วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ก่อแก้ว จะขอให้ตำรวจจับกุมตุลาการ ข้อหากบฏ(ถ้ายังไม่เลิกละเมิดกฎหมาย)


ก่อแก้ว จะขอให้ตำรวจจับกุมตุลาการ ข้อหากบฏ (ถ้ายังไม่เลิกละเมิดกฎหมาย)

ก่อแก้ว จะขอให้ตำรวจจับกุมตุลาการ ข้อหากบฏ(ถ้ายังไม่เลิกละเมิดกฎหมาย)


             นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. แถลงถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.นี้ ว่า จากข้อมูลของตน เชื่อว่า คำวินิจฉัย จะไม่เลวร้ายเกินไป แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมกรณีคำวินิจฉัยออกมาเลวร้ายที่สุด ว่า เป็นการล้มล้างการปกครอง โดยจะแนะนำให้คนที่ตนรู้จัก เบิกเงินสด ตุนน้ำ ตุนยา หยุดการลงทุน หยุดงาน บอกครอบครัวให้เตรียมรองรับสถานการณ์เพราะอาจจะเลวร้ายอย่างที่สุด ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งจากข้อมูลของตน คำวินิจฉัย น่าจะออกใน 2. แนวทาง 1.ศาลวินิจฉัยว่า ศาลมีสิทธิ์รับคำร้อง มาตรา 68 และแก้ไขทั้งฉบับไม่ได้ต้องแก้รายมาตรา 2.แก้ไขได้แต่ศาลต้องเป็นผู้ชี้ขาดว่า ล้มล้างการปกครองหรือไม่


         นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า หากศาลมีคำวินิจฉัยที่เลวร้ายที่สุด เหตุการณ์ที่ตามมาคือ ฝ่ายบริหารจะไม่ยอมรับคำสั่งศาล ประชาชนที่เป็นกองเชียร์รัฐบาลก็จะไม่ยอมรับ และโต้ตอบอย่างรุนแรง คือแจ้งความดำเนินคดีศาลข้อหากบฏ และขอให้ตำรวจจับกุม ถ้าตำรวจไม่จับกุม ประชาชนก็จะจับเอง ซึ่งฝ่ายอำมาตย์ก็จะจัดมวลชนมาปกป้องศาล ทำให้ประชาชนปะทะกัน และตำรวจเอาไม่อยู่ ทำให้ทหารต้องออกมาควบคุม ด้วยการยึดอำนาจ จากนั้นมวลชนก็จะต่อสู้กับทหาร ทุกรูปแบบ จนกลายเป็น สงครามกลางเมือง ซึ่งตนไม่ได้ขู่แต่เป็นการประเมินจากข้อมูลหลายส่วน หวังว่าศุกร์ 13 คงไม่เกิดเหตุสยองขวัญ


        นายก่อแก้วกล่าวต่อว่าทั้งนี้อยากขอร้องเสื้อแดงทุกคน อย่าไปอยู่ใกล้ศูนย์ราชการ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญ เพียงสวมเสื้อแดงอยู่บ้าน ไปทำงาน เชิงสัญลักษณ์เท่านั้น ส่วนกลุ่มที่จะมาชุมนุม บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ก็ไม่มีปัญหา แต่คนที่อยู่ต่างจังหวัดตนก็ไม่อยากให้มา อยากให้รอหากพวกตนเป่านกหวีด ก็เตรียมเก็บกระเป๋า ร่ำลาครอบครัว เพราะถ้าคำวินิจฉัยออกมาเลวร้ายที่สุด ก็ต้องต่อสู้แตกหักอย่างเดียว แต่ตนเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นแบบนั้น อย่าได้วิตก แต่ก็ให้เตรียมตัว
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น