วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นกปากห่างพ่นพิษบินชน” แบล็กฮอว์ก”อย่างจังนักบินต้องรีบนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินกลางทุ่งนา


ฝูงนกปากห่างพ่นพิษบินชน” แบล็กฮอว์ก”อย่างจังนักบินต้องรีบนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินกลางทุ่งนาเมืองกรุงเก่า

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ท.วินัย ตรีราภี สว.สส.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเฮลิคอล์ปเตอร์ ลงจอดฉุดเฉินกลางทุ่งนา หมู่ 1 ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุ่งดู เฮลิคอล์ปเตอร์ จอดอยู่ที่บริเวณลานดินกลางทุ่งนา มีนักบินกำลังซ่อมแซมที่บริเวณปีก ที่หัวเครื่องระบุหมายเลขเครื่อง 6927 ด้านข้างระบุ ว่าเป็น ของ กองบินปีกหมุน ที่9 (ผสม) จอดอยู่ จำนวน2ลำ

สอบถามนักบินทราบว่า เฮลิคอล์ปเตอร์ เป็นแบบ แบบ แบล็กฮอว์ก ได้บินมาจากศูนย์การบิน จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 13.00 น. ขณะบินมีฝูงนกปากห่างจำนวนมากบินมาชนปีก อย่างแรง จนเกิดความเสียหายเล็กน้อยเพื่อความปลอดภัย จึงได้ทำการลงจอดฉุกเฉิน เพื่อตรวจสอบ โดยขอให้ทางศูนย์การบินส่ง เฮลิคอล์ปเตอร์ แบล็ฮว์กอีกลำ นำเครื่องมือ มาซ่อมแซมที่บริเวณปีก ที่ได้รับความเสียหายนกบินมาชน ทำการขันน๊อตที่ปีกให้แน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักบินที่ทำการบินมาไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อและรายราละเอียด โดยได้ใช้เวลาตรวจสอบ อยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงบินกลับ ที่ จ.ลพบุรี สำหรับเฮลิคอปเตอร์ ได้บินจาก จ.ลพบุรี ไปกรุงเทพ เพื่อส่งนายทหารที่ไปร่วมงานวันสถาปนาศูนย์การบินทหารบก ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยคณะนายทหารได้เดินทางกลับโดยรถยนต์อย่างเร่งด่วน

เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น