วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"กนก" เลิกอาย! เปิดหน้าท้าล้ม "นิติราษฏร์"


"กนก" เลิกอาย! เปิดหน้าท้าล้ม "นิติราษฏร์"

             วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้นักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ออกมาแถลงเสนอให้ยุบศาลรัฐธรรมนูญ ล่าสุดมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กนำข้อความสมัยที่นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรเล่าข่าวในเครือเนชั่น โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page เมื่อเดือนม.ค.2555 ซึ่งมีเนื้อหาต่อต้านการเคลื่อนไหวของคณะนิติราษฎร์กลับมาโพสต์ตามหน้าเฟซบุ๊กอีกครั้ง กระทั่งมีคนกดไลค์เผยแพร่อย่างต่อเนื่อง

          นายกนก เขียนเฟซบุ๊กในขณะนั้นระบุว่า "ผมเป็นลูกแม่โดมคนหนึ่ง คนที่จบออกมาด้วยการรับพระราชทานปริญญาจากพระหัตถ์ในหลวง เหมือนลูกแม่โดมอีกมากมาย

           จะอย่างไรผมก็ยืนอยู่ข้าง ′วารสารฯต้านนิติราษฎร์′ ผมและเพื่อนพ้องน้องพี่วารสารศาสตร์ทุกรุ่น ไม่อยากให้คนที่บังอาจ คิดริดรอนพระราชอำนาจของในหลวง..อยู่ในรั้วธรรมศาสตร์! พวกนี้อาศัยคำว่า เสรีภาพทางวิชาการ แสดงความเห็นโดยไม่แยแสหัวใจคนไทย รวมหัวกันย่ำยีความรู้สึกของสังคม ผมขอเรียกร้องให้ลูกแม่โดมทุกคน บัณฑิตจากสถาบันอื่น ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันปกป้องศูนย์รวมจิตใจของไทย ด้วยการคว่ำบาตรทางสังคมทุกๆด้านต่อ ′นิติราษฎร์′ กลุ่มนี้"

http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น