วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แดงเชียงใหม่ ซ้อมต้านรัฐประหาร


แดงเชียงใหม่ ซ้อมต้านรัฐประหาร







แถลงการณ์ ประชาชนชาวเชียงใหม่ผู้รักประชาธิปไตย

เรื่อง การซ้อมแผนการต้านรัฐประหารที่จังหวัดเชียงใหม่



        ประเทศไทยมีการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยมากว่า 80 ปี แต่ก็มีการรัฐประหารล้มคณะรัฐบาลทั้งที่สำเร็จและเป็นกบฏมีมากว่า 24 ครั้ง และการรัฐประหารแต่ละครั้งฝ่ายผู้ก่อการ มักนำเอาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติมากล่าวอ้างเสมอ แต่ความจริงที่ปรากฏทุกครั้งนั้น กลับเป็นผู้ก่อการและบริวารพวกพ้อง ที่กลัวสูญเสียผลประโยชน์ส่วนตน มากกว่าส่วนรวม และเมื่อทำการรัฐประหารเป็นผลสำเร็จก็ทำการกอบโกยเบียดบังเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติเอาไปเป็นสมบัติส่วนตัวแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการรัฐประหารครั้งไหนก็ตามที่ผ่านมา

        ยิ่งการรัฐประหารครั้งสุดท้ายเมื่อ วันที่ 19 กันยายน 2549 ที่มีการก่อการร้ายรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลของ นายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นรัฐบาลที่ประชาชนทั่วประเทศเลือกตั้งเข้ามา ก็มีการกล่าวอ้างถึงผลประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติและสถาบันฯ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 6 ปี ข้อหาต่างๆที่นำมากล่าวอ้างนั้นกลับไม่สามารถพิสูจน์ความเป็นจริงได้ แต่ประเทศชาติกลับเกิดการสูญเสียอย่างมากมาย ทั้งทางกฎหมาย ทางเศรษฐกิจและทางสังคม ประชาชนคนไทยเกิดการแตกแยก แตกความสามัคคีอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย หนำซ้ำฝ่ายที่ก่อการรัฐประหารในครั้งนั้นก็ยังไม่หยุดการทำลายประเทศชาติ ทั้งๆที่ผ่านมา 6 ปีนี้ พวกเขาล้วนแต่แพ้การตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง แต่พวกเขาก็ยังคิดการทำลายและทำร้ายต่อประเทศชาติ ขัดขวางแนวทางการสร้างชาติสร้างความปรองดองของประชาชน ทั้งบนดินและใต้ดิน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งทางรัฐสภาและทั้งทางกฎหมาย

        บัดนี้พวกเรากลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ได้เห็นพ้องต้องกันว่า เราจะไม่ยอมรับการกล่าวอ้างของคนบางพวกบางกลุ่มในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติด้วยการรัฐประหารทั้งทางการใช้กำลังอาวุธ หรือการใช้กฎหมายอย่างฉ้อฉล เพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่ประชาชนเลือกตั้งเข้าไปบริหารประเทศชาติ เราจะปกป้องระบอบประชาธิปไตยและรัฐบาลของประชาชนอย่างถึงที่สุด

โดยมีแนวทางดังนี้

         1. เราประชาชนชาวเชียงใหม่ไม่ยอมรับการรัฐประหารทุกรูปแบบที่จะมีขึ้นในประเทศไทย
         2. ถ้ามีการรัฐประหารเกิดขึ้น ประชาชนชาวเชียงใหม่จะต่อต้านการรัฐประหารในทุกวิธีการ
         3. เราจะปกป้องคณะรัฐบาลของประชาชน โดยจัดตั้งกองบัญชาการปราบกบฏที่จังหวัดเชียงใหม่
        ทั้งนี้เราจึงเตรียมแผนการซักซ้อมประชาชนชาวเชียงใหม่ในการต่อต้านการก่อการร้ายทำรัฐประหาร ที่ถนนเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ตรงแยก ดอนจั่น ในวันที่ 12 ก.ค. 2555 เวลา 10.00 – 10.05 น เป็นเวลา 5 นาที เราจึงกราบเรียนขออภัยมายังประชาชน ที่สัญจรผ่านทางในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ และขอเรียกร้องต่อคนไทยทุกหมู่เหล่า ให้ช่วยกันปกป้องระบอบประชาธิปไตยของประชาชน อย่าให้ใครใช้ไปแอบอ้างหาผลประโยชน์เหมือนในอดีตได้อีก



โดยความเคารพ

ประชาชนชาวเชียงใหม่ผู้รักประชาธิปไตย
ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย
เสื้อแดงเชียงใหม่ทุกกลุ่มอำเภอ
สมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย
สถาบันล้านนาเพื่อประชาธิปไตย
ภาคีราษฎรล้านนา
แนวร่วมนักเรียนนิสิตนักศึกษาเสรีชนล้านนา

เครดิตภาพ คุณพรหมศักดิ์ แสงโพธิ์
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น