วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ใครซื้อดอกป๊อบปี้บ้าง
http://www.internetfreedom.us/thread-12088.html


ปีนี้วันทหารผ่านศึก 3 ก.พ.ที่ผ่านมา มีใครซื้อดอกป๊อปปี้บางครับ
ผมเห็นมาขายผมเดินเลี่ยงหนี ไม่ยอมอุดหนุนพวกนี้เด็ดขาด(เจ็บใจพวกทหาร)

ผมรู้ศึกแปลกกับการมาจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เพื่อนำรายได้ไปมอบให้กับทหารผ่านศึก
ประเทศมีศึกสงครามกับใครครับในรอบสิบกว่าปีที่ผ่านมา

ถ้าจะหมายถึงทหารที่เสียชีวิตที่สามจังหวัดชายแดนใต้ นั่นก็มีงบประมาณจากภาษี
ประชาชน ซึ่งเป็นงบมหาศาลที่ทุ่มลงไปแก้สถานะการณ์ (ไม่รู้ว่าแก้หรือเพิ่มสถานะการณ์)
มอบให้ทหารที่เสียชีวิตอยู่แล้ว

เงินที่ได้จากการขายดอกป๊อบปี้เอาไปทำอะไร มีทหารที่ไหนผ่านศึกอะไรตอบได้ไหม
หรือว่าผ่านศึกที่ผ่านฟ้าและราชประสงค์ (เลือกยิงพี่น้องเสื้อแดงมือเปล่าด้วยสไนป์เปอร์)
คงมีเกียรติน่าดู

ปีหน้าคงได้ใช้เงินจากการขายดอกป๊อบปี้แน่ เพราะทหารไทยตายไปหนึ่ง
แต่ก็อย่าหวังว่าจะได้เงินจากผม จนกว่าทหารจะเป็นทหารของประชาชน

สุดท้ายผมรู้ศึกผิดหวังกับทหารไทย ตั้งแต่หลังปฏิวัติ ปี2549 เป็นต้นมา
ไม่รู้เป็นอย่างไรผมรู้สึกสะอิดสะเอียน เมื่อต้องเข้าใกล้หรือเดินผ่านพวกทหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น