วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554


อังกฤษ และผู้นำ ตต.ประกาศสนับสนุน
การใช้กำลังทหารแทรกแซงสถานการณ์ในลิเบีย
http://www.internetfreedom.us/thread-15463.html


ระทึก ตต.พร้อมให้น่านฟ้าลิเบียเป็น"เขตห้ามบิน"ใช้บินรบยิงบินกัดดาฟีโจมตีปชช.
สหรัฐจี้ให้"ลี้ภัย"





สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ว่า 


นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ผู้นำอังกฤษ และผู้นำตะวันตก มีแนวโน้มที่จะประกาศใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงสถานการณ์พันเอกโมฮัมมาร์ กัดดาฟี ใช้กำลังโจมตีประชาชน ท่ามกลางกระแสวิตกว่า ผู้นำลิเบียอาจใช้อาวุธเคมีโจมตีประชาชนชาวลิเบีย โดยผู้นำอังกฤษกล่าวว่า




เขาไม่ปิดโอกาสที่จะใช้กำลังทางทหารต่อกัดดาฟี และอังกฤษจะไม่อดกลั้นต่อการที่กลุ่มระบอบกัดดาฟีใช้กำลังโจมตีประชาชนลิเบีย และว่าอังกฤษและพันธมิตร กำลังพิจารณาจะใช้เครื่องบินรบ บังคับใช้มาตรการห้ามบินเหนือน่านฟ้าลิเบีย และยิงเครื่องบินลิเบียที่โจมตีผู้ประท้วง




ด้านเพนตากอนยังได้ประกาศว่า 




ขณะนี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ได้เริ่มปรับตำแหน่งกองกำลังรอบลิเบียใหม่ เพื่อสร้างสถานการณ์ที่ยืดหยุ่นทางทหาร ส่วนฝรั่งเศสประกาศว่า จะสนับสนุนการใช้กำลังทางทหารแทรกแซงสถานการณ์ในลิเบียกับพันธมิตรนาโต้




ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผู้นำลิเบียถูกกล่าวหาว่า

เครื่องบินลิเบียได้โจมตีสถานีวิทยุของกลุ่มกบฎในเมืองเบนกาซี รวมทั้งยังบอมบ์ถล่มโรงเก็บอาวุธของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในเมืองอัดดาบิยา นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า ผู้นำลิเบียได้ครอบครองอาวุธเคมีเป็นจำนวน 14 ตัน โดยล่วงละเมิดมาตรการห้ามใช้อาวุธเคมีและชีวภาพของสหประชาชาติ





นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ ฝ่ายต่อต้านกัดดาฟี ยังได้เรียกร้องให้นาโต้ปฎิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มระบอบกัดดาฟี เนื่องจากกลุ่มมีศักยภาพน้อยเกินกว่าที่จะปกป้องตัวเอง รวมทั้งเมืองที่มีประชาชนหัวสายกลาง จากการโจมตี




ขณะเดียวกัน ด้านทำเนียบขาวแถลงการณ์ระบุว่า การลี้ภัยเป็นทางออกหนึ่งสำหรับพันเอกโมฮัมมาร์ กัดดาฟี




นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐยังได้ดำเนินการยึดทรัพย์มูลค่า 30,000 ล้านดอลลาร์ของผู้นำลิเบียแล้ว ซึ่งนับเป็นการยึดทรัพย์ผู้นำต่างชาติที่มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสหรัฐ โดยประธานาธิบดีบารัก โอบามา ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ให้ยึดทรัพย์สินของพันเอกกัดดาฟีและบุตรชาย 4 คน ในรูปของกองทุนลงทุนในสหรัฐของลิเบีย และพร้อมที่จะมอบทรัพย์สินอายัดนี้คืนให้แก่รัฐบาลใหม่ลิเบีย




ด้านนางฮิลลารี คลินตัน กล่าวด้วยว่า สหรัฐรับประกันที่จะให้เงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพลิเบียจากสถานการณ์สงครามกลางเมือง และเตรียมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญฉุกเฉินไปยังพรมแดนลิเบีย เพื่อช่วยเหลือชาวลิเบียที่ลี้ภัยด้วย




เครดิต
http://www.matichon.co.th/news_detail.ph...catid=0600




[Image: 493161yf8lagbcd9.gif]รอดูด้วยใจจดจ่อ...จะได้เห็นสะทีว่า จุดจบของผู้บ้าอำนาจเป็นเช่นไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น