วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พล.ต.ท.สมยศ ลาออก หน.คดี พธม.ยึดสนามบินหลังโดนฟ้อง!!

http://www.internetfreedom.us/thread-13353.html


พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผบ.ตร. ลาออกจากหัวหน้าสอบคดีพธม.ยึดสนามบินต่อผบ.ตร. หลังจาก"จำลอง"นำทีมฟ้องต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 220 ล้าน อ้างได้รับความกดดันระหว่างทำคดีมาตลอด ครอบครัวคนใกล้ชิดได้รับผลกระทบ 

[Image: 88j6db7hiadafjfhbh7dc.jpg]

พล.ต.ท.สมยศ ได้นำสำเนาเอกสารบันทึกข้อความที่ 0001(กม1) ลงวันที่ 11 ก.พ.2554 เรื่อง


ขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรฯบุกรุกท่าอากาศยานดอน​เมือง และบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ส่งถึงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. มาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน


โดยรายละเอียดในบันทึกข้อความดังกล่าวระบุว่า 


"หลังจากที่ได้รับคำสั่งแล้ว กระผมได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวมาโดยตลอด กระผมได้ทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจและได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวไปเป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแหง่ชาติแต่อย่างใด


จนกระทั่งการสอบสวนเสร็จสิ้นและมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาตามข้อกล่าว หาเสนอสำนวนการสอบสวนให้ผบ.ตร.พิจารณา ระหว่างที่กระผมรับผิดชอบเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ กระผมถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกกล่าวหาจากหลายฝ่ายว่า ไม่มีความเหมาะสม อีกทั้งยังได้รับความกดดันจากหลายๆด้าน และยังส่งผลกระทบถึงครอบครัวและคนใกล้ชิดมาโดยตลอดจนกระทั่งปัจจุบัน

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในทุกๆด้านที่เกิดขึ้น กระผมจึงขอให้ท่านเปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้แทนกระผม"


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า 


สำหรับการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทางพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. ได้มีคำสั่งตร.ที่ 444/2552 ลงวันที่ 9 ก.ย.2552 เรื่องเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน แต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวน(เพิ่มเติม) 


และต่อมาพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผบ.ตร. ก็ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 373/2553 ลงวันที่ 10 ส.ค.2553 เรื่องยกเลิกและแต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งคำสั่งตร.ทั้ง 2 ฉบับ ได้แต่งตั้งและมอบหมายให้พล.ต.ท.สมยศ เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน


เครดิต
http://www.komchadluek.net


แผนมันรึป่าว...ขอเปลี่ยนมันอยู่นี่แหล่ะ
จนให้มันหมดอายุความ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น