วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ผบ.ตร.เผยดำเนินคดี 112 แล้ว 12 ราย ขออย่าใช้ความรุนแรง หากไม่ฟังจนท.ต้องบังคับใช้กฎหมาย


19 ต.ค. 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนบางพื้นที่ออกมาทะเลาะเบาะแว้งเกี่ยวกับความเห็นต่างในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้สั่งการให้ผู้บัญชาการและผู้บังคับการทุกจังหวัดเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อจะห้ามปรามประชาชนที่รักและเคารพในพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ไม่ให้ไปทำร้ายผู้อื่นที่เห็นต่าง เชื่อว่าเวลานี้ทุกคนต่างก็มีความรู้สึกแบบเดียวกัน ถ้ามีใครมาพูดหรือแสดงออกในลักษณะที่หมิ่นซึ่งหน้าก็จะทำให้ไม่พอใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมืออย่าทะเลาะหรือใช้ความรุนแรงซึ่งกันและกัน ถ้าพบเห็นก็ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปชี้แจงด้วยเหตุผล แต่ถ้าพูดไม่ฟังก็ต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย
“ส่วนการติดตามบุคคลที่โพสต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตนได้สั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่ติดตาม ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่มีการจับกุมผู้ต้องหา ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไปแล้ว 12 ราย ออกหมายจับไปแล้ว 8 ราย จับกุม 2 ราย และเตรียมแจ้งข้อหาอีก 2 ราย ส่วนคนที่โพสต์หมิ่นในต่างประเทศกำลังประสานติดตามตัว” ผบ.ตร.กล่าว
ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศดูแลกรณีการใช้ความรุนแรง กับที่แสดงความเห็นไม่เหมาะสมผ่านสื่อออนไลน์ โดยขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าว แจ้งเบาะแสกับตำรวจ โดยยืนยันตำรวจจะดำเนินคดีทุกราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น