วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ปชป. เดือด โต้ อัมสเตอดัม ชาวต่างชาติอย่าแส่มายุคนไทยปฏิรูปการปกครอง
http://www.internetfreedom.us/thread-13379.html
ที่มา: ไทนรัฐ ออนไลน์ 14 ก.พ. 54

วันนี้ (14 ก.พ.) นายโกวิทย์ ธารณา ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอดัม ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โฟนอินมายังเวทีกลุ่มคนเสื้อแดง โดยกล่าวเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงโดยการปฏิรูปประเทศไทยว่า ต้องถามก่อนว่านายอัมสเตอร์ดัมเป็นใครเป็นแค่ทนายส่วนตัวของบางคน อย่าสะเออะมาแทรกแซงเกี่ยวกับกิจการภายในหรือระบบการปกครองของประเทศไทย และคนที่จ้างถ้าปล่อยให้ลูกจ้างทำแบบนี้มันก็ไม่มีความรักชาติไทย เพราะปล่อยให้ทนายความมาก้าวก่ายสั่งสอนคนไทยให้ปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศ ทั้งที่มีหน้าที่เป็นแค่ทนายความ คุณก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป โดยไปแก้ต่างหรือ ฟ้องร้องก็ฟ้องไป แต่ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาบรรยายสรุปโดยการยุยงส่งเสริมคนไทยให้ก่อหวอดเปลี่ยน แปลงปฏิรูปประเทศ คุณไม่มีสิทธิ์นอกจากรัฐบาลจะจ้างในฐานะนักวิชาการให้มาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งกรณีนี้ก็ไม่มีใครว่าจ้างยกเว้นเจ้านายของตัวเอง จึงถือว่าไร้มารยาททางการเมือง

“ต้องเข้าใจว่าสังคมไทยมีอัตลักษณ์ ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมเป็นลักษณะเฉพาะ เพราะเรามีรากเหง้าของความเป็นไทย ไม่เหมือนยุโรปที่เปลี่ยนแปลงโดยการปฏิวัติวัฒนธรรม โดยการใช้กำลังห้ำหั่นในชาติของตนเอง แล้วจะมาแส่ในชาติไทยทำไม ต้องถามว่ามันวิเศษมาจากไหน ถึงมายุ่งก้าวก่ายกิจการภายในของไทย ที่ไปร้องแร่แห่กระเฌอให้ชาติโน้นชาตินี้มากดดันประเทศไทย คนไม่ใช่คนไทย แล้วจะรู้ดีไปกว่าคนไทยได้อย่างไร การปฏิรูปประเทศเราก็ทำของเราในลักษณะค่อยไปค่อยไป เราทำของเราเองได้ ฉะนั้นอย่ามาแส่”นายโกวิทย์กล่าว

นายโกวิทย์กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าการที่นายอัมสเตอร์ดัมกล้าพูด และวิจารณ์ประเทศไทยเช่นนี้ คนว่าจ้างต้องมีส่วนรับผิดชอบ เพราะอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนที่ได้รับเงินจากนายจ้าง จึงให้นายอัมสเตอร์ดัมมาจุ้นจ้านนอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นทนายความแก้ ต่างให้แล้ว ตนคิดว่าเป็นการสำคัญตนเองผิด หรืออาจจะเป็นการใช้เวทีนปช.สร้างกระแสเพื่อหาลูกค้ารายใหม่ๆก็ได้ ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงของไทยที่กินภาษีเงินเดือนของคนไทย ว่าอย่ามัวอยู่เฉย ปล่อยให้คนต่างชาติเข้ามายุยงปลุกปั่นให้คนไทยด้วยกันเองดำเนินการเปลี่ยน แปลง หรือปฏิรูปการปกครอง หากนายอัมสเตอร์ดัมเดินทางเข้าประเทศ ทั้งหน่วยงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองก็ต้องจับกุม เพราะสิ่งที่พูดและแสดงออกทั้งวันที่ 13 กพ และก่อนหน้านี้ล้วนเป็นการดูหมิ่นสถาบันหลักของไทยและเข้าข่ายปลุกปั่นให้คน ไทยเปลี่ยนแปลงการปกครอง อยากบอกว่าประเทศไทยมีกฏหมายไทยเป็นของตนเอง ไม่ได้อยู่ใต้อาณัติของชาติใด หรือของนายอัมสเตอร์ดัม และคนว่าจ้างก็คิดแต่จะให้ชาติบ้านเมืองวิบัติ ไม่ให้มีความเจริญเกิดขึ้นเลย แทนที่จะห้ามปราม หรือกำหนดบทบาทหน้าที่ แต่กลับปล่อยให้ทำอยู่ได้ คิดถึงแต่ผลประโยชน์ตนเองเป็นหลัก แทนที่จะเห็นแก่ผลประโยชน์ของชาติบ้านเมือง

###########################
??? ไม่เห็นมีประโยคไหนของคุณอัมสเตอดัม ที่เรียกร้องให้คนไทยใช้กำลังเข้าห้ำหั่นกันเองซักนิด
หรือว่าในหัวของนายโกวิทย์ คงมีแต่ความรุนแรง มีภาพการปฏิวัติอเมริกา หรือฝรั่งเศสวนเวียนอยู่ตลอดกระมัง .. ถ้าต้องการอย่างนั้น เดี๋ยวประชาชนก็จะจัดให้สมความอยากครับ

คำตอบของพวกไร้สมอง ยึดติดกับแต่การปกครองแบบโบราณ ก็คือคำตอบที่ชอบอ้างว่า ประเทศไทยมีขนบธรรมเนียมของตัวเอง ชาวต่างชาติไม่มีทางรู้ดีกว่า .. พวกนี้คือพวกที่หาเหตุผลที่ดีกว่ามาโต้แย้งไม่ได้ จึงปิดประตูตัวเองอยู่แต่ในกะลา การปฏิรูป หรือปฏิวัติประเทศไม่ใช่การ "ทำลายวัฒนธรรม" แต่เป็นกระบวนการหนึ่งในการพัฒนาประเทศเข้าสู่กระแสโลกาภิวัฒน์ ดูอย่างจีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น ฯลฯ หลังจากที่มีการปฏิวัติประเทศก็ล้วนแล้วแต่เจริญขึ้นทั้งนั้น และวัฒนธรรมของประเทศตัวเองก็ไม่ได้สลายหายไปไหน ...

ก่อนที่จะไปกล่าวหาคุณโรเบิร์ต อัมสเตอดัม ว่าเป็นชาวต่างชาติน่ะ ช่วยไปถามหัวหน้าพรรคตัวเองกับ "พ่อ" ของมัน ก่อนดีกว่านะ ว่าตกลงมรึงมีสัญชาติไหนกันแน่ ถึงได้สะเออะ มาปกครองคนไทยทั้งประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น