วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554


คนหน้าด้าน เกาะชายกระโปรงนายกยิ่งลักษณ์


โดย มหากมล
หลงเงาตัวเอง
          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังคิดว่าตัวเองเป็นนายกของประเทศไทยอยู่ ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริง นายกของประเทศไทยขณะนี้คือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำใจไม่ได้ เพราะไม่เชื่อเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้การเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งทั่วไป

            เพราะความพ่ายแพ้ของพรรค จึงต้องประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่าต้องรับผิดชอบ แต่พอเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ต้องการให้เขาเป็นหัวหน้าพรรคอีก เขายอมกลืนน้ำลายตัวเอง ยอมรับเป็นหัวหน้าพรรค ครั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคเพื่อไทยได้รับโปรดเกล้าฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีสิทธิ์ได้จัดตั้งเป็นรัฐบาล และนายอภิสิทธิ์ก็ไม่สมควรจะเป็นนายกรัฐมนตรี โดยการตัดสินของประชาชน 15.7 ล้านคน นายอภิสิทธิ์ทำใจไม่ได้ ประกาศตั้งรัฐบาลเงา ไม่ได้เป็นนายกฯ จริง ขอเป็นนายกฯ เงา ก็เอาวะ! น่าละอายแท้ ๆ

พาลูกพรรคหลงเงาไปด้วย

            สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทำใจไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยชนะอย่างถล่มทลาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคให้ความมั่นใจกับลูกพรรคของเขาว่า พรรคประชาธิปัตย์จะต้องชนะแน่ ได้เสียง 200 เสียงขึ้นไป บวกกับพรรคภูมิใจไทย 70 เสียง ได้เสียงเกินครึ่ง สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน ผลออกมาประชาชนผู้รักประชาธิปไตย คนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินได้ตบปากตีแสกหน้าคนพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอย่างสาสม แต่เพราะความโง่เขลา สติแตก หน้าไม่อายบอกลูกพรรคว่าเขาตั้งรัฐบาลเงา เพื่อตรวจสอบ ทำงานแข่งกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และทำให้เพื่อนซี้ของเขา นายศิริโชค โสภา และคนอื่น ๆ ได้เป็นรัฐมนตรีเงาอย่างภาคภูมิใจ หารู้ไม่ว่าชาวบ้านเขาสังเวช สลดใจ ไม่เคยมีนักการเมืองประเทศไหนในโลกเขาทำกัน
เป็นนายกฯ จริงไม่ทำ ตั้งตัวเองเป็นนายกฯ เงาเกิดขยัน เก่งเหลือหลาย
            นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นักเรียนอ๊อกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ได้เป็นนายกฯ โดยใช้อำนาจนอกระบบ ไม่เป็นไปตามหลักการประชาธิปไตย ทำงานไม่เป็น จนได้ฉายาว่า ดีแต่พูด ดีแต่โกหก สร้างภาพ ผลการทำงาน 2 ปี 7 เดือน ไม่มีใครบอกได้ว่า นายอภิสิทธิ์ในฐานะนายกฯ ได้ทำอะไรให้คนไทยส่วนใหญ่ชื่นใจบ้าง แต่พอได้เป็นนายกฯ เงา ทำขยันไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลจากอุทกภัย ทำงานแข่งกับท่านนายกยิ่งลักษณ์ ขณะที่น้ำท่วมไม่มาก แต่พอมีน้ำท่วมมากเข้า ท่วมทุกสิ่งทุกอย่างโดยคาดไม่ถึง มีคนตาย ทรัพย์สินเสียหายมากมาย ชาวบ้านไม่เห็นหน้านายอภิสิทธิ์และลูกพรรคของเขาเลย ยังคอยดูอยู่ว่านายอภิสิทธิ์จะพาลูกพรรคทำอะไรให้ชาวบ้านได้เห็นธาตุแท้ของเขาอีก
เกาะชายกระโปรงนายกยิ่งลักษณ์จนได้
            วันนี้ (11 ตุลาคม 2554) ได้ดูข่าวอย่างคาดไม่ถึง เห็นนายอภิสิทธิ์กับลูกพรรค มี นายกรณ์ จาติกวณิช นายอลงกรณ์ พลบุตร นายศิริโชค โสภา และโฆษกพรรคตัวแสบ อวดดี นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต พากันเดินทางไปที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

            สร้างภาพไปเยี่ยมชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านมาอาศัยอยู่ แต่ที่น่าแปลกใจคือได้พากันมาเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการช่วยแหลือผู้ประสบอุทกภัย (คปภ.) และได้พบกับท่านนายกฯ หญิงยิ่งลักษณ์ ซึ่งเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมอย่างขยัน ถึงเหน็ดเหนื่อยแต่ไม่ท้อแท้ ได้ฟังคำชี้แจงสถานการณ์อุทกภัย การป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย

            ไม่ทราบว่านายอภิสิทธิ์แนะนำอะไรให้ท่านนายกฯ ฟังบ้าง แต่ที่แน่ ๆ ก่อนหน้านั้นเขาแนะนำให้ท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นประธานศูนย์เอง อย่าไปทำอย่างตัวเขาสมัยเป็นนายกที่ได้แต่งตั้งนายสาธิต วงศ์หนองเตย เป็นประธานการแก้ไขปัญหาอุทกภัย จนทำให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด่าส่งและยังเดือดร้อนต่อไป และก็ไม่อายยังหน้าด้าน พูดแนะนำในสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้อยู่นั่นแหละ
ตอบคำถามของส.ส.จตุพร และ ส.ส.ณัฐวุฒิ
            มีคำถามจาก ส.ส.จตุพร และ ส.ส.ณัฐวุฒิ ในรายการชูธง ด้วยความสงสัยว่านายอภิสิทธิ์ ไปพบนายกฯ ยิ่งลักษณ์ทำไม ผู้เขียนขอตอบให้ทราบเลยว่า เขาไปพบท่านนายกยิ่งลักษณ์วันนี้ เพราะความหน้าด้าน อกจะแตกตาย ทนไม่ได้ เห็นว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ทำงานเร็ว ประสานงานเก่งตัดสิน ใจเยี่ยม กลัวว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีเพียงไม่ถึง 2 เดือน จะได้ใจชาวบ้านมากกว่าเขา จึงรีบกอดขา จับชายกระโปรงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ขอเด่นขอดังไปด้วย “ขอหน่อยเถอะท่านนายกฯ ชาวบ้านเขาจะพากันลืมผม”

            นี่ไงครับท่านส.ส.จตุพร และ ส.ส.ณัฐวุฒิ พฤติกรรมของคนหลงเงาตัวเอง หน้าด้าน สันดานโกหกของนายอภิสิทธิ์ จำต้องบากหน้าไปหาท่านนายกฯ หญิง ยิ่งลักษณ์ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยผู้ประสบอุทกภัย ที่ดอนเมือง ทำให้ชาวบ้านเห็นภาพแล้วหัวเราะไม่ออก อยากตบหน้าอีกสักป้าบใหญ่ ๆ...
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น