษิณ ชินวัตร ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และต่อมา พานทองแท้ ชินวัตร ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า ทักษิณ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ
สุเทพ กล่าวต่อไปว่า เหตุใดทักษิณ จึงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ คนอื่นๆ สามารถที่จะประกาศรับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ แต่การที่ทักษิณประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะความจริงแล้วทักษิณ ไม่มีวันได้ลงประชามติกับเขา เพราะไม่มีที่ให้ลง เนื่องจากไม่ได้อยู่ในประเทศไทย หนีคดีไปอยู่ดูไบ ไปเร่ร่อนอยู่ประเทศนั้นประเทศนี้ ใครเขาจะตามไปทำหน่วยเลือกตั้งให้ทักษิณได้ ฉะนั้นไม่ได้ลงอยู่แล้ว แต่ที่ประกาศไม่รับมันเป็นส่งสัญญานบอกสมุน บริวาร ให้ดำเนินการทุกวิถีทางที่จะคว่ำรัฐธรรมนูญฉบับนี้
“ผมไปดูครับ คนเหล่านี้ คนในระบบทักษิณ เขาทำทุกอย่าง เพื่อที่จะคว่ำรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ได้ พี่น้องได้ยินข่าวนี่ครับ ถึงขนาดพิมพ์รัฐธรรมนูญปลอมออกไปแจกจ่าย ทำจดหมาย ฝ่าฝื่นกฎหมายประชามติ บิดเบือนข้อเท็จที่รัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนเอาไว้ ไปอ้างว่าเขียนเอาไว้ แล้วทำให้ประชาชนเดือดร้อน” สุเทพ กล่าว
สุเทพ กล่าวต่อไปว่า เหตุที่มีกระบวนการในการทำไม่ให้รัฐธรรมนูญผ่าน เป็นเพราะมีการเสียประโยชน์ ถ้ารัฐธรรมนูญผ่านการทำประชามติ และมีการบังคับใช้ ต่อไปคนชั่ว คนโกง คนทุจริตคอร์รัปชัน คนที่ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง จะไม่มีทางกลับเข้ามาเป็นนักการเมืองได้ โดยรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้มาตรา 98
สุเทพ ยังระบุด้วยว่า คุณสมบัติของบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นได้บัญญัติไว้ในมาตรา 160 โดยระบุว่า รัฐมนตีจะต้องเป็นบุคคลที่มีความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และต้องไม่ใช่คนที่ถูกคำพิพากษาให้จำคุก หรือริบทรัพย์ ฉะนั้นบทบัญญัตินี้ ทักษิณ จะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้  และแม้ทักษิณจะเป็นบุคคลต้องห้ามทางการเมือง แต่ยังมีความพยายามที่จะเป็นผู้บงการประเทศไทย จึงได้ส่งสัญญาณให้มีสการคว่ำรัฐธรรมนูญ
“แล้วบอกเลยครับ ประกาศกันเลย โอหังมาก นี่ออกมาเคลื่อนไหวกันแล้วครับ บอกว่าถ้ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่ผ่านประชามติวันที่ 7 สิงหาคม พวกเขาจะออกมาขับไล่พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา และ คสช. อ้างว่าไม่มีความชอบธรรมชอบอีกต่อไป เห็นไหมครับคนเหล่านี้ เขามีแผนมีความตั้งใจที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหาเกิดความวุ่นวายไม่รู้จักจบจักสิ้น เพราะยังอยากจะกลับมามีอำนาจในประเทศไทยอยู่”สุเทพ กล่าว
สุเทพ ระบุ ด้วยว่า การออกมาประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของกลุ่มคนดังกล่าว ยิ่งทำให้ตนมีความตั้งใจที่จะออกไปทำหน้าที่ของประชาชน เพื่อจะกำหนดอนาคต ของประเทศไทยด้วยมือของประชาชน เพื่อพาประเทศให้รอดพ้นจากอำนาจของนักการเมือง ในระบบทุนสามานย์ ไม่ให้ประเทศตกอยู่ในวงจรอุบาทว์อย่างที่แล้วมา ตนจึงจะไปลงประชามติ รับรัฐธรรมรูญฉบับนี้ และรับคำถามพ่วงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น